"โหรฟองสนาน" เผยรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน(ต่อ)

"โหรฟองสนาน" เผยรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน(ต่อ)

"โหรฟองสนาน" เผยคำทำนายรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน ตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 จนถึง 18 ตุลาคม 2566- เป็นเวลา 18 เดือนเต็ม (ต่อ)

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายในบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่418 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ รับมือราหูผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน (ต่อ)

ตามที่ผู้เขียนได้บอกเค้าโครงชีวิตคนทุกลัคนาราศีตลอดปี 2565 ไปแล้ว (สามารถย้อนกลับไปหาอ่านรายละเอียดได้ที่แม่หมอสมัครเล่นตอนที่401-412) นั้น

มาบัดนี้ใกล้ถึงวาระที่พระราหูผู้มัวเมาจะจรจากราศีพฤษภเดินตามเข็มนาฬิกาเข้าไปเดินในราศีเมษตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 จนถึง 18 ตุลาคม 2566-เป็นเวลา 18 เดือนเต็ม

จึงในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศีได้ตลอดเวลา เพราะยังมีอิทธิพลของดาวอีกหลายดวงที่จะทำมุมกับทุกดวงชะตานั้น ต่อไปนี้จะได้สกัดเฉพาะแนวโน้มถึงผลของพระราหูจร(8) ที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีมานำเสนอต่อจากตอนที่แล้วดังนี้

8.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก หยุดปรากฎการณ์ดาวลุ่มหลงมัวเมาที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ดวงแตก-ร้าว (ราหูจร8เล็งลัคนา) เข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่ยิ่งสู้ยิ่งได้แต่ต้องระวังไม่ห้าวมากหรือผิดใจกับใคร ตามโฉลก..จะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา…(พระราหูจร8เข้าเดินในราศีเมษภพที่หก-อริ) นับเป็นอีกเพียงหนึ่งในสามราศีเท่านั้นที่พระราหูจรให้คุณในรอบสิบแปดเดือนนี้ เพราะอันพระราหูจรนี้นานๆจะส่อแววให้คุณงามความดีกับดวงชะตา ซึ่งพวกท่านทั้งหมดจะได้จากเกณฑ์นี้ตามระดับวาสนาของแต่ละท่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อธิบายคือราหูตำแหน่งนี้เรียกราหูขันธพล หรือราหูแห่งพละกำลัง ช่วยให้แคล้วคลาด-ศัตรูทำอันตรายไม่ได้-มีชัยชนะต่อศัตรูอุปสรรคหนี้สิน จึงเป็นระยะของการสู้และฟันฝ่าเช่นมีหนี้ก็ควรจะวางแผนทำให้เป็นหนี้ดีภายใน 18 เดือน (ถึงเดือนตุลาคม 2566) หรืออยากได้บ้านที่ดินรถเก่งหรือเรียนต่อก็ควรสู้ในระยะนี้ หรือหากมีคดีความคงได้สู้กันหนัก ส่วนผลจะออกมาอย่างไรนั้นต้องดูส่วนประกอบด้านอื่นด้วยแต่หนีไม่พ้นต้องยิบตาเพราะมีพละกำลังที่จะสู้

กระซิบว่า ไม่ว่าปรากฎการณ์ดี-ร้ายอื่นจะเกิดแค่ไหน แต่พวกท่านส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่ปรากฎการณ์ดาวดี-ร้ายรุมให้คุณงามความดีไปถึง 1 มีนาคม 2566-โปรดสู้แล้วเอาให้ได้มากที่สุด ก่อนเกณฑ์ดีจะค่อยๆคลายไป (ดูภาพรวมได้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่408)

9.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนู มีปรากฎการณ์เปลี่ยนแปลงเรื่องความรัก-ลูกๆ-ความหวังหรือการเสี่ยงที่จะระรานอารมณ์ให้พวกท่านไม่สบายใจเพิ่มมา หรือถูกแย่งของรักที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนรักอย่างเดียวตามโฉลก…เพื่อนปองของเราขัดข้องก็จะเอา…(พระราหูจรเดินในราศีเมษภพปุตตะ) เช่น

ไม่สบายใจลูกหลานเกี่ยวกับการแสดงออกทางโลกโซเชียล-หรือลูกหลานเด็กๆในดูแลโดนบูลลี่เอง-หรือพวกท่านเสี่ยงมากเกินไปจนเกิดเรื่องได้มากเสียมาก หรือเมาแล้วขับหรือบางท่านมีส่วนไปเกี่ยวข้องวงการบันเทิงหรือเหล้ายาหรือเริ่มเกี่ยวข้องกับธุรกิจกัญชาหรือพืชกระท่อม หรือบางท่านเริ่มทำหรือเลิกโรงเรียนอนุบาลหรือบางท่านถูกแย่งแฟนหรือตำแหน่งหรือของรักอย่างเอาดื้อๆก็มีทำให้กระทบอารมณ์มาก

10.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร เริ่มปรากฎการณ์ 18 เดือน ของการห้ามพลาดเด็ดขาดเรื่อง-บ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-การเรียน-เอกสารสัญญา เพราะเหมือนมีอะไรบังตา โดยเรื่องเงินจะล่อตาล่อใจชนิดเอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่เพราะส่วนใหญ่ได้ไม่คุ้มเสีย และระวังถูกหลอกด้วยเรื่องเหล่านี้ตามโฉลก..จะรำคาญ คนสามาลย์จะหมายปอง.. (พระราหูจร8เดินในราศีเมษเป็นสี่กับลัคนา-ดวงแตก-ร้าว)

เกณฑ์นี้ไม่ว่าจะดีแค่ไหน(ระยะพระราหูเป็นศรีจร)ก็จะเป็นทุกขลาภหรือลาภทุกข์จน เมื่อ 18 เดือน ผ่านพ้นไปแล้วพวกท่านอาจจะบอกกับตัวเองว่าไม่น่าเลยเช่นซื้อบ้านแพงมากปล่อยเช่าไม่คุ้มจะขายก็ยาก-จองคอนโดฯ หลายห้องไปไม่รอดขาดสภาพคล่องตั้งแต่จ่ายเงินดาวน์-ซื้อที่ดินทำการเกษตรแล้วไม่คุ้ม-เสียที่ดินมรดกที่ได้มาเกือบหมดเพราะรังวัดใหม่แล้วทับซ้อนที่ป่า-เจอปัญหาเอกสารสิทธิ์-ซื้อที่ดินถูกโกง-แบกภาระในบ้านหนักมาก-บางท่านสถาบันการเงินให้ผ่อนอสังหาฯเฉพาะดอกเบี้ยแต่ก็เป็นการยืดหนี้อีกยาว-ที่เจอแรงมากๆ (เกณฑ์ร้ายอื่นแทรก) ไฟไหม้อสังหาฯ-พลาดให้คนกู้เงินโดยไม่มีเอกสาร-จ่ายเงินชดเชยเพราะเปลี่ยนที่เรียนฯลฯ

11.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ เป็นหนึ่งในสามลัคนาราศีที่ได้จะได้คุณงามความดีจากราหูจรย้ายรอบนี้ คือเริ่มวาระของตัวพวกท่านเองยาวนาน 18 เดือน ที่จะกล้าหาญ หรือเดินทางบ่อยทั้งใกล้-ไกล หรือได้ใกล้ชิดญาติพี่น้อง หรือผู้หลักผู้ใหญ่ ให้การสนับสนุนให้ตำแหน่ง-สถานะ-ยศ-หรือเงินทองตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง…(พระราหู8ดาวประจำชีพพวกท่านเข้าไปเดินในราศีเมษ-ภพสหัชชะ) เช่น

ครอบครัวให้เงินหลายล้านตั้งตัวหรือได้บริหารมรดกของครอบครัวหรือนายเพิ่มงานให้หรือสุขภาพดีขึ้นเพราะออกกำลังกายหรือนายให้ตำแหน่งที่แม้จะอึดอัดหรือขอตำแหน่งมานานก็จะได้ช่วงนี้หรือผู้ใหญ่ส่งงานและลูกค้าให้ดูแลเพิ่มหรือกลับมาใกล้ชิดญาติพี่น้องมากขึ้นหรือบางท่านเดินทางใกล้หรือไกลถี่ๆ เป็นต้น

ระยะที่ได้เกณฑ์นี้ (18 เดือน) อาจจะมีบางระยะที่บางท่านได้เกณฑ์ร้าย(พระราหูเป็นกาลกิณีจร) โปรดระวังอาการกล้าเกินเหตุ มุทะลุ เห็นช้างเท่าหมู วู่วามลมเพลมพัด หรือใช้อารมณ์ชนิดเอาช้างฉุดก็ไม่อยู่ ทะเลาะกับพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน ที่จะเกิดปัญหาได้

12.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน-ราหูค้นทรัพย์ คือปรากฎการณ์ร้ายทางการเงินแทรกเข้ามาในชีวิตเป็นระยะสิบแปดเดือนจนถึง 18 ตุลาคม 2566
จึงเป็นระยะห้ามพลาดเรื่องเงินเด็ดขาดเพราะมีโอกาสกระเป๋าฉีก พาลจะล้มละลายหรือการเงินทรุดโทรม-ทรามยิ่งด้วยฤทธิ์ราหูค้นทรัพย์(พระราหูจร8 เดินในราศีเมษ-ดินแดนของการเงิน-เศรษฐกิจของพวกท่าน)รวมทั้งถูกใส่ความโดยคนใกล้ชิดตามโฉลก…ศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ…

อาการราหูค้นทรัพย์นี้ทางโหรเรียกว่าชะตาแตก-ช้ำ-ทุกข์ๆยากๆหรือพินทุบาทว์ด้วยเรื่องเงินหรือเศรษฐกิจของพวกท่าน ยกตัวอย่างง่ายๆราหูค้นทรัพย์เมืองรัตนโกสินทร์มาตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 รัฐบาลต้องกู้เงินรับมือวิฤตการณ์โควิด-19 ทั้งรักษาพยาบาล และดูแลประชาชนกระเป๋าปลิ้นชนิดหนี้สาธารณะของชาติพุ่ง หนี้ครัวเรือนและหนี้ประชาชนก็เพิ่ม
แต่อย่าลืมว่าทางโหรนั้นพระราหูเป็นตัวแทนโชคลาภ-ความสำเร็จของเมืองที่ลัคนาสถิตราศีเมษ (เกษตรภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ) จ่ายไปยังมีโอกาสได้คืนและคุ้ม

ผิดกับพวกท่านพระราหูเป็นตัวแทนความวิบัติขนาดใหญ่-เสียหาย-รายจ่าย-การทรยศหักหลัง-จำกัดเสรีภาพ-เหตุการณ์ไม่คาดฝันฉับพลันทันด่วน (เกษตรภพที่สิบสอง-วิสาสน์) จึงต้องระวังจะเกิดเรื่องใหญ่ทางการเงินด้านร้ายในสิบแปดเดือนนี้ ถึงแม้จะมีดี (ระยะพระราหูเป็นศรีจร) เช่นขยันหาแต่ก็ยังสุ่มเสี่ยงมาก

และระวังถูกหลอกทุกประเภท-อาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอาผลประโยชน์เข้าล่อ-ระวังการใช้จ่ายแบบหน้ามืดตามัวไม่คิดหน้าคิดหลัง-ระวังเก็งกำไรมากเกินไปฯลฯ สรุปง่ายๆพยายามอย่าให้เงินออกจากกระเป๋าเป็นดีที่สุด

ตัวอย่างผู้เขียนเองเคยถูกโกงเสียเงินแสนมาแล้วด้วยปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ ทุกวันนี้ยังเจ็บใจไม่หายฟ้องไปก็ได้แต่คำพิพากษามา
มีบางท่านเริ่มจากให้คนประเภทสิบแปดมงกุฎกู้ระดับหมื่น สุดท้ายเคลิ้มเสียไปสิบล้านจนเรื่องของผู้เขียนกลายเป็นเป็นจิ๊บๆไปเลย
จึงขอฝากวาทะครูโหรท่านหนึ่งว่าอันราหูค้นทรัพย์นี้ (ทั้งพื้นชะตาเดิมที่เกิดได้ตลอดชีวิต หรือเกิดบางช่วงเหมือนที่พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีนกำลังจะต้องฟันฝ่าในอีกสิบแปดเดือนนี้) หากฐานการเงินไม่ดี หรือหาเงินไม่เก่งระวังปรากฎการณ์ร้ายของชีวิตคือ..กินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี..
แม้บางท่านอาจจะได้เกณฑ์ดีอื่นจากราหูจรเช่นมีเสาร์ดวงเดิม(๗) รองรับที่เมษ-ตุลย์ไรือพระราหูกำลังเป็นศรีจร-ระวังอาการลาภทุกข์-ทุกขลาภ
ย้ำคำแนะนำคือมีสติ พยายามกอดเงินให้แน่นที่สุดสิบแปดเดือน

ฟองสนาน จามรจันทร์
11 มีนาคม 2565