10 เพลง หลากอารมณ์สำหรับคนมีคู่และคนโสด รับวาเลนไทน์ 2022

10 เพลง หลากอารมณ์สำหรับคนมีคู่และคนโสด  รับวาเลนไทน์ 2022

เปิด 10 เพลง สำหรับคนมีคู่และคนโสด ทั้งเพลงไทย สากล และเกาหลี หลากหลายแนวเพลง หลากหลายสไตล์ สำหรับใส่เพลย์ลิสต์ ต้อนรับวันวันวาเลนไทน์

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ได้รวบรวม 10 บทเพลงที่เหมาะสำหรับวันวาเลนไทน์ ทั้งเพลงไทย เพลงสากล เพลงเกาหลี มีทั้งเพลงรักสำหรับคนมีคู่ และเพลงสำหรับคนโสดหลากหลายอารมณ์ และแนวเพลงมาให้ฟังกัน ต้อนรับวันแห่งความรักในปีนี้ เพราะไม่ว่าคุณจะมีคู่หรือเป็นโสด ก็สามารถร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งความรักนี้ได้เช่นเดียวกัน

 

  • เพลงคนมีคู่

1. เอาปากกามาวง - เบลล์ วริศรา (2564)

หนึ่งในเพลงที่ฮิตที่สุดในช่วงนี้คือ “เอาปากกามาวง” เพลงรัก น่ารักสดใสของ “เบล - วริศรา จิตปรีดาสกุลที่มาจากวลีเด็ดแห่งปีเมื่อปีแล้ว โดยเนื้อเพลงเล่าถึงผู้หญิงที่อยากรู้ว่าคนรักของเธอว่า ชอเธอตรงไหน แต่ตัวเธอนั้นชอบทุกอย่างของคนรักของเธอ

เนื้อเพลงสำคัญ: “เธอชอบฉันตรงไหนให้เอาปากกามาวง ส่วนฉันชอบเธอแบบนี้แบบที่เธอเป็นทุกตรง ชอบที่เธอใจดี น่ากอด และชอบเอาใจทุกเรื่องตลอด”

 

2. หากันจนเจอ - กบ เสาวนิตย์ & กบ ทรงสิทธิ์ (2548)

หากันจนเจอ” ขับร้องโดย “กบ - เสาวนิตย์ นวพันธ์” และ “กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรีกลายเป็นเพลงรักอมตะที่เปิดในงานแต่งงานเกือบทุกที่ในประเทศไทย เนื่องจากเนื้อเพลงที่มีความไพเราะ ภาษาสวยงาม เล่าถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่เราจะคู่แท้ของเราเจอในโลกที่มีผู้คนมากมาย แต่สุดท้ายก็หากันจนเจอ ประกอบกับเสียงร้องของทั้งสองกบ ที่เข้ากันอย่างลงตัว ให้กลายเป็นเพลงรักสุดโรแมนติก อบอุ่นหัวใจ

เนื้อเพลงสำคัญ: “เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่ แต่มันคงไม่ยากเกินไป ที่ฉันจะพบเธอ

3. Lover (Remix) [feat. Shawn Mendes] - Taylor Swift (2562)

เพลงจากอัลบั้มชุดที่ 7 ของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” (Taylor Swift) ที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม “Lover” ซึ่งเป็นเพลงที่อุทิศให้แก่ “โจ อัลวิน” (Joe Alwyn) คนรักของเธอ ทำให้เพลงนี้อบอวลไปด้วยกลิ่นของความรัก และในเวอร์ชันรีมิกซ์ได้ “ชอว์น เมนเดส” (Shawn Mendes) มาร่วมร้องด้วย ยิ่งทำให้เพลงนี้โรแมนติกยิ่งขึ้นไปอีก

เนื้อเพลงสำคัญ: “Ladies and gentlemen, will you please stand? // With every guitar string scar on my hand // I take this magnetic force of a man to be my lover” (สุภาพบุรุษและสุภาพสตรีทั้งหลาย โปรดยืนขึ้นได้ไหม ด้วยรอยแผลจากสายกีตาร์ที่อยู่บนมือฉัน ฉันถูกดึงดูดจากผู้ชายคนนี้ จนเขากลายเป็นคนรักของฉัน

 

4. Stuck with U - Ariana Grande & Justin Bieber (2563)

คงจะไม่มีเพลงรักเพลงไหนเหมาะกับช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด โดยเฉพาะในช่วงกักตัว และทำงานอยู่บ้าน ไปกว่าเพลง “Stuck with U” ของ “อารีอานา กรานเด” (Ariana Grande) และ “จัสติน บีเบอร์” (Justin Bieber) ที่บอกว่าแม้ว่าจะไม่มีอะไรให้ทำ ไม่ได้เจอผู้คน แต่อย่างน้อยเราก็ยังอยู่ด้วยกัน

เนื้อเพลงสำคัญ: “Baby, come take all my time // Go on, make me lose my mind // We got all that we need here tonight” (ที่รัก ใช้เวลาทั้งหมดกับฉัน ทำให้ฉันสิ้นสติไปเลย เรามีทุกอย่างที่เราต้องการแล้วในคืนนี้

5. Polaroid Love - ENHYPEN (2565)

Polaroid Love” ของ “เอ็นไฮเพน” (ENHYPEN) กลายเป็นไวรัลและถูกนำไปใช้ในอินสตาแกรมและติ๊กต่อกเป็นจำนวนมาก ด้วยทำนองที่ติดหู และมีเนื้อเพลงที่สุดแสนจะน่ารัก แถมยังเกี่ยวกับโพลารอยด์ซึ่งเป็นรูปภาพ เหมือนกับแอปพลิเคชันเหล่านี้ที่ถูกใช้เป็นพื้นที่เก็บความทรงจำ โดยเพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงที่ดังที่สุดของวงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ไม่ใช่เพลงโปรโมท

เนื้อเพลงสำคัญ: “It’s like a polaroid love // 사랑, 촌스런 그 감정 // 근데 내 가슴이 뛰어 //  왜 나 이래 나 // It’s like a polaroid love //  내 뜻대로 되지 않아 // 흔한 filter조차 없어 // But I love that vibe” (มันเหมือนความรักแบบรูปโพลารอยด์ มันอาจจะล้าสมัยนิดหน่อย แต่หัวใจของผมกำลังเต้นรัว ทำไมกันนะ มันเหมือนกับความรักแบบรูปโพลารอยด์ มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเอาไว้เลย ไม่มีฟิลเตอร์ให้ใช้หรอก แต่ผมก็ชอบความรู้สึกนี้นะ)

 

  • เพลงคนโสด 

1. โปรดส่งใครมารักฉันที // Instinct // Inner // 2550

โปรดส่งใครมารักฉันที” ของวง "อินสติงต์" (Instinct) กลายเป็นเพลงประจำชาติของคนโสด ตั้งแต่เพลงนี้ได้กลายเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” ผลงานแจ้งเกิดของ “คริส หอวัง” และทำให้อินสติงต์กลายเป็นวงร็อคแถวหน้าของไทย

เนื้อเพลงสำคัญ: “คอยปลอบตัวเองต้องมีสักวัน ที่เจอคนที่เขาจริงใจ ยังคอยบอกตัวเองว่าต้องมีสักวัน แต่ต้องรอไปอีกนานเท่าไร

 

2. เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly) [feat. Milli] - Tilly Birds (2564)

การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าเราจะแอบรักใครไม่ได้ “เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน (Just Being Friendly)” ของ “ทิลลี เบิร์ดส์” (Tilly Birds) ฟีเจอริง “มิลลิ” (Milli) จึงเป็นตัวแทนของคนโสดที่ติดอยู่ในสถานะ เฟรนด์โซน จะสารภาพก็ไม่กล้า จะถามก็กลัวเสียเพื่อน วาเลนไทน์นี้ลองส่งเพลงนี้ไปให้คน ๆ นั้น เผื่ออะไร ๆ จะชัดเจนยิ่งขึ้น 

เนื้อเพลงสำคัญ: “ได้แต่พยายามจะไม่คิดอะไร ที่ไม่ควรคิด เวลาที่เราใกล้ชิดมากไป รู้ตัวอีกที ในใจมีแต่คำถาม มากมายเกินจะทนไหว บอกฉันทีจะได้ไหม”

 

3. thank u, next - Ariana Grande (2562)

thank u, next” หนึ่งในเพลงฮิตที่สุดของ “อารีอานา กรานเด” (Ariana Grande) เป็นเพลงเธอเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตรักของตัวเอง เธอจะมีรักที่ไม่สมหวังมากหลายต่อหลายครั้ง อาจเพราะยังเด็กเกินไป เข้ากันไม่ได้ หรือแม้ต้องตายจากกันไป แต่ประสบการณ์เหล่านั้นได้สอนให้เธอแข็งแกร่งขึ้น และกลับมารักตัวเองในที่สุด

เนื้อเพลงสำคัญ: “I know they say I move on too fast // But this one gon' last // 'Cause her name is Ari // And I'm so good with that” (ฉันรู้ว่าพวกเขาจะต้องพูดว่าฉันมูฟออนเร็วเหลือเกิน แต่คนนี้จะเป็นคนสุดท้ายละ เพราะเธอคนนั้นชื่ออารี และฉันรู้สึกดีมาก

 

4. driver license - Olivia Rodrigo (2564)

เพลงเศร้าแจ้งเกิด “โอลิเวีย ร็อดริโก” (Olivia Rodrigo) อย่าง “driver license” เพลงสำหรับคนโสดที่ยังมูฟออนไม่ได้ ซึ่งมีการคาดคะเนกันว่าเพลงนี้โอลิเวียได้แต่งให้กับ “โจชัว บาสเซ็ตต์” (Joshua Bassett) นักแสดงนำคู่กับโอลิเวียใน “High School Musical: The Musical: The Series” โดยเนื้อเพลงเล่าถึง คนที่พึ่งอกหักที่ยังคงมูฟออนไม่ได้ แม้ว่าคนรักเก่าจะมีคนใหม่ไปแล้ว แต่เธอยังคงรักเขาอยู่ ไม่ว่าจะไปที่ใด ภาพความทรงจำเก่า ๆ ยังคงกลับมาเสมอ

เนื้อเพลงสำคัญ: “Sidewalks we crossed // I still hear your voice in the traffic, we're laughing // Over all the noise // God, I'm so blue, know we're through // But I still fuckin' love you, babe” (ทางเท้าที่เราเคยข้าม ฉันยังได้ยินเสียงเธออยู่ในเสียงรถสัญจรไปมา เสียงหัวเราะของเรา ยังดังก้องอยู่เหนือเสียงรบกวนทั้งหมด พระเจ้า ฉันแสนเศร้าเหลือเกิน ฉันรู้ว่าเราเลิกกันแล้วแต่ฉันยังคงรักเธออยู่เลย)

 

5. SOLO - JENNIE (from BLACKPINK) (2561)

เมื่อตกอยู่ในความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ เราไม่จำเป็นที่ต้องฝืนตัวเองอยู่ต่อไปทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง หรือต้องทนอยู่เพียงเพราะคำว่ารัก ดังที่เพลง “SOLO” ของ “เจนนี่ BLACKPINK” ได้กล่าวเอาไว้ ต่อให้เป็นโสด เราก็ยังเฉิดฉาย เจิดจรัส มีความสุขกับตัวเองได้เสมอ

เนื้อเพลงสำคัญ: “만남 설렘 감동 뒤엔 // 이별 눈물 후회 그리움 // 홀로인 게 좋아 난 나다워야 하니까 // 자유로운 바람처럼 // 구름 위에 별들처럼 // 멀리 가고 싶어 밝게 빛나고 싶어” (การพบเจอ ความตื่นเต้น อารมณ์ที่ท่วมท้น การเลิกรา น้ำตา ความเสียใจ การรอคอยที่ยาวนาน ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว ฉันควรจะได้เป็นตัวของตัวเอง เหมือนกับสายลมที่พัดพลิ้วไหว ดั่งดวงดาวท่ามกลางหมู่เมฆ ฉันอยากจะไปให้ไกล อยากจะเปล่งประกายมากกว่านี้)

 

10 เพลง หลากอารมณ์สำหรับคนมีคู่และคนโสด  รับวาเลนไทน์ 2022 กราฟิก: วิชัย นาคสุวรรณ