"ฟุตบอลโลก 2022" เช็กที่นี่ กลุ่มไหนโหดสุด A-H คืบหน้าลิขสิทธิ์ดูบอลสดๆ

"ฟุตบอลโลก 2022" เช็กที่นี่ กลุ่มไหนโหดสุด A-H คืบหน้าลิขสิทธิ์ดูบอลสดๆ

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" World Cup 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เช็กที่นี่ กลุ่มไหนโหดสุด A-H คืบหน้าลิขสิทธิ์ดูบอลสดๆ โดยภาครัฐและเอกชนกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้

ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" World Cup 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เตรียมตัวจะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นี้ ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพาไปทบทวนการจับสลากแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ถึง H ว่าชาติไหนเจอใครบ้าง และกลุ่มไหนถูกยกให้เป็นกรุ๊ปออฟเดด รวมถึงช่องทางดูบอล ความคืบหน้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลกล่าสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ฟุตบอลโลก 2022" เช็กโปรแกรมบอลโลก ตาราง-เวลาแข่งขัน อัปเดตถ่ายทอดสดล่าสุด

 

"ฟุตบอลโลก 2022" ที่จะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นี้ ซึ่งวันดังกล่าวมีโปรแกรมลงสนาม 4 คู่ในกลุ่ม A และ กลุ่ม B แข่งขันกัน 4 ช่วงเวลาเริ่มตั้งแต่ 17.00 น. , 20.00 น. , 23.00 น. และ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับ 32 ทีมสุดท้ายศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ครั้งนี้ ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแบ่งเป็นทีมจากทวีปยุโรป 13 ทีม เอเชีย 6 ทีม (รวมเจ้าภาพกาตาร์) แอฟริกา 5 ทีม อเมริกาใต้ 4 ทีม และโซนคอนคาเคฟ 4 ทีม

การจับสลากแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก 2022" World Cup 2022 มีดังนี้

  • กลุ่ม A : กาตาร์ (เจ้าภาพ) , เอกวาดอร์ , เซเนกัล , เนเธอร์แลนด์
  • กลุ่ม B : อังกฤษ , อิหร่าน , สหรัฐอเมริกา , เวลส์ 
  • กลุ่ม C : อาร์เจนติน่า , ซาอุดีอาระเบีย , เม็กซิโก , โปแลนด์
  • กลุ่ม D : ฝรั่งเศส , ออสเตรเลีย  , เดนมาร์ก , ตูนิเซีย
  • กลุ่ม E : สเปน , คอสตาริกา , เยอรมนี , ญี่ปุ่น
  • กลุ่ม F : เบลเยียม , แคนาดา , โมร็อกโก , โครเอเชีย
  • กลุ่ม G : บราซิล , เซอร์เบีย , สวิตเซอร์แลนด์ , แคเมอรูน
  • กลุ่ม H : โปรตุเกส , กาน่า , อุรุกวัย , เกาหลีใต้

 

"ฟุตบอลโลก 2022" เช็กที่นี่ กลุ่มไหนโหดสุด A-H คืบหน้าลิขสิทธิ์ดูบอลสดๆ

 

เมื่อเปรียบเทียบทั้ง 8 กลุ่มแล้ว จะเห็นว่าแต่ละกลุ่มค่อยข้างจะมีความยากง่ายไม่แตกต่างกันมาก โดย บราซิล ที่อันดับโลกล่าสุดอยู่อันดับ 1 ของโลก จะพบกับคู่แข่งในยุโรปอย่าง เซอร์เบีย และ สวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงหนึ่งชาติจากทวีปแอฟริกา คือ แคเมอรูน

ส่วนแชมป์เก่าเมื่อปี 2018 ฝรั่งเศส จะเจอคู่แข่งทั้ง ออสเตรเลีย  , เดนมาร์ก และ ตูนิเซีย

ด้านทีมขวัญใจมหาชนอย่าง อังกฤษ ก็จะเจอคู่แข่งจากทั้งเอเชียอย่าง อิหร่าน โซนคอนคาเคฟอย่าง สหรัฐอเมริกา และชาติในสหราชอาณาจักรอย่าง เวลส์ ด้วย

สำหรับความคืบหน้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการกำชับทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึง กสทช. เร่งดำเนินการเพื่อคว้าสิทธิ์ให้แฟนบอลชาวไทยได้ดูกันอย่างเร็วที่สุด  

ขณะที่ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บิ๊กก้อง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ก็ได้อัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า ทั้งภาครัฐและเอกชนกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ในเรื่องของการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ เชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวไทยจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ ส่วนช่องทางการถ่ายทอดสดนั้น หากมีการยืนยันแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป