บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าที่ 3 ศึก NSDF 2023 รับอัดฉีด 5 แสน อิหร่านแชมป์

บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าที่ 3 ศึก NSDF 2023 รับอัดฉีด 5 แสน อิหร่านแชมป์

บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย ในศึก NSDF Futsal Championship 2023 หลังเอาชนะซาอุดีอาระเบีย คว้าที่ 3 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ อิหร่าน ที่เอาชนะญี่ปุ่นไปได้

บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย ในศึก NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี หลังเอาชนะซาอุดีอาระเบีย คว้าที่ 3 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ อิหร่าน ที่เอาชนะญี่ปุ่นไปได้ในนัดชิงชนะเลิศ 

การแข่งขันฟุตซอล NSDF Futsal Championship 2023 นัดชิงที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 61 ของโลก

ซึ่งผลปรากฏว่าโต๊ะเล็กไทยได้ 2 ประตูในครึ่งหลังจาก พีรพัฒน์ แก้ววิลัย นาที 28 และสราวุท ผลาพฤกษ์ นาที 30 ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย ชนะซาอุดีอาระเบีย 2-0 คว้าอันดับ 3 ในรายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินอัดฉีด 500,000 บาทจาก "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยและ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดที่ร่วมอัดฉีดในครั้งนี้

ส่วนผลนัดชิงชนะเลิศ อิหร่าน เอาชนะ ญี่ปุ่น 4-1 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

 

บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าที่ 3 ศึก NSDF 2023 รับอัดฉีด 5 แสน อิหร่านแชมป์

 

บทสรุปฟุตซอลรายการ NSDF Championship 2023

  • แชมป์ ทีมชาติอิหร่าน 
  • รองแชมป์ ทีมชาติญี่ปุ่น 
  • อันดับ 3 ทีมชาติไทย 
  • อันดับ 4 ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 
  • อันดับ 5 ทีมชาติอียิปต์ 
  • อันดับ 6 ทีมชาติโมซัมบิก

- รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ : โอลิเวร่า อาร์ตู (ทีมชาติญี่ปุ่น)

- รางวัลผู้ทำประตูสูงสุดดาวซัลโว : ซาอิด อับบาซี่ ยิง 5 ประตู 3 แอสซิสต์ (ทีมชาติอิหร่าน)

- รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : บาเกอร์ โมฮัมมาดี้ (ทีมชาติอิหร่าน)

- รางวัลแฟร์เพลย์ : ทีมชาติอิหร่าน 

 

บทสรุป ฟุตซอลทีมชาติไทย คว้าที่ 3 ศึก NSDF 2023 รับอัดฉีด 5 แสน อิหร่านแชมป์

 

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชื่นชมนักเตะไทยเล่นด้วยความมุ่งมั่น พร้อมวางแผนเตรียมตัวให้ทีมพร้อมสำหรับ 3 ทัวร์นาเมนต์ต่อจากนี้อย่าง คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ และ อินดอร์เกมส์ และ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

วันนี้เป็นเกมที่สนุก เราแก้ข้อผิดพลาดในเกมกับอิหร่านและญี่ปุ่นมาได้ดี โค้ชก็ทำหน้าที่ได้ดี ผลออกมด้วยชัยชนะ 2-0 ก็คือความสุขของคนไทย ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นแชมป์เอเชีย อิหร่านเป็นอันดับหนึ่งของเอเชีย วันนี้ก็เล่นได้อย่างสนุกสนานนำความสุขมาให้คนไทย และต้องขอบคุณนักเตะและทีมงานที่มุ่งมั่นตั้งใจ เล่นด้วยจิตวิญญาณผ่านใต้ธงชาติไทยเพื่อคนไทย 66 ล้านคน ก็พอใจแล้วที่สามารถคว้าอันดับ 3 มาได้

หลังจากนี้เราจะมีรายการ คอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ และ อินดอร์เกมส์ รวมทั้งเตรียมฟุตซอลโลก ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย เราต้องเตรียมให้พร้อมปรับจุดอ่อนจุดแข็ง แต่สิ่งที่เราได้ประโยชน์จากทัวร์นาเมนต์นี้คือประสบการณ์ของน้องที่เป็นสายเลือดใหม่ เด็กสายเลือดมีความตั้งใจมุ่งมั่น ทุ่มเท สู้ได้ด้วยความเป็นไทย ปรับปรุงทุกจุดตามที่โค้ชวางไว้ในวันนี้ ก็ถือเป็นที่น่าพอใจที่ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-0

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย เผยหลังคว้าที่ 3 ว่า นัดนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคน เพราะว่าการเล่นภายใต้ความกดดันมันยากที่จะเล่นออกมาได้ดี อีกอย่างที่ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนก็คือวันนี้เล่นได้ตามแผนตามที่เราแก้ไขข้อผิดพลาดมา กำชับทุกคนว่าจะต้องเล่นแบบไม่มีข้อผิดพลาดซึ่งวันนี้ก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้ หลังจากนี้ก็จะวิเคราะห์เกมต่อไปเพื่อให้ดีกว่านี้แต่ครั้งนี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว อีกอย่างที่จะต้องพูดคือชัยชนะครั้งนี้เพื่อคนไทยทุกคน เพราะหลังจากแพ้ญี่ปุ่นกับอิหร่านทุกคนก็เสียใจบรรยากาศในห้องพักคือเงียบเลย วันนี้ทุกคนก็ตั้งใจที่จะเล่นเพื่อชนะและให้คนไทยได้มีความสุข ตอนพักครึ่งก็ได้บอกนักเตะให้ทำตามแผนที่เราซ้อมไว้ที่จะเล่นเน้นในจุดที่เราผิดพลาด เพราะเมื่อเขาไม่มีสมาธิก็จะเกิดข้อผิดพลาด

หลังจากนี้ ก็จะต้องรอดูก่อนว่าจะมีโปรแกรมการแข่งขันอะไรเพิ่มเติมบ้าง ละก็ต้องดูตารางการแข่งขันของฟุตซอลลีกในประเทศว่าจะเริ่มและจบเมื่อไหร่ เพราะมันมีผลต่อการเตรียมทีม เพราะถ้าติดลีกก็จะเรียกตัวนักเตะมาซ้อมไม่ได้ ซึ่งถ้าเรามีการแข่งขันที่กระชั้นชิดบางครั้งการเตรียมตัวก็จะแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น ก็อยากจะขอความช่วยเหลือจากสโมสรช่วยดูแลนักเตะให้พร้อมทั้งสภาพร่างกายและสร้างลงซ้อมได้เลย ก็อยากจะหารือกับสโมสรต่างๆเพื่อพูดคุยในเรื่องนี้

ผู้เล่นทีมชาติไทยทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน ไม่เคยปิดประตูให้สำหรับใครทั้งนั้น ทุกคนมีโอกาสที่จะรับใช้ชาติถ้าเกิดทำผลงานฟอร์มการเล่นได้เข้าตา

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย