Art Story โชว์จิตวิญญาณ 'นครปฐม' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

Art Story โชว์จิตวิญญาณ 'นครปฐม' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

เซ็นทรัลพัฒนา ชวนเปิด [นคร] ปฐมบทใหม่แห่งการใช้ชีวิต ผ่านผลงาน Art Story ศิลปะร่วมสมัย ฝีมือนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงบนแนวรั้วการก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ถ่ายทอดมรดกความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรม และ Local Essence ของจังหวัด นครปฐม ผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ Co-creation กับนักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร 

นำเสนอ 'Art Story ร่วมสมัย' งานศิลป์ผ่านแนวรั้วป้ายโครงการ เซ็นทรัล นครปฐม โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของ จ.นครปฐม ที่ปักหมุดเตรียมเปิดให้บริการในเดือนเมษายน 2567

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม แนวรั้วการก่อสร้างโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

'เซ็นทรัล นครปฐม' ได้ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร เชิญชวนนักศึกษาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับและดึงศักยภาพของจังหวัดนครปฐมให้โดดเด่นในทุกๆ ด้าน พร้อมมุ่งมั่นเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ครบวงจรของผู้คนในจังหวัด 

โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในด้านความยั่งยืนและความร่วมมือกับพลังของคนรุ่นใหม่ แสดงผลงานภาพวาดจิตรกรรม สร้างสรรค์โครงการผลงานศิลปะประดับแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐมในครั้งนี้

เพื่อเชิดชูประวัติศาสตร์และอัตลักษณ์ของเมืองนครปฐมอันยาวนาน ผสมผสานกับการนำเสนอในรูปแบบร่วมสมัย และเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของนักศึกษาสู่ภาคประชาชนในวงกว้าง 

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม Art Story บนแนวรั้วโครงการก่อสร้าง เซ็นทรัล นครปฐม

โปรเจคงานศิลปะร่วมสมัยดังกล่าว บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาอันสวยงามของจังหวัดนครปฐม ผ่านผลงาน 'Art Story ร่วมสมัย' 5 ธีม ดังนี้

(1) Nakhon แดน Paradise

นำเสนอความเป็นอยู่ของชาว จ.นครปฐม ที่แฝงไปด้วยธรรมชาติ ศูนย์รวมจิตใจและความเจริญพื้นถิ่นสุวรรณภูมิ เปรียบเสมือน แดนสุขาวดี ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และทันสมัย

สร้างสรรค์โดยนางสาวแดเนียร์ ธนิสร เมกกิตร์ ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม Art Story บนแนวรั้วเซ็นทรัล นครปฐม ระหว่างก่อสร้าง

(2) The City of Happiness

ได้แรงบันดาลใจมาจากความหลากหลายของผู้คนในจังหวัดนครปฐม ซึ่งก่อนให้เกิดวิถีชีวิตที่น่าหลงใหล อาทิ ชุมชนคนจีน การละเล่นว่าว อาหาร อีกทั้งยังสอดแทรกของขึ้นชื่อและสถานที่สำคัญของจังหวัด อาทิ องค์พระปฐมเจดีย์ พระรามวังสนามจันทร์ ส้มโอ ข้าวหลาม ขนมเปี๊ยะ ซึ่งก่อให้เกิดเป็นอัตาลักษณ์ของจังหวัดนครปฐมทั้งสิ้น

สร้างสรรค์โดยนาย ธนาธิป  นาฉลอง ภาควิชาภาพพิมพ์ คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม Art Story เซ็นทรัล นครปฐม

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

(3) Morning of Nakhon Pathom :

สะท้อนภาพวิถีชีวิตผ่านตลาดยามเช้าหน้าสถานีรถไฟจังหวัดนครปฐม ที่มีกลิ่นอายความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ดั่งเช่นคำขวัญประจำจังหวัด ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ข้าวหลามหวานมัน พระปฐมเจดีย์สียดฟ้า ฯลฯ ที่อยู่ควบคู่ไปกับบริบททางสังคมปัจจุบัน สื่อสารผ่าน Digital Art สีสดใสที่แสดงถึงความเป็นอิสระในทุกด้านอย่างไม่มีข้อจำกัด ความเท่าเทียมซึ่งกันและกัน ทั้งเพศ สีผิว ชนชาติ หรือเชื้อชาติ เป็นสีที่พร้อมปลดปล่อยความสดใสหลังจากเจอวิกฤตต่างๆ

โดยนาย ธนภัทร ไชยพันนา ภาควิชา : ศิลปไทย คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

(4) Magnificent Food:

นำอาหารในจังหวัดนครปฐม ที่เมื่อนึกถึงจังหวัดนี้ก็จะนึกถึงเมนูใดเป็นอันดับแรก จัดวางให้สวยงามเพื่อดึงเอกลักษณ์กลิ่นอายของเมนูอาหารออกมานั่นเอง โดย นางสาวพีรษา แก้วอารีลักษณ์ ภาควิชา/คณะ จิตรกรรม/ จิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรผู้สร้างสรรค์ Art Story บนแนวรั้วเซ็นทรัล นครปฐม

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม Art Story บนแนวรั้วเซ็นทรัล นครปฐม ขณะกำลังก่อสร้าง

(5) องค์พระปฐมเจดีย์:

วัดพระปฐมเจดีย์ราวรมหาวิหาร เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดนครปฐม และยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่างๆ โดยภาพนี้ต้องการนำเสนองานเทศกาลนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของนครปฐม โดย นางสาวณัฐชยา แสงอุทัย ภาควิชาออกแบบเครื่องประดับ คณะมัณฑนศิลป์

พร้อมด้วยผลงาน The Funniest, สีสันของนครปฐม, พึงใจ…, Wonderland, Night Light, พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์, สายสัมพันธ์ และ Nakhon Pathom Illustrate เป็นต้น

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

Art Story โชว์จิตวิญญาณ \'นครปฐม\' บนป้ายแนวรั้วโครงการเซ็นทรัล นครปฐม

“เซ็นทรัล นครปฐม” – The Emerging Eco City สร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่ Sustainability Mixed-Use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนและพื้นที่ Co-Creation สำหรับทุกคน มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2567 ประกอบด้วย

  • ศูนย์การค้า GFA 69,000 ตร.ม. เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 2/2567
  • โรงแรม 200 ห้อง
  • คอนโดมิเนียม
  • หมู่บ้านจัดสรร
  • Urban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่