ครั้งแรก ONE PIECE ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด

ครั้งแรก ONE PIECE ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด

นิทรรศการระดับโลก One Piece "The Great Era of Piracy" Exhibition Asia Tour เดินทางมาเปิดพื้นที่แห่งการผจญภัยในไทยครั้งแรก มากกว่า 20 โซนได้รับการเนรมิตราวหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีส์มังงะยอดนิยม One Piece (วันพีซ) ท่ามกลางคาแรคเตอร์สุดเท่ทั้งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและตัวร้าย

KEY

POINTS

  • นิทรรศการระดับโลก One Piece "The Great Era of Piracy" Exhibition Asia Tour เดินทางมาเปิดพื้นที่แห่งการผจญภัยใน ประเทศไทย เป็นครั้งแรก 
  • มากกว่า 20 โซนได้รับการเนรมิตราวหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีส์มังงะยอดนิยม One Piece (วันพีซ) ท่ามกลางประติมากรรมคาแรคเตอร์สุดเท่ทั้งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและตัวร้าย
  • นี่เป็นโอกาสครั้งสมบูรณ์แบบที่จะดําดิ่งสู่โลกของ ONE PIECE และสัมผัสกับความตื่นเต้นและอันตรายของชีวิตในทะเลหลวงกับ การจัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟ การเล่นเกมผ่าน แอปพลิเคชั่น และสินค้าที่ระลึกสุดพิเศษ
  • นิทรรศการ One Piece 'The Great Era of Piracy' Asia Tour (Thailand) จัดแสดงที่ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ บัตรเข้าชม 3 ราคา
     

นิทรรศการระดับโลก One Piece "The Great Era of Piracy" Exhibition Asia Tour เดินทางมาเปิดพื้นที่แห่งการผจญภัยในไทยครั้งแรก มากกว่า 20 โซนได้รับการเนรมิตราวหลุดเข้าไปอยู่ในซีรีส์มังงะยอดนิยม One Piece (วันพีซ) ท่ามกลางคาแรคเตอร์สุดเท่ทั้งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและตัวร้าย

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour เป็นชื่องานนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟที่จะทำให้แฟนๆ ซีรีส์มังงะและอนิเมะยอดนิยมเรื่อง One Piece (วันพีซ) ของญี่ปุ่น ดำดิ่งสู่โลกแห่งการผจญภัยตามหาสมบัติในตำนานของเหล่าโจรสลัดและกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางสุดระทึก

นิทรรศการ One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour ออกเดินทางจากประเทศญี่ปุ่นโดยมีกำหนดจัดแสดงที่หลายเมืองใหญ่ในเอเชีย เริ่มจากฮ่องกง (3 ธ.ค.2022 ถึง 21 ม.ค. 2023) มาเลเซีย (23 มี.ค. - 8 พ.ค.2023) อินโดนีเซีย (8 พ.ย.2023 - 7 ม.ค.2024)

ครั้งแรก ONE PIECE ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand)

ล่าสุดเหล่าโจรสลัดและกลุ่มหมวกฟางพากันนำเรือมาเทียบท่าที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในนิทรรศการชื่อ One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand)

ให้สาวกซีรีส์มังงะ วันพีซ ในเมืองไทยร่วมผจญภัยไปโลกอนิเมะแบบทะลุจอโทรทัศน์ ผ่านการจำลองฉากวันพีซออกมาเป็นพื้นที่นิทรรศการขนาดใหญ่โตมโหฬารแบบเดินเข้าไปชมกันได้ด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ

One Piece นิทรรศการอินเทอร์แอคทีฟจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย วันเปิด One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand)

ในนิทรรศการ One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) สาวกวันพีซจะได้สัมผัสบรรยากาศจากฉากต่างๆ ของ One Piece มากกว่า 20 ฉาก และยังมีโซนสุดพิเศษที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น

พื้นที่นิทรรศการขนาดประมาณ 4,500 ตารางเมตร ประกอบด้วยโซนธีมตามฉากจากการผจญภัยของกลุ่ม โจรสลัดหมวกฟาง แต่ละโซนบ้างก็มีประติมากรรมตัวละครที่ผ่านการปั้นมาอย่างพิถีพิถันราวมีชีวิต ภาพวาดตัวละครที่คุ้นเคย การฉายภาพแบบ mapping ให้ผู้เข้าชมนิทรรศการถ่ายรูปถ่ายคลิปได้อย่างเต็มอิ่ม

ครั้งแรก ONE PIECE ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด โกลด์ โรเจอร์ ราชาโจรสลัด

นอกจากนี้ยังนำ เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) มาสร้างสรรค์เป็น 10 มินิเกม ให้เล่นผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนสะสมคะแนนเพื่อลุ้นรับรางวัล

แนะนำให้โหลดแอปพลิเคชั่น One Piece Asia Tour Thailand ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนเข้าชมนิทรรศการ เป็นเกมที่พาเราเข้าไปสนุกกับโลกของวันพีซยิ่งขึ้น

โซนแรกของนิทรรศการ One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) ต้อนรับสาวกวันพีซด้วยฉาก Loguetown เมืองที่ โกลด์ โรเจอร์ ราชาโจรสลัด เจ้าของสมบัติในตำนานถูกจับประหาร โซนนี้ใครเข้ามามักอดใจไม่ไหวต้องประเดิมถ่ายรูปคู่ประติมากรรมราชาโจรสลัดต้นกำเนิดเรื่องวันพีซ

ครั้งแรก One Piece ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด โซน Introducing the Straw Hat Crew

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 04-1 โซนแนะนำตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

ต่อเนื่องกันเป็นโซน Introducing the Straw Hat Crew โซนแนะนำตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง อาทิ มังกี้ ดี.ลูฟี่, โรโรโนอา โซโร, นามิ, ซันจิ, แฟรงกี้, จินเบ, โทนี โทนี ช็อปเปอร์ ในรูปแบบป้ายไฟสีสันสดใสขนาดสูงกว่าคนจริงสุดเท่ ไม่หยุดทำคอนเทนต์คงไม่ได้

โซนที่สาม Storyline Map แสดงลำดับเนื้อเรื่องการผจญภัยจาก East Blue จนถึง Land of Wano โซนที่สี่ Mini Theatre รวมฉากต่อสู้สนุกๆ จากซีรีส์หลายตอน นำมาฉายบนจอขนาดใหญ่ราวผนังห้อง ดูตื่นเต้นเต็มตา พร้อมระบบเสียงกระหึ่มสุดเร้าใจ

ครั้งแรก One Piece ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด ทำท่าตามตัวละคร เกมแรกของแอปพลิเคชั่น One Piece Asia Tour Thailand

ขออนุญาตตัดไปโซนเล่นเกมแรกที่เล่นผ่านแอปพลิเคชั่น คือ The Straw Hats Crew an Action-Packed Retro เกมนี้คุณต้องไปยืนหน้าจอสกรีนขนาดใหญ่แล้วทำท่าตามตัวละครที่ปรากฏบนหน้าจอภายในเวลาที่กำหนด

ถ้าจัดระเบียบร่างกายได้ถูกต้องหรือใกล้เคียง หน้าจอจะปรากฏเครื่องหมายถูกสีเขียว เมื่อเล่นครบตามจำนวนตัวละคร ให้เปิดแอปพลิเคชั่นส่องคิวอาร์โค้ดที่ปรากฏบนหน้าจอสกรีน คะแนนก็จะบันทึกอยู่ในแอปพลิเคชั่นบัญชีชื่อที่เราลงทะเบียน

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 16 เกม Defending the Fish-Man Island

ยังมีเกมอื่นๆ อีก อาทิ Defending the Fish-Man Island ใช้สมาร์ทโฟนส่องหาเรือโนอาห์ที่กำลังตกลงสู่เกาะมนุษย์เงือก แตะที่หน้าจอสมาร์ทโฟนรัวๆ โจมตีเรือ เพื่อปกป้องเกาะมนุษย์เงือก

โซนนี้มีประติมากรรมเจ้าหญิงเงือกชิราโฮชิขนาดใหญ่ปรากฏกายท่ามกลางแสงไฟที่เหมือนอยู่ใต้ท้องทะเลสุดแฟนตาซี สร้างบรรยากาศให้สมจริงยิ่งขึ้น

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 21 โซน Mirror World

เกม Battle of the Mirror World อยู่ในโซน Mirror World สร้างสรรค์จากวันพีซตอนที่ 850 เมื่อลูฟี่ก้าวเข้าไปใน Mirror World และต่อสู้กับ คาตาคุริ (Katakuri) โจรสลัดผู้แข็งแกร่ง เกมนี้เราต้องช่วยลูฟี่ทำลายกระจกเงาผ่านสมาร์ทโฟน

เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน คุณจะเห็นกระจกลอยอยู่เต็มห้อง พยายามแตะกระจกที่เห็นในจอสมาร์ทโฟนให้เร็วที่สุดเพื่อทำลายกระจกให้ได้มากที่สุดเพื่อสะสมคะแนน

โซน Mirror World ได้รับการออกแบบอย่างเท่อีกเช่นกันด้วยประติมากรรมลูฟี่สุดหล่อโชว์ซิกซ์แพ็คในร่างเกียร์ที่สี่ (Gear Fourth) อยู่ในท่ากำลังจะฟาดฟันกันให้แหลกกันไปข้างกับคาตาคุริที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามตามสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น

ครั้งแรก One Piece ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด โซน Raid on Onigashima

ขอพาลัดมาดูอีกโซนที่น่าตื่นตาตื่นใจ Raid on Onigashima (การจู่โจมโอนิงาชิมะ) คือการปลดปล่อยประเทศวาโนะจากไคโด (Kaido) แห่งสี่จักรพรรดิ กับโอโรจิ (Orochi) แห่งตระกูลคุโรซึมิ และล้างแค้นให้กับการตายของโคซึกิ

โซนนี้ประกอบด้วยประติมากรรมระดับมาสเตอร์พีซเกาะกลุ่มรวมกันเป็นงานศิลปะจัดวางขนาดมโหฬาร ตัวละครแต่ละตัวอยู่ในท่วงท่ากำลังจะเข้าต่อสู้กัน อาทิ Killer จักรกลสังหารตำแหน่งรองกัปตันกลุ่มโจรสลัด กับ Jack กัปตันเรือแมมมอธ, กลุ่มTrafalgar Law และ Zoro กับ King, กลุ่ม Sanji ผนึกกำลัง Kid และ Marco ฟาดฟันกับ Queen, แน่นอนต้องมีคู่ของ Luffy กับ Kaido

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 27 ลูฟี่ในร่างเกียร์ที่ 5 

โซนที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดของนิทรรศการ One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) นักผจญภัยทุกท่านต้องไม่พลาดถ่ายรูปถ่ายคลิปกับ ลูฟี่ในร่างเกียร์ที่ 5 ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ถึง 7 เมตร และยังไม่เคยนําออกนอกประเทศญี่ปุ่นมาก่อน ได้รับการนำมาจัดแสดงครั้งแรกที่ประเทศไทยในงานนี้

ภาพ : วันชัย ไกรศรขจิต

 

ครั้งแรก ONE PIECE ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand)

สถานที่จัดแสดง : เซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 14 ก.พ.-12 พ.ค.2567 บัตรเข้าชมนิทรรศการแบ่งออกเป็น 3 ราคาดังนี้

  1. บัตร Fast Track Tickets (สิทธิเข้างานแบบช่องทางพิเศษ) จะได้รับตั๋วโฮโลแกรมที่ออกแบบมาพิเศษ (สุ่มจับ 1 แบบต่อตัว 1 ใบ) สินค้าที่ระลึกอะคริลิคที่ออกแบบมาเพื่อประเทศไทยเท่านั้น และช่องทางการเข้าชมแบบพิเศษ (Fast Track) บัตรราคา 1,990 บาท
  2. บัตรสําหรับบุคคลทั่วไป ได้ลุ้นจับตัวโฮโลแกรมสุดพิเศษ (สุ่มจับ 1 แบบต่อตั๋ว 1 ใบ) บัตรราคา 749 บาท
  3. บัตรสำหรับนักศึกษา อายุไม่เกิน 24 ปี และผู้สูงวัย (อายุเกิน 60 ปี) ได้ลุ้นจับตั๋วโฮโลแกรมสุดพิเศษ (สุ่มจับ 1 แบบต่อตั๋ว 1 ใบ) บัตรราคา 428 บาท

วันพีชธีมคาเฟ่ : เสิร์ฟแกงกะหรี่ญี่ปุ่น สูตรอาหารธีมวันพีช และของว่างมากมายหลายชนิด ร่วมลุ้นไปกับ แก้วเครื่องดื่ม ทุกใบมีเซอร์ไพรส์ให้ลุ้นของสะสมแบบจํานวนจํากัด

โซนสินค้าที่ระลึก : กลุ่มสินค้าผลิตจํานวนจํากัด สินค้าต่างๆ ของ One Piece ในราคาพิเศษ, Shopping Bag ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 06 One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand)

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 06 ฉากให้ถ่ายรูปสุดฟิน ร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มหมวกฟาง

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 10 เกม Water Saven Enies Lobby

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 12 โพโตกัส ดี. เอส ‘หมัดอัคคี’ ในโซน Impel Down

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 14 โซน Marine Ford

ครั้งแรก One Piece ทัวร์เอเชียใน ‘ไทย’ 20 โซนแห่งการล่าสมบัติในตำนานโจรสลัด โซน Dressrosa

One Piece “The Great Era of Piracy” Exhibition Asia Tour (Thailand) 22 ทราฟัลการ์ ลอว์ ฉายา ‘ศัลยแพทย์แห่งความตาย’