“ร่างทรง”โดนละเมิดลิขสิทธิ์ ใครดูเถื่อน เผยแพร่ ถูกจับจริง !!!

“ร่างทรง”โดนละเมิดลิขสิทธิ์  ใครดูเถื่อน เผยแพร่ ถูกจับจริง !!!

“ร่างทรง”ภาพยนตร์ร่วมทุนระหว่างไทยกับเกาหลี กำลังเป็นที่สนใจ ส่งผลให้มีผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ นำมาเผยแพร่ก่อนฉายในโรงภาพยนตร์ ผู้สร้างจึงต้องออกมาเตือนให้หยุด มิฉะนั้นจะจัดการทางกฎหมาย

ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “ร่างทรง” เป็นหนังที่มีความแปลกใหม่ สร้างการรับรู้และความสนใจให้กับผู้ชมอย่างมาก จนมีผู้ลักลอบนำไปเผยแพร่และละเมิดลิขสิทธิ์อย่างมากมาย

ในเรื่องนี้ จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า

ภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง เป็นหนังที่เราร่วมทุนสร้างกับทางเกาหลี มีแผนจะฉายใกล้ๆ กับทางเกาหลี หนังพูดถึงเรื่องราวความเชื่อของคนไทยกับเกาหลีที่มีความคล้ายคลึงกัน อยากให้คนไทยได้ดูเร็วๆ ในเวลาใกล้เคียงกับที่ทางเกาหลีออกฉาย แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้โรงหนังปิด แผนการฉายหนังถูกเลื่อน

ทางเกาหลีได้ปล่อยหนังผ่านระบบสตรีมมิ่งออกมา ทำให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ในประเทศไทย นำไปฉายผ่านทางเว็บไซต์ หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ ส่งผลกระทบต่อบริษัทเป็นอย่างมาก จึงได้จัดตั้ง War Room ดูแลเรื่องนี้โดยเร่งด่วน เป็นทีมงานกว่า 30 คน เฝ้ามอนิเตอร์โซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจัดการสิ่งนี้”

“ร่างทรง”โดนละเมิดลิขสิทธิ์  ใครดูเถื่อน เผยแพร่ ถูกจับจริง !!! ภาพยนตร์เรื่องร่างทรง

ละเมิดลิขสิทธิ์ถึง 800 กรณี

ทางด้าน ปรียาวรรณ ภูวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่ายในโรงภาพยนตร์ และที่ปรึกษาด้านลิขสิทธิ์ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด เปิดเผยข้อเท็จจริงว่า

“หลังจากได้ตรวจสอบพบว่า มีการละเมิดลิขสิทธิ์ถึงกว่า 800 กรณี หลายกรณีเป็นผู้เยาว์ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ บริษัทจึงได้ส่งแจ้งเตือน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือหยุดการกระทำดังกล่าวกว่า 70% และส่วนที่เหลือ บริษัทได้ยื่น Notice จากสำนักงานกฎหมายก่อนดำเนินการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำความผิดไปแล้วและประสานงานกับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป

โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท Showbox และ Northern Cross ประเทศเกาหลี ในการมอบอำนาจให้สิทธิ์การดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศไทย รวมถึงได้ประสานกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อหาทางปิดกั้นเว็บไซต์และลิ้งค์ URL ละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย ใครที่ยังฝ่าฝืนละเมิดลิขสิทธิ์เราจะดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดอย่างจริงจังค่ะ”

“ร่างทรง”โดนละเมิดลิขสิทธิ์  ใครดูเถื่อน เผยแพร่ ถูกจับจริง !!! ภาพยนตร์เรื่องร่างทรง

ดูในโรงภาพยนตร์สนุกกว่า

โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ร่างทรง มีความคิดเห็นว่า การดูในโรงภาพยนตร์จะให้ความสมบูรณ์แบบมากกว่า

“การที่มีหนังหลุดสปอยล์ออกมา ผมรู้สึกกังวลนะ ในฐานะคนที่อยู่กับหนังเรื่องนี้มานาน และอยู่ในทุกขั้นตอน เราออกแบบหนังเรื่องนี้ให้เหมาะกับการดูในโรงภาพยนตร์ ทั้งระบบเสียง ระบบภาพ ผมเชื่อว่าประสบการณ์การดูหนังในโรงภาพยนตร์ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และเชื่อเสมอว่าคนไทยพร้อมที่จะสนับสนุน หนังไทย ครับ”

“ร่างทรง”โดนละเมิดลิขสิทธิ์  ใครดูเถื่อน เผยแพร่ ถูกจับจริง !!! ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร นักแสดงนำเรื่อง 'ร่างทรง'

ส่วนนักแสดงนำ ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร กล่าวว่า เป็นหนังที่ทุกคนตั้งใจมากๆ อยากให้มาดูกัน

“หนังเรื่องนี้ ญดากับพี่ๆ นักแสดงทุกคนในเรื่อง รวมถึงพี่โต้ง ผู้กำกับ และทีมงานทุกคนทุ่มเทมาก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด ที่เกาหลีและประเทศต่างๆ ที่ ร่างทรงไปฉาย กระแสตอบรับดีมาก รายได้เปิดตัวที่เกาหลีก็ดี วันที่หนังฉายในเมืองไทย หนูก็อยากให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเหมือนที่ไปฉายในต่างประเทศ”

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา“จีดีเอช” ได้จัดงานกาล่าพรีเมียร์ฉายภาพยนตร์เรื่อง“ร่างทรง” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักแสดง-เซเลบริตี้ มาร่วมงานมากมาย ที่ เอส เอฟ เวิล์ด ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

ภาพยนตร์สยองขวัญ “ร่างทรง” กำกับการแสดงโดย “โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” และ โปรดิวเซอร์ดังชาวเกาหลี “นา ฮง-จิน” แสดงโดย ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร, สวนีย์ อุทุมมา,ศิราณี ญาณกิตติกานต์, ยะสะกะ ไชยสร, บุญส่ง นาคภู่, อรุณี วัฒนะ, ธนัชพร บุญแสง

เข้าฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป