"เลิฟอิส" จับมือ "บิทคับ" นำผลงานศิลปินและเพลง ขายใน NFT Marketplace

"เลิฟอิส" จับมือ "บิทคับ" นำผลงานศิลปินและเพลง ขายใน NFT Marketplace

เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการเพลงเมืองไทย เมื่อค่ายเพลงเลิฟอิสนำเพลงเข้าสู่กระแส NFT เพื่อเป็นทางเลือกให้กับแฟนๆ ที่ชื่นชอบทั้งงานเพลงและงานศิลปะได้ครอบครองเป็นเจ้าของงานชิ้นนั้น

บริษัท เลิฟอิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ค่ายเพลงที่ผลิตผลงานเพลงและมีศิลปินคุณภาพ มองเห็นช่องทางการตลาดจึงได้ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตร กับ บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด

ในเครือ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อคเชนครบวงจรของประเทศไทย เป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ที่สนใจการลงทุนในตลาด NFT

  • การตลาดบนแพลตฟอร์มใหม่ NFT 

ค่ายเพลงเลิฟอิส กลายเป็นผู้บุกเบิกการลงทุนในตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ไปในทันที ท่ามกลางกระแส NFT ที่คึกคักทั่วโลก

สร้างโอกาสการเป็นเจ้าของสินทรัพย์แบบดิจิทัลของคนที่สนใจ และเพิ่มทางเลือกให้กับแฟนเพลงที่ชื่นชอบการสะสมผลงานพิเศษจากศิลปินที่ตนเองรักบนแพลตฟอร์ม NFT Marketplace

  • มุมมองคือจุดเปลี่ยน

จี๊บ-เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิฟ อิส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มองว่า นี่คือโอกาสที่ดีของแฟนเพลงที่จะได้เป็นเจ้าของผลงานที่ตัวเองชื่นชอบ

"ผมมีความยินดีที่จะประกาศให้แฟนๆ LOVEiS ENTERTAINMENT ได้ทราบว่าเราได้มีการร่วมมือกับทาง Bitkub เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งบนแพลตฟอร์มด้านสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน

บุกเบิกตลาด MUSIC NFT เพื่อแฟนๆของศิลปินที่ชอบสะสม มีความชื่นชอบในชิ้นงาน และอยากครอบครองเป็นเจ้าของ รวมไปถึงนักลงทุนที่จะเข้าถึงและครอบครองความพิเศษในครั้งนี้

NFT จะเป็นผลงานของศิลปินที่มีเรื่องราวความเป็นมา มี NFT ที่เป็น Rare Item และมีเพียงชิ้นเดียวในโลก รวมถึงภาพคอลเล็กชั่นศิลปินคนโปรดจากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน"

  • เสียงเพลง สร้างมูลค่าเพิ่มได้

ทางด้าน ท๊อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด มีความเห็นว่า การสร้างสรรค์ศิลปะในทุกแขนง สามารถทำให้มีมูลค่าเพิ่มได้ใน NFT

"นอกเหนือจากรูปภาพ วิดีโอคลิป ต่อจากนี้ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง โน๊ตเพลง ขั้นตอนการสร้างสรรค์งานของศิลปิน โปรดิวเซอร์ โมเม้นต์ต่างๆ หลังฉาก สามารถถูกนำมาทำให้มีมูลค่าเพิ่มได้

เป็นการช่วยให้ศิลปิน โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลงสามารถมีรายได้เพิ่มหรือรายได้ทดแทนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มแทนรายได้ที่หายไปจากการแสดงคอนเสิร์ตที่ไม่สามารถทำได้ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด

อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมต่อระหว่างศิลปินและแฟนคลับ ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผ่านสิทธิพิเศษที่ถูกฝังแนบไปกับ NFT เช่น สิทธิ์การได้เข้าร่วมเล่นมิวสิควิดีโอ หรือได้รับการแต่งเพลงพิเศษ จะเห็นได้ว่าการมาของเทคโนโลยีสามารถทำสิ่งใหม่ หรือให้ประสบการณ์ใหม่กับวงการเอนเตอร์เทนเมนท์ได้"

  • ศิลปะล็อตแรก

ในช่วงแรก จะมีชิ้นงานศิลปะจากศิลปินคุณภาพ จาก POTAY, PANPAN YEEYEE และภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟของศิลปินจาก MEAN, Noi Pru, Slapkiss, Gun Napat, Alyn Wee

และผลงานพิเศษจาก CEO จี๊บ เทพอาจ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ในการเป็นเจ้าของสินทรัพย์แบบดิจิทัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ของศิลปินที่คุณที่ชื่นชอบ

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ 

https://www.bitkubnft.com/nfts/0xf0cef341b17a5f8193a24c2d9d012d034b40d2b6_4980736?tab=selling