"แอ๊ดคาราบาว" แต่งเพลงปล่อยวางโควิด ฝากถึงรัฐบาล-ศบค. ลั่น เราไม่กลัวแล้ว

"แอ๊ดคาราบาว" แต่งเพลงปล่อยวางโควิด ฝากถึงรัฐบาล-ศบค. ลั่น เราไม่กลัวแล้ว

"แอ๊ดคาราบาว" หรือนายยืนยง โอภากุล ศิลปินชื่อดังปล่อยเพลง ปล่อยวางโควิด ฝากถึงรัฐบาลและ ศบค.ให้ตระหนักและรับรู้ถึงความยากลำบากของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ หลังต้องเผชิญกับโควิด-19 มากว่า 3 ปีแล้ว

"แอ๊ดคาราบาว" หรือ นายยืนยง โอภากุล ศิลปินชื่อดังปล่อยเพลง ปล่อยวางโควิด ฝากถึงรัฐบาลและ ศบค.ให้ตระหนักและรับรู้ถึงความยากลำบากของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศที่ใช้ชีวิตอย่างจำกัดภายใต้มาตรการต่างๆ อยากให้ท่านปล่อยวางได้แล้ว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 27,071 ราย ตาย 80 ราย ATK อีก 23,157 ราย

- เช็กสิทธิ "ประกันสังคม" เบิกเงินขาดรายได้ สูงสุดไม่เกิน 15,000 กรณีป่วยโควิด

- เช็คสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ติดโควิดขาดรายได้ “ประกันสังคม” จ่ายอะไรให้บ้าง?

 

น้า "แอ๊ดคาราบาว" โพสต์คลิปเพลงพร้อมส่งสารไปยังรัฐบาลและ ศบค. ระบุว่า ผมแอ๊ด คาราบาวครับ ผมตั้งใจแต่งเพลงนี้จากความเห็นของประชาชนคนไทยที่หาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง (แต่ผมหาค่ำกินเช้า 55555) เพื่อส่งจดหมายให้ท่าน ศบค.

 

ให้ท่านได้รับรู้ถึงความยากลำบากถึงชีวิตของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ ว่าวันนี้เราไม่กลัวโควิดแล้ว เพราะที่ผ่านมารัฐบาลเเละ ศบค.ท่านก็แก้ปัญหาได้ดีแล้ว แต่ทำไมท่านจึงไม่ปล่อยวางสักที

 

ผมไปแจกถ้วยฟุตบอลคาราบาวคัพที่อังกฤษ ขนาดเมืองหนาวแท้ๆเขายังปล่อยวางได้ คนดูเกือบ 90,000 คนแออัดกันในสนามฟุตบอลเวมบลีย์จนผมต้องถอดหน้ากากอนามัยออกเพราะอายเขาที่ผมสวมอยู่คนเดียวเป็นแกะดำ

 

ถ้าจะทำกันจริงจังเอาแบบจีนเสิ่นเจิ้นตอนนี้ดีไหมครับ ล็อกให้มันสุดๆไปเลยโดยมีกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจน…. เฮ้อ? ขนาดจีนเขาทำงานหนักกว่าเราหลายเท่า คนก็ยังกลับมาติดอีก แต่เขาก็ไม่กลัว

 

ผมว่าเราเลิกคิดที่จะกำจัดโควิดให้หมดไปจากแผ่นดินได้เเล้ว จีนยังทำไม่ได้เลย ยอมรับความจริงนี้เเล้วอยู่กับมัน ไอ้ไข้หวัด 19

 

ขอได้โปรดเห็นใจประชาชนตาดำๆ ที่ต้องออกไปทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ยังมีอีกหลายๆ อาชีพที่ยังถูกห้ามหากินด้วยเถิดครับ ห่วงโซ่ธุรกิจพังหมดแล้วท่าน

 

ปล. ใครที่หาค่ำกินเช้าด้วยดนตรีช่วยกัน cover ด้วยนะครับจะได้ถึงหูเขาไวๆ อย่างมีพลัง

 

กราบขอบพระคุณด้วยความเคารพครับท่าน ศบค.

 

แอ๊ด คาราบาว