4 เคล็ดลับ "จัดโต๊ะทำงาน" รับปี 2565 ให้มีความสุข ทำงานสบาย

4 เคล็ดลับ "จัดโต๊ะทำงาน" รับปี 2565 ให้มีความสุข ทำงานสบาย

เปิด 4 เคล็ดลับ “จัดโต๊ะทำงาน” ตามหลัก “ฮวงจุ้ย” ฉบับปี 2565 ให้ชีวิตงานสุดรุ่ง งานฉลุย มีความสุข ราบรื่นรับปีเสือ

สำหรับมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายนั้น ส่วนใหญ่จะใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันอยู่ที่ "โต๊ะทำงาน" และทราบหรือไม่ว่า สภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงาน โดยเฉพาะสภาพโต๊ะทำงาน มีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนเรา

สำหรับเคล็ดลับการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย โดย “หมอปลาย” ได้ให้คำแนะนำถึงการจัดโต๊ะทำงาน จัดโต๊ะคอมพ์ ให้เป็นมงคล การงานรุ่ง มีความสุข รับปี 2565 ดังนี้

ข้อห้ามสำคัญ สิ่งที่ห้าม คือ ห้ามนั่งอยู่ตรงกระจก หรือ ห้ามนั่งอยู่ริมหน้าต่าง ซึ่งถ้าเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ๆ แล้วคุณนั่งหันหลังให้หน้าต่างเรียกว่า ฮวงจุ้ยไม่ดี ทำได้ก็คือ หันข้าง หันข้างยังพอแก้ได้ แล้วก็หาผ้ายันต์ หรือฉากมากั้น อันนี้จะช่วยแก้ได้ 1 ระดับ

อย่างที่ 2 ที่ห้ามนะคะ คือเรื่องห้ามนั่งใกล้กับทางหนีไฟ ตู้ไฟ ที่เก็บไฟ หรือ คาน ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าห้ามเด็ดขาด

และอีกอย่าง ก็คือ ทางสามแพร่ง เวลาที่ทะลุออกมาจากทางประตูแล้วมาเจอโต๊ะเรา ขวางอยู่อย่างนี้หลีกเลี่ยงได้ ให้หลีกเลี่ยง แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากระจก หรือหาผ้ายันต์นะคะ มาวางเอาไว้ แล้วใส่กรอบ ให้พลังสะท้อนออกไป ก็จะนั่งได้ตามปกติ

ไอเทมมงคล บนโต๊ะทำงาน

สิ่งที่จะเสริมมงคลบนโต๊ะทำงาน ควรจะมีกระต่าย สำหรับปี 2565 ควรจะมีรูปปั้นกระต่ายอยู่ที่โต๊ะ รูปปั้นม้าวิ่งนะคะ ทั้งหมด 8 ตัว จะปรินต์ออกมาก็ได้ วางเอาไว้ข้างหน้า แล้วหันม้าวิ่งออกข้างนอก ให้ม้าไปสู้กับศัตรูข้างนอก แล้วเราจะได้ทำงานสบายไม่มีปัญหา

ข้างต้น เป็นส่วนหนึ่งของเคล็ดลับหนึ่งที่จะช่วยให้กับพนักงานออฟฟิศ หรือการที่จะต้องมีโต๊ะทำงานได้นั่งอย่างมีความสุข ทำงานได้สบาย

ชมเพิ่มเติมได้จากรายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่อง 8 ช่วง “ดูแล้วปัง” ในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม เวลา 09.00 น.