6 สถานที่ไหว้ "ขอพรความรัก" รับ "วาเลนไทน์" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

6 สถานที่ไหว้ "ขอพรความรัก" รับ "วาเลนไทน์" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

สำหรับสายมูที่อยากเสริมความปังโดยการเดินสาย "ขอพรความรัก" เพื่อความสบายใจรับ "วาเลนไทน์" ในปี 2565 นี้ อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร มี 6 สถานที่มาแนะนำ จะเป็นที่ใดบ้างนั้นต้องติดตาม

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวว่า ใครที่ยังไร้คู่ หรือกำลังมองหารักแท้ หรือคนที่ต้องการสมหวังในความรัก ไม่อยากเหงาอีกต่อไป วันนี้อาจารย์มีสถานที่ไหว้ “ขอพรความรัก” รับ “วาเลนไทน์” หรือวันแห่งความรัก 6 สถานที่มาแนะนำกัน รับรองว่าปังแน่นอน

1. พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) ขอพรให้สมหวังในรัก (เหมาะสำหรับคนอายุ 30 ปีขึ้นไป)

วัดโพธิ์ นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องขอโชคลาภและความสำเร็จแล้ว ยังมีชื่อเสียงเสียงอีกเรื่องคือ การไปไหว้พระนอนของวัดโพธิ์ ช่วยทำให้สมหวังในเรื่องความรักได้ โดยเฉพาะสำหรับคนที่อายุขึ้นเลข 3 เพราะเลข 3 ตรงกับดาวอังคาร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำวันของคนเกิดวันอังคารคือ “พระพุทธรูปปางไสยาสน์” หรือเรียกว่า “ปางปรินิพพาน” หรือพระนอน ได้ด้วยเช่นกัน 

การสักการะบูชา

  • ควรไหว้ วันอังคาร เพราะเลข 3 คือ วันอังคาร
  • ของไหว้ ขนมจีน 3 จับ กับน้ำยาปลา (หรือจะเป็นของคาวอะไรก็ได้ ที่ไว้กินกับขนมจีนหลังไหว้เสร็จ เหตุผลที่ต้องใช้ขนมจีนต้อง 3 จับ เพราะพระนอนคือเลข 3) ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงินอีก 8 บาท

คำอธิษฐาน

(ตั้ง นะโม 3 จบ)

ยัสสานุสสะระเณนาปิ อันตะลิกเขปิ ปาณิโน ปะติฏฐะมะธิคะจะฉันติ ภูมิยัง วิยะ สัพพะทา สัพพูปัททะวะชาลัมมะหา ยักขะโจราทิสัมภะวา คะณะนา นะ จะ มุตตานัง ปะริตตันมะภะ ฌามะเห

(สวด 8 จบ)
“ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่) ขอถวายขนมจีน 3 จับ เพื่อนำกลับไปเป็นวัตถุมงคลสำหรับข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ให้ข้าพเจ้าได้กินแล้ว เจอเนื้อคู่คนรักดีๆ อุปถัมภ์ค้ำชู อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข”

  • เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน เวลา 08.00 น. – 18.00 น.
  • วิธีเดินทาง ลง MRT สถานี สนามไชย เดินต่อไปทาง มิวเซียมสยาม ระยะทางประมาณ 450 เมตร เดินต่อไปอีก100 เมตร ก็จะเจอทางเข้าวัด

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

2. พระแม่อุมาเทวี (วัดแขก สีลม) ขอพรให้พบรักแท้ มีรักมั่นคง 

พระแม่อุมาเทวี เป็นอีกที่ที่คนนิยมไปกันมาก เพราะตามความเชื่อว่า พระแม่อุมาเทวีนั้นเป็นพระชายาของพระศิวะ และเป็นเทพที่มีความศรัทธา และความมั่นคงในความรัก ฉะนั้น หากใครที่อยาก ขอพรความรัก ที่มีอยู่เป็นรักมั่นคงเป็นคู่แท้ หรือคนโสดขอพรกับพระแม่อุมาเทวี ก็จะได้พบเนื้อคู่เร็วขึ้น

การสักการะบูชา

  • ของไหว้ ทางวัดจะจัดลงถาดไว้ให้ ราคาถาดละประมาณ 60 บาท ในถาดจะมีธูป เทียน พวงมาลัยดาวเรือง นม กล้วย มะพร้าว อ้อย จุดขายจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าโบสถ์เลย จุดที่ควรระวังคือ ห้ามซื้อของคาวและของมีหนามโดยเด็ดขาด
  • วิธีไหว้ ให้นำธูปเทียนจุดไหว้ที่หน้าโบสถ์ สวดมนต์ไหว้พระพิฆเนศ ก่อน แล้วสวดไหว้พระแม่อุมาเทวีต่อ ยกถาดบูชาเข้าไปในโบสถ์ เดินไปให้พราหมณ์คนที่คอยรับถาดของบูชา ยืนรอสักพักพราหมณ์จะเอาถาดพร้อมของหนึ่งอย่างมาคืนให้เรา (การคืนของนี้เป็นธรรมเนียมของฮินดู เรียกว่า ประชาต) หากของที่ได้คืนเป็นของกิน สามารถนำเอากลับไปกินได้ หากเป็นดอกไม้ให้เอานำกลับไปบูชา จากนั้นพราหมณ์จะเจิมหน้าผากให้ เจิมหน้าผากเสร็จ ให้แบมือรับน้ำมนต์แล้วลูบหัวเป็นอันเสร็จพิธี
  • เวลาเปิด-ปิด เปิด วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 6.00 น. - 20.00 น., วันศุกร์ เวลา 6.00 น. - 21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 6.00 น. - 20.30 น.
  • วิธีเดินทาง ลง BTS สุรศักดิ์ เดินต่อไปที่วัด หรือนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างก็ได้

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

บทความที่เกี่ยวข้อง

3. พระแม่ลักษมี (ดาดฟ้าชั้น 4 เกษรวิลเลจ) ขอพรให้ความรักสมหวัง พบรักแท้ รักเดียวใจเดียว และรักที่ซื่อสัตย์

ตามความเชื่อคือ พระแม่ลักษมี เป็นพระชายาที่ซื่อสัตย์ของพระนารายณ์ (พระวิษณุ) เป็นตัวอย่างแห่งสตรีที่งามพร้อมทั้งรูปกายและกิริยามารยาท มีวาจาไพเราะ ทั้งถือกันว่า เป็นผู้นำมาซึ่งความเจริญทุกประการ ทำให้พระองค์ยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักอันซื่อสัตย์และภักดี มีความเชื่อว่า การมา ขอพรความรัก กับพระแม่ลักษมี ไม่เพียงขอพรให้ความรักสมหวังเท่านั้น แต่ยังได้รักแท้ และรักที่ซื่อสัตย์กับเราเพียงคนเดียวอีกด้วย

การสักการะบูชา

  • ของไหว้ ธูป 9 ดอก บัวสีชมพู น้ำอ้อย หรือผลไม้รสอ่อน เช่น มะพร้าว ควรเตรียมเครื่องสักการะที่ต้องการไหว้มาเอง เพราะบริเวณนี้ไม่มีร้านค้าจำหน่ายของไหว้

คำอธิษฐาน

โอม สรีม ฮรีม กมลา กมลัย พระสีดา พระสีดา สรีม ฮรีม มหาลักษมี นะมาฮา

  • เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.
  • วิธีเดินทาง BTS ลงที่สถานีชิดลม เดินต่อไปตามทางเชื่อม BTS Skywalk อีกราว 150 เมตร เข้าตึก Gaysorn Village มีป้ายบอกตลอดทาง หรือหากไปไม่ถูกให้สอบถามเจ้าหน้าที่ในศูนย์การค้าได้

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

4. พระกฤษณะ และพระแม่ราธา (วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า) ขอพรให้รักสมหวัง และเจอเนื้อคู่ที่ดี 

ตามความเชื่อ พระกฤษณะ จะขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นนักรบและนักรัก และพระนางราธาเทวีจะเป็นภรรยาที่ซื่อสัตย์ต่อพระกฤษณะ หากได้มาไหว้จะพบรักที่สมหวังและเจอเนื้อคู่ที่ดี 

การสักการะบูชา

  • ของไหว้ ดอกไม้ สาลี่ ส้ม ผลไม้ ห้ามของคาวและเนื้อสัตว์เป็นอันขาด
  • เวลาเปิด-ปิด วันจันทร์ถึงวันพฤหัส ตั้งแต่เวลา 8.30 - 12.00 น. และ17.00 - 20.30 น. วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 12.00 น. และ 17.00 - 21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดต่างๆ เปิดให้เข้าได้ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 20.30 น.
  • วิธีเดินทาง ลง MRT สามยอด เดินไปทางถนน ศิริพงษ์ ประมาณ 800 เมตร ก็จะเจอวัด

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

ภาพจาก Hindu Samaj Bangkok วัดเทพมณเทียร สมาคมฮินดูสมาช

5. เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา ขอพรให้พบรักแท้ คู่ครองซื่อสัตย์ และขอเรื่องลูก

ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ข้างพระวิหารหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง ภายในศาลเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ที่แต่งองค์แบบจีน โดยทั้งชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพนับถือมาก ใครที่มาวัดนี้พอไหว้หลวงพ่อโตแล้ว ก็มักจะแวะมาสักการะองค์เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก โดยเฉพาะขอพรเรื่องความรัก คู่ครอง แล้วก็ยังขอเรื่องลูกได้ด้วย เชื่อกันว่าท่านเป็นผู้ถือพระองค์ และมีรักเดียวใจเดียวต่อพระเจ้าสายน้ำผึ้ง และไม่โปรดให้ผู้ชายเข้าไปแตะต้องพระรูปของท่าน ผู้สักการะที่เป็นผู้ชายเวลาเข้าไปห้ามสัมผัสพระรูปเด็ดขาด

การสักการะบูชา

  • วิธีไหว้ ให้ไหว้ตามปกติ เมื่อสมหวังดังคำขอแล้ว ให้นำผ้าแพร ไข่มุก เรือสำเภาจำลอง หรือนำสิงโตมาเชิด ถวาย
  • เวลาเปิด-ปิด เปิดให้เข้าสักการะทุกวัน เวลา 8.30 – 18.00 น.
  • วิธีเดินทาง รถส่วนตัว ขับไปตามถนนพหลโยธิน แยกเข้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่สามแยกอำเภอวังน้อย ถนนสายโรจนะ ถึงเจดีย์ใหญ่วัดสามปลื้ม ตรงหลักกิโลเมตรที่ 1 ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนน ผ่านวัดใหญ่ชัยมงคลไปจนถึงวัด ถ้ามาทางรถไฟ ไปที่สถานีปลายทางคือ สถานีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วต่อรถประจำทางหรือรถรับจ้าง ไปข้ามเรือที่สถานีตำรวจป้อมเพชร ตรงท่าข้ามวัดสุวรรณดาราราม - วัดพนัญเชิงฯ 

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

6. พระตรีมูรติ หรือพระทัตตาเตรยะ (หน้าตึก Empire Tower) ขอพรความสำเร็จได้ในทุกประการ 

ตรี หมายถึง สาม และ มูรติ หมายถึง รูปแบบ คือเป็นการอวตารรวมกันของ พระพรหม (พระผู้สร้าง) พระวิษณุ (ผู้ปกป้องรักษา) และพระศิวะ (ผู้ทำลาย) ซึ่งถือเป็นพระผู้เป็นเจ้าสูงสุดในศาสนาฮินดู นั่นหมายถึง การสื่อถึงสัจธรรมของการ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปนั่นเอง พระตรีมูรติสามารถบันดาลพรให้ผู้ที่ทำความดีได้ในทุกๆ ด้าน ไม่ใช่เพียงความรักอย่างเดียวแบบที่หลายคนเข้าใจกัน

การสักการะบูชา

  • ของไหว้ ใช้ธูปแขกสามดอกต่อหนึ่งท่าน ใช้ดอกไม้ที่ชื่อเป็นมงคล ผลไม้ที่ชื่อเป็นมงคล หรือของหวานที่ไม่ได้ทำจากไข่ทุกชนิด ห้ามถวายของคาวทุกชนิด ถ้าอยากสำเร็จควรขอพรในวันศุกร์

คำอธิษฐาน

โอม ตัส สัต โอม ตัส สัต โอม ตัส สัต โอมสิทธิคเณศะ
โอม พรหมา วิศษณุ มเหศะ วาระ นะมะสิทธิชัยยะ ลาภะ ฤทธิ สุวัตติ สวาหะ
 
บทสวด (สำหรับถวายผลไม้และดอกไม้)

โอม นานาวิด๊ะ มัณดะ บุชชะ ปาณิ มัตยุติ ยามิ

  • วิธีเดินทาง นั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงที่สถานีช่องนนทรี แล้วเดินมาที่ตึก Empire Tower หรือ EM Space โดยศาลพระตรีมูรติจะตั้งอยู่ข้างตึก

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

อาจารย์มนัสกวิญ กล่าวว่า ทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นคือ สถานที่ ขอพรความรัก ให้สมหวัง ไม่จำเป็นต้องไปทุกวัด ให้ไปวัดที่เรารู้สึกอ่านแล้วตรงจริตกับเราก็พอ อาจารย์จึงได้รวบรวมมาฝากเพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่กำลังออกเดินทางตามหารักแท้ แต่ต้องขอเตือนสายมูทุกท่านว่า อย่าทุ่มเทจนแบบขาดสติ ขอให้ปีนี้คนที่ตามหาความรักได้สมหวังในความรัก และอย่าลืมรักตัวเองด้วยนะครับ

6 สถานที่ไหว้ \"ขอพรความรัก\" รับ \"วาเลนไทน์\" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร