ข่าวดี! 'ป้ายทะเบียน' หมวด 3กก - 4กฆ ซีดจาง กรมขนส่งให้เคลือบสีใหม่ฟรี ถึง 31 ธ.ค.64

ข่าวดี! 'ป้ายทะเบียน' หมวด 3กก - 4กฆ ซีดจาง กรมขนส่งให้เคลือบสีใหม่ฟรี ถึง 31 ธ.ค.64

ข่าวดี! "ป้ายทะเบียน" หมวดอักษร 3กก - 4กฆ ซีดจาง กรมขนส่งทางบกให้เคลือบสีใหม่ที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งที่รถจดทะเบียน ฟรี ถึง 31 ธ.ค.64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ค ไทยคู่ฟ้า ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของรถที่มีแผ่น "ป้ายทะเบียน" รถยนต์สีซีดจาง สามารถนำป้ายทะเบียนหมวดอักษร “3กก - 4กฆ” ที่ซีดจาง ไปเคลือบสีใหม่ที่กรมขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งที่รถจดทะเบียนได้จนถึง 31 ธันวาคม 2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

เจ้าของป้ายทะเบียนรถเลขต่อไปนี้ นำป้ายมาเคลือบสีใหม่ได้ฟรีเจ้าของรถหลายท่านคงประสบปัญหาแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์สีซีดจาง โดยเฉพาะล็อตที่กรมการขนส่งทางบกออกให้ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ธันวาคม 2557

ล่าสุด ได้เปิดโอกาสให้เจ้าของรถนำป้ายทะเบียนหมวดอักษร “3กก - 4กฆกรุงเทพฯ และบางหมวดของจังหวัดต่างๆ มาเคลือบสีใหม่ได้ฟรี จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่กรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งที่รถจดทะเบียน

ทั้งนี้สามารถตรวจสอบหมวดแผ่นป้ายทะเบียนซีดจางได้ที่ https://bit.ly/3sjnuBR โดยแผ่นป้ายทะเบียนจะต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมหลักฐาน คือ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ หรือสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถ ฯลฯ

หากแผ่นป้ายทะเบียนรถไม่ได้อยู่ในหมวดดังกล่าว หรือแผ่นป้ายทะเบียนรถชำรุด สูญหาย ก็สามารถติดต่อขอรับแผ่นป้ายทะเบียนใหม่ได้เช่นกัน โดยมีค่าธรรมเนียมแผ่นป้ายละ 100 บาท ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

161440623613

  • หลักฐานที่ใช้ในการขอเคลือบสี "ป้ายทะเบียน"

1.ใบคู่มือจดทะเบียนรถ หรือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ

2.กรณีเป็นนิติบุคคล หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล

- เจ้าของรถที่ไม่สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง ต้องมีหนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ

3.ถอดและทำความสะอาดแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ต้องการเคลือบสีตัวแผ่นป้ายต้องสมบูรณ์ไม่ชำรุดหักงอหรือเจาะรู

  • ขั้นตอนติดต่อขอเคลือบสีแผ่นป้ายทะเบียน

1.ติดต่อกรมการขนส่งทางบก งานแผ่นป้ายทะเบียนรถ อาคาร 7 รอรับได้ภายในวันที่ติดต่อทันที

2.หรือยื่นขอความประสงค์ได้ที่สำนักงานขนส่งที่รถนั้นจดทะเบียน หรืออยู่ในความรับผิดชอบ ใช้ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 7 วันทำการ

3.ในช่วงเวลาการส่งแผ่นป้ายเพื่อเคลือบสีใหม่ เจ้าของรถจะได้รับใบนัดรับป้ายทะเบียนรถเป็นหลักฐานชั่วคราว ใช้แสดงกับพนักงานเจ้าหน้าที่ แทนแผ่นป้ายทะเบียนรถที่อยู่ระหว่างส่งเคลือบสีได้