Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

Onitsuka Tiger รำลึกโอลิมปิก เม็กซิโก ปี 1968 เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL นำต้นกระบองเพชรเม็กซิโกมาพัฒนาเป็นวัสดุของสนีกเกอร์ รุ่น MEXICO 66 รุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์

Onitsuka Tiger (โอนิซึกะ ไทเกอร์) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นยังคงนำเสนอคอลเลคชั่นร่วมสมัยที่ผสมผสานแฟชั่นกับกีฬา และมรดกทางวัฒนธรรมเข้ากับนวัตกรรม

ล่าสุดเปิดตัวรองเท้าสนีกเกอร์ รุ่น MEXICO 66 CACTFUL ซึ่งเป็นรุ่นใหม่สำหรับ MEXICO 66 รองเท้ารุ่นซิกเนเจอร์ของแบรนด์

รองเท้า Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO 66 (เม็กซิโก 66) ถือว่าเป็นรองเท้ารุ่นแจ้งเกิดของแบรนด์ โอนิซึกะ ไทเกอร์ ผลิตครั้งแรกในปี 1966 เป็นรองเท้ารุ่นแรกที่ใช้ลาย Tiger Stripes ตกแต่งที่ด้านข้างของรองเท้า 

รองเท้าสนีกเกอร์รุ่นนี้ผลิตขึ้นเพื่อให้นักกีฬาญี่ปุ่นสวมใส่ในการเข้าร่วมการแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพ ในปี 1968 จึงกลายเป็นที่มาของชื่อรองเท้ารุ่นนี้

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL

จุดเด่นของ MEXICO 66 CACTFUL คือการนำวัสดุอินทรีย์ที่ได้จาก ต้นกระบองเพชร (cactus) มากกว่า 20% มาใช้ประกอบเป็นส่วนบนของรองเท้าเป็นครั้งแรก และเป็นกระบองเพชรสายพันธุ์ที่ปลูกในประเทศเม็กซิโก

นอกจากมอบสัมผัส นุ่มและสวมใส่สบาย คุณสมบัติเด่นอีกประการของวัสดุผลิตจากแคคตัสยังมี น้ำหนักเบา ซึ่งเป็นประโยชน์ในการออกแบบรองเท้า

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก Onitsuka Tiger กับวัสดุจากต้นกระบองเพชร

การผลิต MEXICO 66 CACTFUL ในครั้งนี้ Onitsuka Tiger ได้ร่วมพัฒนาวัสดุใหม่กับ 2 วิศวกรผู้สร้างสรรค์ DESSERTO โดยนำเส้นใยต้นกระบองเพชรเม็กซิกันมาเป็นวัสดุหลักสำหรับส่วนบนของรองเท้า

วัสดุใหม่นี้มีกระบวนการผลิตที่มีเป้าหมายในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และทนทานเมื่อเทียบกับหนังแท้ทั่วไป เพื่อให้เป็นไปตามคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่กำหนดของเทคโนโลยีอัจฉริยะของ Onitsuka Tiger และสามารถนำไปใช้ในระดับโลกได้

รวมทั้งยังคงรักษาองค์ประกอบการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของ MEXICO 66 ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO 66 CACTFUL

วัสดุ DESSERTO ที่ใช้ผลิตรองเท้ารุ่น MEXICO 66 CACTFUL ช่วยลดการปล่อย CO2 ในระหว่างกระบวนการผลิตได้ประมาณ 80% 

นอกเหนือจากบริเวณส่วนบนของรองเท้าที่ทำจากวัสดุจากแคคตัสเป็นหลักแล้ว ชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น แผ่นรอง พื้นรองเท้า และเชือกผูกรองเท้านั้นยังทำจากวัสดุรีไซเคิล

นอกจากนี้ยังมีความพยายามในการใช้แคคตัสที่เหลือจากการผลิตเพื่อวัตถุประสงค์ด้านอาหารในอุตสาหกรรมอาหารอีกด้วย

 

รู้จัก DESSERTO

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO 66 CACTFUL วัสดุ Desserto

DESSERTO เป็นวัสดุอินทรีย์ชนิดแรกของโลกที่ทำจากกระบองเพชร Nopal หรือที่เรียกว่า ‘ลูกแพร์หนาม’ (ต้นกระบองเพชรที่มีรูปทรงคล้ายลูกแพร์ และเต็มไปด้วยหนาม) กล่าวให้เข้าใจง่ายๆ คือ เป็นแผ่นคล้ายหนังที่ทำจากต้นกระบองเพชร 

วัสดุอินทรีย์ชนิดนี้พัฒนาและผลิตในประเทศเม็กซิโก โดย Adrian Lopez Velarde และ Marte Cazarez  สองนักลงทุนรุ่นใหม่ชาวเม็กซิกัน โดยไม่มีการใช้ phthalates หรือ PVC (polyvinyl chloride) ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย และใช้น้ำในการผลิตน้อยลง 

จึงทำให้ DESSERTO เริ่มดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก ว่าเป็นวัสดุชีวภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความทนทานสูงและทนต่อรังสี UV ด้วยเนื้อสัมผัสที่อ่อนนุ่ม 

 

MEXICO 66 CACTFUL

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO 66 CACTFUL

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ สถานเอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศญี่ปุ่นได้ดูแลจัดงานเปิดตัวดีไซน์รองเท้า Onitsuka Tiger รุ่น MEXICO 66 CACTFUL ที่สถานทูตเม็กซิโก ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนตุลาคม 2565 

MEXICO 66 CACTFUL เผยโฉมใน  5 เฉดสีพาสเทลที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อสะท้อนถึงผิวสัมผัสที่อ่อนนุ่มอันเป็นลักษณะเฉพาะของวัสดุจากแคคตัส

อีกทั้งความหลากหลายของสีสันยังแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งจัดเป็นโทนสีที่ยากจะนำเสนอได้บนหนังแท้ เริ่มวางจำหน่ายใน 15 ประเทศทั่วโลกตั้งแต่เดือนมกราคม 2023ที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงานเปิดตัวในประเทศไทย  กลัฟ - คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ในฐานะ Friend of Brand พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ร่วมอวดลุคจากสนีกเกอร์คอลเลคชั่นล่าสุดอย่างคับคั่ง อาทิ ฟรีน - สโรชา จันทร์กิมฮะ, ปอนด์ - ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์, น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ 

รองเท้า MEXICO 66 CACTFUL มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้บนช่องทางออนไลน์ และร้าน Onitsuka Tiger Global Flagship Store สยามสแควร์วัน

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

ชื่อสินค้า:      MEXICO 66™ CACTFUL™
รหัสสินค้า:    1183C137
รหัสสี:          100, 300, 400, 500, 750
ชื่อสี:          

  • CACTFUL WHITE/CACTFUL WHITE
  • CACTFUL YELLOW/CACTFUL YELLOW
  • CACTFUL BLUE/CACTFUL BLUE
  • CACTFUL PURPLE/CACTFUL PURPLE
  • CACTFUL GREEN/CACTFUL GREEN

ราคา:   5,200 บาท
ขนาด:  22.5 cm - 30.0 cm, 31.0 cm

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

Onitsuka Tiger เปิดตัว MEXICO 66 CACTFUL วัสดุจากต้นกระบองเพชร เม็กซิโก

Onitsuka Tiger MEXICO 66 CACTFUL

(ภาพ : D Prompt Communication)