ซีรีส์“แปลรักฉันด้วยใจเธอ” คว้ารางวัลที่เกาหลี

ซีรีส์“แปลรักฉันด้วยใจเธอ” คว้ารางวัลที่เกาหลี

ต้องยอมรับว่าซีรีส์ไทยคุณภาพไม่แพ้ชาติอื่น ล่าสุด“แปลรักฉันด้วยใจเธอ”และนักแสดงนำ ทำให้กรรมการของประเทศเกาหลีใต้มอบรางวัล Seoul International Drama Awards ให้ถึง 2 รางวัลด้วยกัน

แฮชแท็ก #แปลรักInSeoul กลายเป็นคำค้นหาและติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในทันที เมื่อ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ และ พีพี กฤษฏ์ เดินทางไปร่วมงาน International Drama of the Year และ Seoul International Drama Awards 2021 ที่ประเทศเกาหลีใต้ และที่น่าดีใจกว่านั้นคือ พวกเขาได้รางวัลกลับมาด้วย

งาน Seoul International Drama Awards เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 โดยเป็นงานมอบรางวัลให้กับผลงานการผลิตคอนเทนท์จากทั่วโลก

 

ซีรีส์ไทย-นักแสดงไทยคว้ารางวัลเกาหลีใต้

ผ่านพ้นไปแล้วกับงาน “Seoul International Drama Awards” ที่จัดขึ้น ณ กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ งานนี้ ทีมงาน และนักแสดงจากซีรีส์ “แปลรักฉันด้วยใจเธอ” จากค่ายนาดาว บางกอก

ซีรีส์“แปลรักฉันด้วยใจเธอ” คว้ารางวัลที่เกาหลี 'ขุนพล ปองพล, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, พีพี กฤษฎ์ ' ที่ประเทศเกาหลีใต้

นำทีมโดย พีพี-กฤษฏ์, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ และ ขุนพล-ปองพล ได้รับเชิญให้มาร่วมงาน ในฐานะผู้ชนะ รางวัล “International Drama of the Year” และ “พีพี -กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ยังได้รับรางวัล “Asain Star Prize” ที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ทั่วเอเชียอีกด้วย

บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ กล่าวว่า

“การที่ซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ ได้รับรางวัล International Drama of The Year ผมรู้สึกว่ามันเกินกว่าที่เราคิดไว้มากๆ จากวันที่เราเริ่มต้นทำโปรเจคนี้ เราตั้งใจ และดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ทำ เราทุ่มเทเต็มที่และพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของเราจะทำได้ ไม่เคยคิดกันมาก่อนว่าซีรีส์จะมาไกลถึงเพียงนี้ และในวันนี้ที่เราได้รับรางวัล มันมาไกลกว่าที่เรามองไว้ในตอนแรกๆ ”

ซีรีส์“แปลรักฉันด้วยใจเธอ” คว้ารางวัลที่เกาหลี

'พีพี 'ขึ้นรับรางวัล 'Asain Star Prize'

พีพี-กฤษฏ์ กล่าวว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงใน festival นี้ ซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ ทำให้มีโอกาสได้พบกับแฟน ๆ ทุกคน จนทำให้มีโอกาสได้เข้าชิงรางวัลนี้ ทีมงานทุกคนทำให้พีได้มายืนอยู่ตรงนี้ และทำให้พีได้มีโอกาสมากมายในอาชีพนี้ แฟนๆ ที่สนับสนุนเป็นแรงผลักดันทำให้พีอยากพัฒนาตัวเอง ทำงานให้ดีที่สุด"

เรื่องราวของเพื่อนสนิทในวัยเด็ก

แปลรักฉันด้วยใจเธอ เป็นละครชุด แนว Romantic Coming of Age ในโปรเจกต์พิเศษ BKPP Project ของ พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล กับ กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ผลิตโดย นาดาวบางกอก ภายใต้ความร่วมมือกับไลน์ทีวี

สร้างเรื่องและเขียนบทโดย นฤเบศ กูโน เป็นเรื่องราวของเต๋และโอ้เอ๋ว เพื่อนสนิทที่มีเหตุให้ต้องทะเลาะกันในวัยเด็ก และได้กลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงเวลาสอบเข้ามหาวิทยาลัย ออกอากาศทางแอพพลิเคชันไลน์ทีวี

จากความสำเร็จของคู่จิ้นรองในละคร My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ที่แจ้งเกิดนักแสดงชุดใหม่ของนาดาวบางกอกโดยเฉพาะกับ พุฒิพงศ์ และกฤษฎ์ ที่เล่นได้สมจริง ทำให้เกิดกระแสคู่จิ้น หมอเต่า-ทิวเขา

ซีรีส์“แปลรักฉันด้วยใจเธอ” คว้ารางวัลที่เกาหลี 'บิวกิ้น-พีพี-ขุนพล' กับรางวัลที่ได้รับ

ด้วยกระแสนี้เอง นาดาวบางกอก ได้หยิบมาต่อยอดเป็นโปรเจกต์พิเศษ BKPP Project ประกอบด้วยซีรีส์, เพลงประกอบซีรีส์ และงานพบปะสังสรรค์ เดิมวางแผนสร้างซีรีส์เป็นภาคต่อ

แต่ตัวละครหนึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ต้องเขียนบทใหม่ทั้งหมด โดยมี อรัชพร โภคินพากร และทีมเขียนบทละครมาร่วมเขียนบท โดยใช้ชีวิตจริงของ พุฒิพงศ์ และกฤษฎ์ เป็นเค้าโครงต้นแบบ

แปลรักฉันด้วยใจเธอ ส่วนใหญ่ถ่ายทำที่จังหวัดภูเก็ต อาทิ โกปี๊เตี่ยม, ศาลเจ้าแสงธรรม, โรงเรียนสตรีภูเก็ต, หาดยะนุ้ย และ แหลมพรหมเทพ