โหรฟองสนาน เผยคำทำนายรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน

โหรฟองสนาน เผยคำทำนายรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน

โหรฟองสนาน เผยคำทำนายรับมือ "ราหู" ผู้มัวเมาย้ายจากพฤษภเข้าเมษสิบแปดเดือน ตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 จนถึง 18 ตุลาคม 2566- เป็นเวลา 18 เดือนเต็ม

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายในบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่417 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ 

ตามที่ผู้เขียนได้บอกเค้าโครงชีวิตคนทุกลัคนาราศีตลอดปี 2565 ไปแล้ว (สามารถย้อนกลับไปหาอ่านรายละเอียดได้) นั้น

มาบัดนี้ใกล้ถึงวาระที่พระราหูผู้มัวเมาจะจรจากราศีพฤษภเดินตามเข็มนาฬิกาเข้าไปเดินในราศีเมษตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 จนถึง 18 ตุลาคม 2566- เป็นเวลา 18 เดือนเต็ม

จึงในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่จะเกิดกับคนทุกลัคนาราศีได้ตลอดเวลา เพราะยังมีอิทธิพลของดาวอีกหลายดวงที่จะทำมุมกับทุกดวงชะตานั้น ต่อไปนี้จะได้สกัดเฉพาะแนวโน้มถึงผลของพระราหูจร(8) ที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีมานำเสนอดังนี้

1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ

หยุดปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์กระเป๋าปลิ้นที่เป็นมา 18 เดือน เพราะพระราหูจร(8) ค้นทรัพย์ แล้วสิบแปดเดือนต่อไปนี้มีแนวโน้มเพื่อนฝูง-สังคม-รายได้พิเศษเข้ามาหา (พระราหูจร8ตัวแทนภพลาภะทับลัคนา) แต่ด้านร้ายระวังแนวโน้มตกจากตำแหน่งเดิม - หรือถ้าโชคดีอาจจะได้ตำแหน่งใหม่ไม่ว่าจะอยากได้หรือไม่อยากได้ก็ตาม ตามโฉลก…ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..

หรือระวังอาการถูกหลอก- ถูกหลอกใช้ให้รับภาระต่างๆเพราะลุ่มหลงมัวเมาเหมือนมีอะไรบังตา หรือเพราะความใจอ่อน หรือหลงเล่ห์ลมคนลวง หรือเพราะความโลภ

ดังนิทานโหรนกบินพานายพรานที่หลงป่าออกมาได้แล้วถูกนายพรานฆ่าปิ้งกิน ตามโฉลก..ราหูปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุรภาร จองคุณจะคืนโทษ ธุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์..

2.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

แนวโน้มร้ายมากกว่าดีผันแปรมากเรื่องงานหลักของพวกท่าน เพราะพระราหูซึ่งเป็นตัวแทนการงานของพวกท่านเข้าสู่มุมอับของชีวิต (พระราหูจร8 เป็นวินาสน์กับลัคนา- เป็นดวงแตกหรือช้ำหรือพินทุบาทว์อีกประเภทหนึ่ง) ให้ผลตามโฉลก…เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ..

จึงมีแนวโน้มว่าพวกท่านส่วนใหญ่จะหงุดหงิด ไม่สมใจเรื่องงานประจำ-นายหรือผู้มีอำนาจ หรือคนกวนโมโหกวนใจ มีศัตรูหรืออุปสรรคเรื่องงาน

หรือคล้ายๆร้อนที่ทำงาน หรือบางท่านนายย้ายไปเอง- บางท่านอาจถูกย้ายงานไปที่ไกลกว่าเดิม หรือได้ทำงานลึกลับ หรือทำงานมุมอับไม่ออกหน้า หรืองานที่พินาศเสียหายแล้วเข้าไปแก้ไขให้ดีขึ้น

จะมีบางท่านส่วนน้อยโชคดีบางช่วงที่จะปรากฎสองอาการคือได้งาน-นายสมใจ เอาชนะคู่แข่งขันได้ (บางช่วงที่ราหูเป็นกาลกิณีจร) หรือบางท่านเสียงานหรือนายไปแล้วได้กลับมา (ช่วงที่พระราหูเป็นศรีจร)

3.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

เป็นระยะที่สิบแปดเดือนต่อไปนี้พระราหูจรให้คุณ แนวโน้มออกมาดีมากกว่าร้ายหลังจากหงุดหงิดในทางชีวิต-เรื่องในบ้าน รวมทั้งการเดินทางไกล การหาโชคหรือแสวงหาผู้สนับสนุนหรือทุนมาปีครึ่ง จากนี้ไปหากเริ่มกล้าเดินทางชีวิตใหม่ๆ หรือหาเพื่อนใหม่หรือความหวังใหม่หรือถิ่นฐานใหม่หรือทำเลใหม่หรือทำอะไรใหม่ๆหรือเรียนต่อ

หรือเดินทางไกล คาดผลว่าจะออกมาดีตามโฉลก…ขอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์. .(พระราหูจรเดินในราศีเมษ-ภพที่สิบเอ็ดของดวงชะตา) จะมียกเว้นพวกท่านส่วนน้อยที่ทำแล้วผลออกมาด้านลบบางช่วงเช่นเดินทางชีวิตใหม่แล้วเกิดปัญหา ย้ายไปไกลเดือดร้อน เจอเพื่อนหรือสังคมไม่ดีฯลฯ (พระราหูเป็นกาลกิณีจร)

4.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ

ในระยะสิบแปดเดือนต่อไปนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง หรือเกิดศัตรูอุปสรรคในงาน-กิจการ-หรือนาย-หรือเกียรติยศชื่อเสียงตามโฉลก..ศัตรูปอง
จะคอยจองทำบีฑา..(พระราหูจร8 เข้าเดินในราศีเมษดินแดนการงาน) เช่นเปลี่ยนแผนก- ย้ายตึก -ได้นายใหม่ -ได้งานเก่ากลับมา-หรือบางคนได้หรือตกงานหรือทำ-อยู่ที่เก่าแล้วไม่มีความสุขเพราะมีศัตรูในวงการงาน ซึ่งอาจจะทำให้พวกท่านไม่มั่นใจในอนาคตงานหลัก บางท่านพ่อหรือแม่อาจป่วยในช่วงนี้

หรือต้องรับมือความเจ็บไข้ได้ป่วยของคนในบ้าน (พระราหูเป็นตัวแทนภพมรณะ) แต่บางท่านอาจได้มรดกหรือของเก่า ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ดี-ร้ายขนาดไหนในเรื่องงาน หรือกิจการของพวกท่านซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มากของชีวิต อยากแนะนำให้ลองทำอาชีพพิเศษ หรืออาชีพที่สอง-สาม-สี่ฯลฯในระยะเวลาตั้งแต่กลางปี 2565 ยาวนานไปอีกเจ็ดปีถือว่ามีโอกาสดีๆ ด้านอาชีพรอง-อาชีพพิเศษรออยู่

5.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์

สิบแปดเดือนนี้มีโอกาสได้ลาภชั่ว และอาจถูกคนมีอายุที่อยู่ใกล้ตัวใส่ความว่าร้ายตามโฉลก…ได้ลาภชั่วผู้เฒ่าตัวใส่มายา..(พระราหูจรเข้าเดินในราศีเมษภพที่เก้าของดวงชะตา)ตัวอย่างที่เห็นเช่น ได้ทำสัญญาเช่าโรงงานเก่าหรือเคยล้มละลาย (แย่-ชั่วมาแล้ว) แล้วพ้นจากเครดิตบูโรสามารถเซ็นต์เอกสารเองได้หรือหลังจากเป็นลูกจ้างมานานได้บรรจุเป็นข้าราชการหรือได้งานบริษัทเก่าหรือบางท่านได้คู่ครองหุ้นส่วนชีวิตแดนไกลที่อาจไม่ถูกใจพ่อแม่ฯลฯ มีสองท่านที่ผู้เขียนพานพบและงงๆ คืออยู่คอนโดฯเกินชั้นสิบขึ้นไปเจอน้ำท่วมคอนโดฯเพราะท่อน้ำแตกเป็นระยะๆ บางท่านได้เนื้องอก
คือเกณฑ์นี้ไม่ว่าจะชั่วขนาดไหนถึงอย่างไรก็ได้อยู่ดี

6.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์

สิบแปดเดือนต่อจากนี้เดินเหินต้องระวังตามโฉลก..เสียแข้งขายกยาตราให้เกรงกลัว..(พระราหูจรเดินในราศีเมษ-ภพมรณะ)เช่นต้องเสียเงินไปกับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า-ล้มสะโพกแตก-บางท่านตกหลุมข้อบวมขาแพลงฯลฯ และอีกอวัยวะที่ต้องระวังคือตับและเรื่องน้ำย่อย อีกด้านหนึ่งสำหรับเกณฑ์นี้คือราหูจรจะค้นทรัพย์คู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลาย เช่นคู่ครองถูกหลอก – หุ้นส่วนชีวิตทำเสียหายต้องใช้เงินมากเช่นบางท่านคู่ครองถูกหลอกโดยมิจฉาชีพ หรือลงทุนเสี่ยงแล้วเสียหายก็มี แต่จะมีบางท่านส่วนน้อยที่บางจังหวะได้ผลดีจากเกณฑ์นี้คือเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย-ปัญหาอุปสรรคหรือหนี้สินสงบให้ชั่วคราว (ระยะราหูจรเป็นกาลกิณีเดินในภพมรณะ)- บางท่านได้มรดกหรือของเก่าหรือของที่เป็นปัญหาพลิกกลับมาดีเช่นป่วยแล้วประกันช่วยจ่าย(ระยะที่ราหูเป็นศรีจร)

7.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์

สิบแปดเดือนจากนี้และต้องประคองชีวิตคู่-หุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายพึงระวังอารมณ์ไม่วู่วาม-หลงผิด-อวิชชา อีกทั้งระวังคดีความเกิดเรื่องราวขัดแย้งจากการทำตามอารมณ์จนเกิดเรื่องเพราะอยู่ในช่วงทางโหรถือว่าชะตาแตก หรือร้าว หรือพินทุบาทว์ผลคือจะทุกข์ๆยากๆด้วยเรื่องทั้งหลายเหล่านี้ตามโฉลก…จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว…(พระราหูจร8 เดินในภพปัตนิ-เล็งลัคนา) เช่น

มีคู่โดยประมาท-ได้แฟนหรือคู่ครองต่างชาติ หรือหม้ายหรือมีตำหนิ-หงุดหงิดคู่ครองที่มีเรื่องเดือดร้อนรำคาญมาให้-ฟ้องร้องกันกับคู่ต้องจากกันแบบมีเรื่องแย่ง-ลูกกันหรือบางท่านมีคดีความเดือดร้อนใจทั้งเจ้าชะตาและคู่ครอง-ถูกบริษัท (ที่เป็นหุ้นส่วนชีวิต) เลิกจ้างหรือคู่ครองถูกเลิกจ้างหรือลูกน้องทำพลาดโดนหางเลขหรือบางท่านโชคดีได้หุ้นส่วนคือบริษัทที่ทำงานด้วยใหญ่กว่าเดิม(กรณีพระราหูจรเป็นศรี-เดช-มนตรี)ฯลฯ

เกณฑ์นี้ท่านที่มีพื้นฐานทางโหรได้เตรียมการรับมือเช่นคู่สมรสบางคู่นัดกันไปจดทะเบียนหย่า หรือบางคู่ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนก็ชวนกันไปจดทะเบียนสมรสเพื่อหลอกพระราหูก็มีซึ่งผู้ขียนไม่ขอวิจารณ์ แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นความรักผูกพันและพยายามประคองชีวิตคู่

(ยังมีต่อ)

ฟองสนาน จามรจันทร์
4 มีนาคม2565