เปิดครัว ‘แม็กกี้ คิทเช่น’ รับวิถีใหม่ ‘Food Delivery’

เปิดครัว ‘แม็กกี้ คิทเช่น’ รับวิถีใหม่ ‘Food Delivery’

แม็กกี้เปิดครัว “แม็กกี้ คิทเช่น” (Maggi Kitchen) รับวิถีใหม่คนกรุง กับเทรนด์ ‘Food Delivery’ พร้อมเสิร์ฟ 16 เมนู การันตีความอร่อยด้วยเชฟระดับแชมป์ “เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม”

160289316616

หลายคนรู้จักซอสปรุงรส “แม็กกี้” เพราะอยู่คู่ครัวคนไทยมากว่า 60 ปี เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่อยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ตลอดเวลา 60 ปีที่ผ่านมา แม็กกี้ได้สร้างความทรงจำที่ดีผ่านมื้ออาหารให้กับคนไทย เราดีใจที่วันนี้มีโอกาสต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านอาหารผ่านซอสแม็กกี้ที่หลายๆคนติดใจ มาสู่การเปิดครัว Maggi Kitchen เปลี่ยนอาหารรสชาติที่คุ้นเคยให้เป็นมื้ออร่อยกว่าเดิมด้วยซอสแม็กกี้ ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ ใส่ใจในสุขภาพโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน แต่มีข้อจำกัดในเรื่องการปรุงอาหารเราจึงคัดสรรให้กับผู้บริโภค ผ่าน ฟู้ด เดลิเวอรี่ แอพลิเคชั่น มี เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม คัดสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ ปรุงรสด้วยซอสแม็กกี้อย่างลงตัว คาดหวังว่าเมนูที่เราคัดสรรมาจะถูกปากคนเมืองกรุงรุ่นใหม่ และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่โปรดปรานของหลายๆคน”

160289316757

เครือวัลย์ วรุณไพจิตร” ผู้อำนวยการบริหารหน่อยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล

การเปิดครัว “แม็กกี้ คิทเช่น” ครั้งนี้มีเมนูให้เลือกทั้งสิ้น 16 เมนูด้วยกัน ซึ่งได้รับการคิดค้น และกำกับดูแลโดย “เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม” เชฟกล่าวว่าครั้งนี้ถือว่าเป็นความพิเศษสำหรับเขามากๆ ที่มีโอกาสถ่ายทอดความรัก และความทรงจำดีๆ ในหลากหลายช่วงเวลามานำเสนอเป็นจานอร่อย ด้วยควาเชื่อที่ว่าทุกมื้ออาหารมีเรื่องราว มีที่มาที่ไป จะสามารถเปลี่ยนมื้ออาหารที่ดูเหมือนธรรมดา ให้กลายเป็นมื้ออาหารที่พิเศษขึ้นมาได้ ทำให้เพลิดเพลินกับมื้ออาหารมากขึ้น

160289316716

เชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม

“เชฟกิ๊ก-กมล” ยกตัวอย่างเมนู “ข้าวผัดน้ำพริกกะปิป้าต้อย” ที่เชฟนำเสนอ ซึ่งฟังแล้วอาจจะดูธรรมดาๆทั่วๆไป  แต่ความพิเศษอยู่ที่สูตรนี้ เชฟมีความทรงจำที่ดีในวัยเยาว์ กับฝีมือเคล็ดลับการปรุงอาหารไทยจากป้าต้อย  ซึ่งเป็นเพื่อนของคุณแม่ ที่มาอวดเสน่ห์ปลายจวักทำอาหารในวันหยุด ทำให้บรรยากาศในครัวเต็มไปด้วยความสุข และความสนุก เป็นต้น

  160289316626

เมนูของ “แม็กกี้ คิทเช่น” ประกอบไปด้วย 2 ประเภทก็คือ Maggi Kitchen Signature ที่ผ่านการคิดค้นโดยทีฟเชฟจาก “แม็กกี้” และ Maggi Kitchen X Chef Gigg รังสรรค์เมนูโดย “เชฟกิ๊ก-กมล” มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อาทิเช่น

1602893167100

ครัว “แม็กกี้ คิทเช่น” (Maggi Kitchen) ที่ The Market Bangkok

ข้าวหมูคาราเมลแม็กกี้ เป็นเมนูแสนคลาสสิค แต่รสชาติไม่ธรรมดา บ่งบอกถึงความมีรสนิยมของเมนูนี้ ด้วยการปรุงรสด้วย “ซอสแม็กกี้ฝาแดง”สูตรดั้งเดิมผ่านการผัดอย่างพิถีพิถัน จนเกิดเป็นซอสคาราเมลเคลือบเนื้อหมู รสชาติเข้มข้นหวานมันกลมกล่อม ชูรสชาติและความหอมได้อย่างโดดเด่น

ข้าวไก่ย่างจิ้มแจ่วแม็กกี้ สะโพกไก่ชิ้นโต หมักคลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงที่เข้มข้นจากแม็กกี้ หมักจนเข้าเนื้อ และแม็กกี้ซอสหอยนางรมที่กลมกล่อม จึงทำให้ไก่ย่างออกมาได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มและเพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ดเฉพาะของแม็กกี้

160289316674

ข้าวกะเพราเนื้อไข่ดาว 

ข้าวไก่อบแม็กกี้ ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนๆก็อร่อยไม่เคยเปลี่ยน สะโพกไก่ชิ้นใหญ่ๆ ผ่านการเคี่ยวอบในน้ำซอสที่รสชาติหอม กลมกล่อม ให้สุกช้าๆ ในแบบฉบับของแม็กกี้ จนเนื้อไก่ดูดซึมน้ำซอสเข้าไปถึงเนื้อใน จึงทำให้ไก่นุ่ม ไม่แห้ง ฉ่ำไปด้วยซอส เสิร์ฟพร้อมกับผักลวก

160289316670

ส่วนเมนูที่ร่วมคิดค้นโดยเชฟกิ๊กจะมีความผสมผสานกันของอาหารไทย และอาหารจีน อาทิเช่น ผัดเส้นจันท์อนุสาวรีย์ เรื่องราวในวัยเด็กของครอบครัวคนจีนที่ต้องช่วยทำงาน และร้านรถเข็นอีก 1 ร้านของคุณพ่อเชฟกิ๊กในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เชฟกิ๊กจึงได้รับหน้าที่ไปขาย โดยก๋วยเตี๋ยวผัดที่ใช้เส้นจันท์และซอสหมักที่เป็นสูตรของคุณพ่อ ผัดด้วยเทคนิคแบบจีนหอมกลิ่นกระทะ รสชาติเปรี้ยวหวานเค็ม เพิ่มความอร่อยด้วยกากหมูกรอบๆ เกิดเป็นตำนาน “ผัดเส้นจันท์อนุสาวรีย์”ขึ้น

160289316617

ข้าวหน้าสตูลิ้นวัวแสนนุ่ม 

ข้าวหน้าสตูลิ้นวัว    เป็นอีกเมนูในตำนานชีวิตของ “เชฟกิ๊ก-กมล” ที่เขาย้ายถิ่นฐานลงใต้ไปเมืองหาดใหญ่ โดยคุณพ่อของเชฟได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ โดยนอกจากก๋วยเตี๋ยวสูตรอร่อยแล้ว ยังมีลิ้นวัวตุ๋นที่ตุ๋นจนหอมนุ่มด้วยเครื่องยาจีนและเครื่องปรุงต่างๆที่แทรกเข้าไปในทุกอนูตัดรสด้วยกระเทียมดอง เคี่ยวจนข้นหอม ราดลงบนข้าวสวยร้อนๆ เป็นความทรงจำของข้าวสตูลิ้นวัวแบบจีนที่ตรึงตราจนถึงทุกวันนี้

160289316768

นอกจากนี้ “แม็กกี้” ยังตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และตอบรับนโยบายลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว โดยทุกออเดอร์ของ “แม็กกี้ คิทเช่น”  จะถูกบรรจุอย่างดีในกล่องอาหารทำจากวัสดุที่ถูกออกแบบให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และผู้บริโภคสามารถเลือกปฏิเสธการรับช้อนส้อมในแพลทฟอร์มของผู้ให้บริการได้

160289316715

“แม็กกี้ คิทเช่น” (Maggi Kitchen) พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ผ่านฟู้ด แอพลิเคชั่น อาทิเช่น Grab Food, Food Panda, Line Man Wongnai และ Gojek สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร และอัพเดทได้ที่ official Instagram account @MAGGI_Kitchen_Thailand