"ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมนัดเปิดสนามจัดเต็มใครเจอใครบ้าง ดูเลย

"ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมนัดเปิดสนามจัดเต็มใครเจอใครบ้าง ดูเลย

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมเปิดสนามจัดเต็มใครเจอใครบ้าง ดูเลย นับจากวันนี้ (10 พ.ย.2565) เหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้น ไปดูกันว่าใครเจอใครบ้าง และความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกล่าสุด

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" World Cup 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นับจากวันนี้ (10 พ.ย.2565) เหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้น สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามในวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2565 นี้ มีโปรแกรมลงสนามในกลุ่ม A และ B ไปดูกันว่าใครเจอใครบ้าง และความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์บอลโลกล่าสุด

"ฟุตบอลโลก 2022" นับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในช่วงฤดูหนาวและเกิดขึ้นในระหว่างฤดูกาล โดย 32 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแบ่งเป็นทีมจากทวีปยุโรป 13 ทีม เอเชีย 6 ทีม (รวมเจ้าภาพกาตาร์) แอฟริกา 5 ทีม อเมริกาใต้ 4 ทีม และโซนคอนคาเคฟ 4 ทีม

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก 2022" มีดังนี้

  • กลุ่ม A : กาตาร์ (เจ้าภาพ) , เอกวาดอร์ , เซเนกัล , เนเธอร์แลนด์
  • กลุ่ม B : อังกฤษ , อิหร่าน , สหรัฐอเมริกา , เวลส์ 
  • กลุ่ม C : อาร์เจนติน่า , ซาอุดีอาระเบีย , เม็กซิโก , โปแลนด์
  • กลุ่ม D : ฝรั่งเศส , ออสเตรเลีย  , เดนมาร์ก , ตูนิเซีย
  • กลุ่ม E : สเปน , คอสตาริกา , เยอรมนี , ญี่ปุ่น
  • กลุ่ม F : เบลเยียม , แคนาดา , โมร็อกโก , โครเอเชีย
  • กลุ่ม G : บราซิล , เซอร์เบีย , สวิตเซอร์แลนด์ , แคเมอรูน
  • กลุ่ม H : โปรตุเกส , กาน่า , อุรุกวัย , เกาหลีใต้  

 

"ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมนัดเปิดสนามจัดเต็มใครเจอใครบ้าง ดูเลย

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 เปิดสนาม

20 พ.ย.2565

กลุ่ม A : กาตาร์ - เอกวาดอร์ เวลา 23.00 น.

นี่จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของ กาตาร์ ทีมอันดับ 50 ของโลก ที่จะได้วาดลวดลายในศึกเวิลด์คัพ จะเปิดสนามพบกับ เอกวาดอร์ ทีมอันดับ 44 ของโลกจากโซนอเมริกาใต้

21 พ.ย.2565

กลุ่ม B : อังกฤษ - อิหร่าน เวลา 20.00 น.

ทีมขวัญใจมหาชนสิงโตคำรามซึ่งเตรียมจะประกาศ 26 แข้งในเร็วๆนี้ จะลงสนามพบกับยอดทีมจากทวีปเอเชียที่หวังจะสร้างประวัติศาสตร์เข้าไปเล่นรอบน็อกเอาท์เวิลด์คัพให้ได้

กลุ่ม A เซเนกัล - เนเธอร์แลนด์ เวลา 23.00 น.

ยอดทีมจากแอฟริกา เซเนกัล ที่ได้รับข่าวร้ายสุดๆ เมื่อมีการยืนยันว่า ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกกัปตันทีมจะพลาดบอลโลกครั้งนี้จากอาการบาดเจ็บที่ที่กระดูกหน้าแข้ง หลังเจ้าตัวลงช่วยต้นสังกัด บาเยิร์น มิวนิค นัดล่าสุด ขณะที่ทีม อัศวินสีส้ม ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดำพวกเขาจะนำทัพโดย เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค รวมถึง เมมฟิส เดอปาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ฟุตบอลโลก 2022" เช็กโปรแกรมบอลโลก ตาราง-เวลาแข่งขัน อัปเดตถ่ายทอดสดล่าสุด

- "ฟุตบอลโลก 2022" เช็กที่นี่ กลุ่มไหนโหดสุด A-H คืบหน้าลิขสิทธิ์ดูบอลสดๆ

- เบื้องหลังลิขสิทธิ์บอลโลกวุ่น! ธุรกิจลงขันไม่คุ้มทุน แบรนด์เมินซื้อโฆษณา

กลุ่ม B : สหรัฐอเมริกา - เวลส์ เวลา 02.00 น.

ทั้ง 2 ทีมเพิ่งประกาศ 26 แข้งชุดลุยบอลโลกซึ่ง อเมริกา นำทัพโดย คริสเตียน พูลิซิส จากเชลซี รวมถึงดาวเตะพรีเมียร์ลีกที่แฟนบอลคุ้นชื่อกันดีไม่ว่าจะเป็น ทิม รีม , แอนโทนี่ โรบินสัน จากฟูแล่ม หรืออย่าง เบรนเดน แอรอนสัน จากลีดส์  ส่วนทีมชาติเวลล์ จะนำทัพโดย แกเร็ธ เบล กัปตันทีม เบน เดวิส , แอรอน แรมซีย์ รวมถึงแนวรุกตัวจี๊ดอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน

 

"ฟุตบอลโลก 2022" โปรแกรมนัดเปิดสนามจัดเต็มใครเจอใครบ้าง ดูเลย

 

ส่วนคืบหน้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.2565) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทสช. อนุมัติงบ 600 ล้านบาท จากกองทุน กทปส. ไปร่วมซื้อลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามยังเหลืออีก 1,000 ล้านบาท ซึ่งต้องลุ้นกันว่า จะมีภาคเอกชนรายใดยอมลงขันร่วมกันเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้คนไทยได้ดูผ่านฟรีทีวี ซึ่งต้องติดตามเรื่องนี้กันอย่างใกล้ชิด เพราะนัดเปิดสนามเวิลด์คัพก็งวดเข้ามาทุกทีแล้ว