"มาริโอ้" ปลื้มได้ร่วมงาน "หม่อมน้อย" ในภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง

"มาริโอ้" ปลื้มได้ร่วมงาน "หม่อมน้อย" ในภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง

ขึ้นชื่อว่า "หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" ไม่ว่าจะสร้างสรรค์ผลงานใด นักแสดงแทบทุกคนอยากมีโอกาสได้ร่วมแสดงด้วยสักครั้ง ดังเช่น มาริโอ้ เมาเร่อ ที่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานแล้ว และครั้งนี้ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่ง

ภาพยนตร์เรื่อง Six Characters มายาพิศวง ดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง Six Characters in Search of an Author ประพันธ์โดย Luigi Pirandello นักประพันธ์ Nobel Prize ชาวอิตาเลี่ยน

ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬา

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในโครงการ Special Workshop ของ หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้มีความรู้สึกว่า อยากจะสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์ ขึ้นมาสักแห่งหนึ่ง   

ภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง เรื่องนี้ มีดารานักแสดงชั้นนำทั่ววงการบันเทิงกว่า 10 ชีวิต มาร่วมประชันบทบาทกันอย่างเข้มข้น อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, แอฟ ทักษอร, เขมนิจ จามิกรณ์, แต้ว ณฐพร, ฮัท จิรวิชญ์, ฯลฯ เป็นต้น

\"มาริโอ้\" ปลื้มได้ร่วมงาน \"หม่อมน้อย\" ในภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง มาริโอ้ เมาเร่อ

สร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์

"ผมได้มีโอกาสพบกับ คุณ วิชา พูลวรลักษณ์ ท่านมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์ในแนวสากล ซึ่งก็เป็นความปรารถนาของผมเช่นกัน

เมื่อคุณวิชา ทราบว่าผมมีโครงการ Special Workshop for Film จึงถือโอกาสนี้ สร้างภาพยนตร์ยิ่งใหญ่เรื่องนี้เพื่อเป็นการเปิดประตูสู่การสร้างสถาบันการศึกษาภาพยนตร์"

\"มาริโอ้\" ปลื้มได้ร่วมงาน \"หม่อมน้อย\" ในภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง ภาพยนตร์เรื่อง SIX CHARACTERS มายาพิศวง

มาริโอ้ ปลื้มสุดชีวิต

มาริโอ้ เมาเร่อ ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานกับ หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้กำกับระดับชั้นครูท่านนี้อีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง SIX CHARACTERS มายาพิศวง

หลังจากเคยได้ร่วมงานกันมาแล้ว ตั้งแต่อายุ 16 ปี ได้แก่เรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย, อุโมงค์ผาเมือง, จันดารา ทั้งสองภาค

\"มาริโอ้\" ปลื้มได้ร่วมงาน \"หม่อมน้อย\" ในภาพยนตร์ SIX CHARACTERS มายาพิศวง มาริโอ้ เมาเร่อ

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มาริโอ้รับบทเป็น ผู้กำกับภาพยนตร์อารมณ์ร้อนฉุนเฉียว ซึ่งบทบาทแบบนี้เขาไม่เคยรับมาก่อน

“เมื่อโอ้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้จบลง ก็รู้ได้ทันทีว่างานนี้เป็นงานระดับสากล ไม่ใช่งานตลาดเลย ทั้ง Luigi Pirandello และ อาจารย์สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ

ต่างสร้างสรรค์งานชิ้นนี้อย่างทรงคุณค่าอย่างที่ไม่เคยมีภาพยนตร์เรื่องไหนในเมืองไทยเคยทำมาก่อนเลย โอ้ จึงคิดว่า โอ้ โชคดีมากที่ได้รับเลือกให้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ”

ภาพยนตร์เรื่อง SIX CHARACTERS มายาพิศวง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำ