พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี !

พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี !

ไม่ใช่แค่กระเป๋าเท่านั้นที่แสดงออกถึงสไตล์ของผู้ใช้ แต่ล่าสุด “Bag Charms” ถือเป็นไอเทมสำคัญในการตกแต่งและสร้างความโดดเด่นให้กระเป๋า โดยเฉพาะ “พวงกุญแจ” ที่เราจะได้เห็นเหล่าตัวแม่สายแฟเอามาใช้กันเพียบ

ทุกวันนี้มองไปทางไหนเราก็มักจะเห็นกระเป๋าของสาวๆ มีพวงกุญแจและแอกเซสเซอรีต่างๆ หรือที่เรียกกันว่า “Bag Charms” ประดับตกแต่งกันแบบยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจขนาดใหญ่ สร้อยลูกปัด ริบบิ้น ผ้าพันคอ โซ่ ไปจนถึงเครื่องราง เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของกระเป๋าได้ตามสไตล์ที่ต้องการ

ความมาแรงของ Bag Charms นั้น ทำให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นหันมาใช้ “พวงกุญแจ” เป็นไอเทมเสริมความน่ารักให้กระเป๋าใบโปรดกันมากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งของบทความจาก ELLE ระบุว่า “ฤดูร้อนนี้ IT BAG อาจจะไม่ใช่ตัวกระเป๋าอีกต่อไป แต่หมายถึงวิธีการตกแต่งกระเป๋าแทน” แม้ว่าการใช้แอกเซสเซอรีมาเพิ่มความเก๋ให้กับกระเป๋าจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ก็ได้รับอิทธิพลจากคนดังทั้งในวงการบันเทิงและแวดวงแฟชั่นจนทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจ

พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี ! ชมพู่ อารยา (ig : chomismaterialgirl)

สำหรับเสน่ห์ของการห้อยกระเป๋าคือ จะเลือกใส่อะไรหรือห้อยอะไรก็ได้ คล้ายกับการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะสมกับเสื้อผ้าและความชื่นชอบ จึงเรียกได้ว่า “Bag Charms” เป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกสไตล์และความชื่นชอบของเจ้าของกระเป๋าได้เช่นกัน

พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี ! พราว โอลีฟ (ig : proud_olives)

และก็ปฏิเสธไม่ได้อีกว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้การตกแต่งกระเป๋าให้ดูยิ่งใหญ่อลังการนี้ส่วนหนึ่งมาจากกระแสพวงกุญแจที่มาจากอาร์ตทอยของ POP MART เช่น Labubu Macarons, Cry Baby หรือ Care Bear ไปจนถึงพวงกุญแจจากแบรนด์ดังอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Sario หรือ Disney ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าชื่อดังนิยมนำมาใช้ห้อยกระเป๋า ตั้งแต่ ลิซ่า แบล็กพิงก์, ชมพู่ อารยา, พราว โอลีฟ, ซาร่า เล็กจ์, หรือ กวาง เดอะเฟซ เป็นต้น

พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี ! ซาร่า เล็กจ์ (ig : sara_legge)

ที่สำคัญ Bag Charms สุดน่ารักเหล่านี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กระเป๋าแบรนด์หรูที่เน้นความเรียบง่ายได้ด้วยตั้งแต่ Balenciagas ไปจนถึง Hermés Birkin

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก Refinery29 Australia ระบุว่า มีวิดีโอที่นำเสนอการตกแต่งกระเป๋าด้วย “Bag Charms” มากมายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังอย่าง TikTok โดยคลิปการตกแต่งกระเป๋า Birkin หรือ “Jane Birkinifying Your Bag” กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก และมียอดวิวมากกว่า 22 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เริ่มต้นมาจากสไตล์ของ เจน เบอร์กิ้น (Jane Birkin) นักแสดงและนางแบบผู้เป็นแรงบันดาลใจของ Hermés Birkin โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์กับ CBS Sunday Morning ว่า เธอแค่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกที่จะห้อยสิ่งๆ ไว้ที่กระเป๋า ทั้งเครื่องประดับ กำไล และลูกปัด เพราะเวลาที่เดินไปรอบๆ พวกมันก็จะส่งเสียงกรุ๊งกริ๊งออกมา โดยเธอก็มองว่ามันคือเสียงแห่งความสุข

ปัจจุบันนี้นอกจาก Bag Charms จะมีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์แล้ว เหล่ากระเป๋าแบรนด์หรูเองก็พยายามพัฒนา Bag Charms และ Keychain ของตัวเองให้มีความหลากหลายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Balenciaga, Coach, Gucci, Tory Burch หรือ Loewe

พวงกุญแจห้อยกระเป๋า เทรนด์ฮิตมาแรง สายแฟตัวแม่ต้องมี ! Tory Burch Giraffe Key Ring (ELLE)

เรียกได้ว่า Bag Charms หรือการตกแต่งกระเป๋าด้วยแอกเซสเซอรีต่างๆ มากมาย กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่น่าจับตามองในปี 2024 นี้ เพราะเราจะได้เห็นพวงกุญแจที่โดดเด่นได้ตั้งแต่ตามท้องถนนไปจนถึงในโซเชียลมีเดีย

อ้างอิงข้อมูล : ELLE และ Refinery29 Australia