ฟุตซอลไทย แพ้ญี่ปุ่น ลุยต่อรอบรองฯดวลอิหร่าน ศึก NSDF 2023 ถ่ายทอดสดพรุ่งนี้

ฟุตซอลไทย แพ้ญี่ปุ่น ลุยต่อรอบรองฯดวลอิหร่าน ศึก NSDF 2023 ถ่ายทอดสดพรุ่งนี้

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตซอลทีมชาติไทย ศึก NSDF Futsal Championship 2023 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อิหร่าน ดูสดๆผ่านช่อง 9 MCOT หมายเลข 30 และดูสดออนไลน์ผ่านยูทูป 9 MCOT Official วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 นี้

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตซอลทีมชาติไทย ศึก NSDF Futsal Championship 2023 ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อิหร่าน ดูสดๆผ่านช่อง 9 MCOT หมายเลข 30 และดูสดออนไลน์ผ่านยูทูป 9 MCOT Official วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 นี้

สำหรับผลงานของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย นัดแรกเอาชนะโมซัมบิก 6-2 ขณะที่เกมกับ ญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.2566) โต๊ะเล็กไทยแพ้ไป 1-4 แต่ยังได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

หลังเกม บิ๊กสุ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวหลังเกมว่า เราเจอกับทีมแชมป์เอเชีย ก่อนเกมเราก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นรองเพราะเราสร้างทีมสายเลือดใหม่ขึ้นมา ก็ถือว่าได้เป็นบทเรียนเป็นประสบการณ์ให้นักเตะทุกคนก็สู้เต็มที่ทำเต็มที่แล้ว ก็ต้องให้กำลังใจกัน

 

ฟุตซอลไทย แพ้ญี่ปุ่น ลุยต่อรอบรองฯดวลอิหร่าน ศึก NSDF 2023 ถ่ายทอดสดพรุ่งนี้

 

ขณะที่ คาร์ลอส เซซาร์ เฮดโค้ชชาวสเปนของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เผยว่า เกมกับ ญี่ปุ่น ผมขอแสดงความยินดีกับญี่ปุ่น ที่แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรีกับคำว่าทีมชาติญี่ปุ่น ถ้าวิเคราะห์แล้วรูปแบบเกม ทีมชาติญี่ปุ่น เล่นดีกว่าเรา แต่ว่ามันก็เป็นสถานการณ์ที่ดีของเรา เพื่อที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้เพื่อพัฒนาและต่อยอดไปสำหรับทีมชาติไทยในอนาคต

ทีมชาติไทย น่าจะตื่นเต้นแล้วก็ลืมในสิ่งที่เตรียมแผนกันไว้ที่ซ้อมกันมา ด้วยระดับต่างๆด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มีของนักเตะ มันก็ทำให้ผลงานออกมาเป็นแบบนี้

อยากจะย้อนถามกลับว่า นี่เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือเปล่า หรือว่านี่คือแมตซ์อุ่นเครื่อง ถ้าเกิดให้พูดจะขอขยายความถึงเหตุผลที่ว่าทำไมถึงให้โอกาสนักกีฬารุ่นใหม่ในการเล่นทีมชาติ เพราะอะไร เพราะมันเป็นประสบการณ์ของเขา ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูก่อนหน้านี้เราจะยึดติดกับผู้เล่น 5-6 คนที่เราจำหน้ากันได้ ซึ่งไม่มีใครให้โอกาสหรือสนใจกับนักกีฬารุ่นใหม่ๆเพื่อให้เขาได้หาประสบการณ์ แล้วพอหมดยุคนั้นไป มันก็ไม่มีรุ่นใหม่ที่มาทดแทน ซึ่งเราก็ต้องปั้นกันใหม่ อันนี้เป็นแมตซ์กระชับมิตรเพื่อให้นักกีฬารุ่นใหม่ๆได้หาประสบการณ์สำหรับการต่อยอดเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ต่อไป

ตอนเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ 2022 นักกีฬาที่ชื่อ กฤษณ์ เขาก็เป็นคนที่ยิงจุดโทษเข้าด้วย แต่ก็ไม่มีใครถามว่าทำไมถึงใช้กฤษณ์ยิง แต่มาตอนนี้ยิงจุดโทษพลาด ทำไมถึงมาถามผมถูกไหมครับ เรื่องยิงจุดโทษ อันนี้ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจง แต่ว่าการซ้อมทุกครั้ง จะจบที่การยิงจุดโทษ แต่ไม่ได้เป็นจุดโทษที่ยิงเฉพาะคน ทุกคนยิงจุดโทษหมด

 

ฟุตซอลไทย แพ้ญี่ปุ่น ลุยต่อรอบรองฯดวลอิหร่าน ศึก NSDF 2023 ถ่ายทอดสดพรุ่งนี้

 

โปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023

สำหรับโปรแกรม NSDF Futsal Championship 2023 วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา มีดังนี้

  • เวลา 13.00 น. ชิงอันดับที่ 5 โมซัมบิก พบ อียิปต์
  • เวลา 15.30 น. รอบรองชนะเลิศ ญี่ปุ่น พบ ซาอุดิอาระเบีย
  • เวลา 18.00 น. รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ อิหร่าน

ทั้ง 3 คู่สามารถดูถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่านยูทูป 9 MCOT Official (คลิกที่นี่) และรายงานสดทาง FM.99 ซึ่งคู่ ทีมชาติไทย พบ อิหร่าน ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ได้อีกด้วย

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย