ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี

เชิญชม-ฟังเสียง 'เปียโน' และความงาม 'พรมเปอร์เซีย' อายุนับร้อยปี ล้ำค่าและหายาก ครั้งแรกในไทยกับนิทรรศการ Echoes of the Past: An Exhibition of Antique Pianos and Persian Carpets

ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ร่วมกับ KACHA ขอเชิญคุณมาร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งความหรูหราและเสียงดนตรีไปกับนิทรรศการ Echoes of the Past: An Exhibition of Antique Pianos and Persian Carpets หรือนิทรรศการ เปียโน และ พรมเปอร์เซีย อายุนับร้อยปีอันล้ำค่าและหายาก

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี เปียโนโบราณและพรมเปอร์เซียเก่าแก่ในนิทรรศการฯ

นิทรรศการนี้รวบรวม เปียโนหายากอายุนับร้อยปี และ พรมเปอร์เซียระดับพรีเมียม ที่ถักทอขึ้นจากฝีมือของศิลปินและช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นในคอลเลคชั่นของ วิคตอร์ บอลลิเชร์ (Viktor Bolliger) นักสะสมคนดังระดับโลก มาจัดแสดงเป็นครั้งแรก ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก 

จึงถือเป็นโอกาสดีให้เหล่าคนรักศิลปะและประวัติศาสตร์ทุกท่านได้เชยชมนงานศิลปะอันทรงคุณค่าจากฝีมือและเรื่องราวที่เล่าขานมาอย่างยาวนาน

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี Louis XVI /style Baby Grand Piano

นิทรรศการ Echoes of the Past: An Exhibition of Antique Pianos and Persian Carpets จัดแสดงเปียโนหายากจำนวน 6 หลัง ซึ่งมีอายุนับร้อยปี และยังคงความสง่างามของดีไซน์ที่ผสมผสานตำนานอันแสนยาวนานที่จะกึกก้องในใจของคนรักดนตรีและผู้ชื่นชอบศิลปะแห่งไลฟ์สไตล์ อาทิ

  • Custom Painted Marionette Mini-Grand Piano เปียโนขนาดเล็กสำหรับเด็กจากปี ค.ศ.1929 ที่สอดประสานเทคโนโลยีและความสง่างามของแลคเกอร์สีดำตัดกับลวดลายสไตล์ออเรียนทอล

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี ความสวยงามของ Louis XVI /style Baby Grand Piano

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี Steinway & Sons Rococo Grand Piano

  • Steinway & Sons Rococo Grand Piano เปียโนจากยุควิคตอเรียน (Victorian era) ในปี ค.ศ. 1875 ที่มีดีไซน์อันอ่อนช้อยแบบ รอคโคโค (Rococo)

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี Custom Made Steinway & Sons Concert Grand Piano

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี ความสวยงามของ Custom Made Steinway & Sons Concert Grand Piano

  • Custom Made Steinway & Sons Concert Grand Piano ที่สุดแห่งไฮไลท์สำหรับงานนี้ เปียโนจากปีค.ศ.1872 สร้างสรรค์จากไม้วอลนัทสีดำที่ประทับร่องรอยลายไม้อันมีเสน่ห์ไม่เหมือนใครและการแกะสลักด้วยฝีมือช่างอันวิจิตรบรรจงเพื่อเนรมิตงานดีไซน์ที่มีเพียงหนึ่งเดียวและให้กลิ่นอายแบบยุควิคตอเรียน 

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี แกรนด์เปียโน Wm.KNABE & Co.

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี Wm.KNABE & Co. ความสวยงามของเปียโนโบราณ

ชิ้นงานสุดพิเศษที่กล่าวมานี้ได้รับการรวบรวมให้มาจัดแสดงพร้อมกันเป็นครั้งแรกโดย คุณ คชาชาญ ธรรมสาส์น ภัณฑารักษ์แห่งแกลเลอรี KACHA ชั้น 1 และชั้น 4 ของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งความเป็นที่สุดในหมู่นักสะสมและผู้รักการตกแต่งบ้านคือพรมเปอร์เซียชั้นเยี่ยมจากนักสะสมคนดังคือ มร.วิคตอร์ บอลลิเชร์ (Viktor Bolliger) ผู้รวบรวมงานศิลปะบนผืนพรมเปอร์เชีย 14 ผืน ที่ถักทอขึ้นจากฝีมือของศิลปินและช่างผู้เชี่ยวชาญที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น ชิ้นงานแต่ละชิ้นจึงมิใช่เพียงชิ้นงานตกแต่งบ้าน แต่เป็นงานศิลปะอันทรงคุณค่าจากฝีมือและเรื่องราวที่เล่าขานมาอย่างยาวนาน

ร่วมค้นหาคำตอบของนิยามแห่งไลฟ์สไตล์ที่กลายมาเป็นศิลปะแห่งการใช้ชีวิตไปกับนิทรรศการ Echoes of the Past: An Exhibition of Antique Pianos and Persian Carpets เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1-23 เมษายน 2566 ณ RCB Artery ชั้น 1 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี การบรรเลงเปียโนและเครื่องดนตรีในนิทรรศการฯ

พิเศษ! กับการบรรเลงเปียโนโดย ดร.เอริ นาคากาว่า อาจารย์ภาควิชาเปียโนในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยเหล่านิสิตผู้มากความสามารถใน วันเสาร์ ที่ 1, 8,15 และ 22 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี พรมเปอร์เซียเก่าแก่ที่จัดแสดงในนิทรรศการฯ

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี

ครั้งแรกกับการจัดแสดง เปียโนโบราณ และ พรมเปอร์เซีย อายุ 100 ปี นิทรรศการ Echoes of the Past: An Exhibition of Antique Pianos and Persian Carpets