เปิด 10 วิดีโอ "YouTube" ยอดวิว "สูงสุดตลอดกาล"

เปิด 10 วิดีโอ "YouTube" ยอดวิว "สูงสุดตลอดกาล"

หากจะพูดถึงแพลตฟอร์มให้บริการรับชมวิดีโอที่ได้รับความนิยมที่สุดคงจะหนีไม่พ้น ‘ยูทูบ’ (YouTube) เนื่องจากสามารถใช้บริการได้ฟรี และมีเนื้อหาคอนเทนท์ที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันยังสามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตคอนเทนท์หรือ ‘ยูทูบเบอร์’ ได้อีกด้วย

จากข้อมูลของ ‘Global Media Insight’ พบว่า ในปี 2564 มีผู้ใช้งานบนยูทูบประมาณ 2,000 ล้านคน และในแต่ละวันผู้คนทั่วโลกต่างใช้เวลาในการดูรับชมคอนเทนท์เฉลี่ย 16 นาที 44 วินาที โดยระยะเวลาของคอนเทนท์ที่คนทั้งโลกรับชมในแต่ละวัน มีความยาวรวมกันกว่า 1 พันล้านชั่วโมง

ในทุก ๆ นาทีจะมีการอัพโหลดวิดีโอรวมกันยาวกว่า 500 ชั่วโมงขึ้นบนยูทูบ

แม้จะมีวิดีโอจำนวนมหาศาลบนยูทูบแต่ก็มีเพียง 222 วิดีโอเท่านั้นที่มียอดเข้าชมเกิน 1 พันล้านครั้ง โดยส่วนมากจะเป็นมิวสิควิดีโอของศิลปินที่มีชื่อเสียง และคอนเทนต์สำหรับเด็กเล็ก

ล่าสุด ยูทูบ ได้ประกาศว่า ‘Baby Shark’ กลายเป็นวิดีโอแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำยอดวิวทะลุ 10,000 ล้านวิวได้สำเร็จ  พร้อมครองตำแหน่งวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูบ และนี่คือ 10 อันดับวิดีโอที่มียอดวิวสูงที่สุดบนยูทูบ

1. "Baby Shark Dance" - Pinkfong Baby Shark - Kids' Songs & Stories (2559)

เพลงสุดฮิตที่เด็ก ๆ ทั่วโลกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เจ้าของสถิติวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูบ ครองตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2563 และเป็นวิดีโอแรกที่มียอดวิวทะลุ 10,000 ล้านวิว โดย Baby Shark เป็นเพลงสำหรับเด็ก ที่จัดจำหน่ายโดย พิ้งฟอง บริษัทด้านการศึกษาสำหรับเด็กจากเกาหลีใต้ ขับร้องโดย “โฮป เซกอน” (Hope Segoine) ปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 2559 โดยได้รับความนิยมอย่างมากในเอเชีย ก่อนที่จะได้กลายเป็นไวรัลทั่วโลกในปี 2562 และสามารถขึ้นชาร์ต “บิลบอร์ด ฮอต 100” ในอันดับที่ 32

2. “Despacito” - Luis Fonsi (2560)

มิวสิควิดีโอเพลง “Despacito” เพลงละตินสุดฮิต ของ “ลูอิส ฟอนซี” ฟีเจอริงกับ “แดดดี้ แยงกี้” ทำยอดวิวไปแล้วกว่า 7.7 พันล้านครั้ง เพลงนี้ปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 2560 และได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ทั่วโลก รวมไปถึงครองชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100 ได้นานถึง 16 สัปดาห์

3. “Johny Johny Yes Papa” - LooLoo Kids (2559)

Johny Johny Yes Papa” เป็นหนึ่งในเพลงกล่อมเด็กที่รู้จักกันดี ตั้งแต่ทศวรรษ 1980 โดยมีทำนองการร้องเช่นเดียวกับ “Twinkle, Twinkle, Little Star” มีการนำมาร้องใหม่หลากหลายเวอร์ชัน แต่เวอร์ชันที่ได้รับความนิยมจนมียอดวิวกว่า 6.1 พันล้านครั้ง และเป็นอันดับที่ 3 ของวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูป คือ ช่อง “ลูลู คิดส์” ช่องสำหรับเด็กจากโรมาเนีย

4. “Shape of You” - Ed Sheeran (2560)

อีกหนึ่งเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2560 อย่าง “Shape of You” ของ “เอ็ด ชีแรน” สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100 ได้สำเร็จ อีกทั้งบิลบอร์ดยังยกให้เป็นเพลงแห่งปี 2560 อีกด้วย ปัจจุบันมีผู้เข้าชมมิวสิควิดีโอไปแล้วกว่า 5.5 พันล้านครั้ง เป็นอันดับที่ 4 ของวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดบนยูทูบ

 

5. “See You Again” - Wiz Khalifa (2558)

เพลง “See You Again” ของ “วิซ คาลิฟา” ที่ได้ “ชาร์ลี พุท” มาร่วมร้องด้วย แต่งมาเพื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ “เร็วแรงทะลุนรก 7” ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายที่มีบทของ “พอล วอล์คเกอร์” นักแสดงผู้ล่วงลับปรากฏตัว ด้วยความหมายสุดกินใจและท่วงทำนองที่ไพเราะ จึงทำให้เป็นหนึ่งในเพลงฮิตในปี 2558 และมีผู้เข้าชมมิวสิควิดีโอมากถึง 5.3 ล้านครั้ง

6. “Bath Song” - Cocomelon – Nursery Rhymes (2561)

Bath Song” เป็นเพลงสำหรับเด็กที่สอนเรื่องการอาบน้ำ มีการใช้ทำนองเพลงของ Baby Shark เพื่อให้เด็ก ๆ เข้าใจและร้องตามได้ง่าย มีผู้เข้าชมวิดีโอดังกล่าวแล้วกว่า 4.8 พันล้านครั้ง โดยอัพโหลดในปี 2561 ผ่านทางช่อง “Cocomelon – Nursery Rhymes” เป็นบริษัทด้านการศึกษาสำหรับเด็กจากสหรัฐ ซึ่งเป็นช่องสำหรับเด็กที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก

7. “Learning Colors – Colorful Eggs on a Farm” - Miroshka TV (2561)

วิดีโอสำหรับเด็ก “Learning Colors – Colorful Eggs on a Farm” จากช่อง “มิโรสกา ทีวี” ของรัสเซีย เป็นวิดีโอที่สอนเรื่องการแยกและเรียกชื่อสี ผ่านการผสมสีจากไข่ที่เป็นภาพแอนิเมชั่นสุดเรียบง่าย มียอดเข้าชมสูงถึง 4.5 พันล้านครั้ง 

8. “Masha and the Bear – Recipe for Disaster” - Get Movies (2555)

การ์ตูนแอนิเมชั่นจากรัสเซีย “Masha and the Bear” สร้างมาจากนิทานพื้นบ้านของรัสเซีย ที่ว่าด้วยเรื่องของเด็กหญิงที่มีหมีคอยดูแลให้รอดพ้นจากอันตรายต่าง ๆ ซึ่งตอนที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ “Recipe for Disaster” มียอดวิวกว่า 4.48 พันล้านครั้ง

9. “Uptown Funk” - Mark Ronson (2557)

มิวสิควิดีโอเพลง “Uptown Funk” เพลงแนวฟังค์สุดสนุกของ “มาร์ค รอนสัน” ศิลปิน โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ที่ได้นักร้องแห่งยุคอย่าง “บรูโน มาร์” มาร่วมขับร้อง สามารถทำยอดวิวไปได้ถึง 4.43 พันล้านครั้ง นับเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วงปี 2557 - 2558 โดยสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ด ฮอต 100 ได้นานถึง 14 สัปดาห์ และบิลบอร์ดยังยกให้เป็นเพลงแห่งปี 2558 อีกด้วย

10. “Phonics Song with Two Words” - ChuChu TV (2557)

อันดับที่ 10 คือ “Phonics Song with Two Words” เพลงสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กจากช่อง “ชูชู ทีวี” เป็นเพลงสอนการออกเสียงอักษรภาษาอังกฤษตั้งแต่ A ถึง Z และมีการยกตัวอย่างคำศัพท์ของอักษรแต่ละตัวอีกด้วย จึงเป็นหนึ่งคลิปที่ผู้ปกครองมักเปิดให้เด็ก ๆ ได้ดูเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก โดยสามารถทำยอดวิวผ่าน 4.41 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: YouTube (ข้อมูล วันที่ 19 ม.ค. 2565)

 

เปิด 10 วิดีโอ \"YouTube\" ยอดวิว \"สูงสุดตลอดกาล\"

กราฟิก: ณัฐนิช อิสรเสรีธรรม