แฟนบอลเฮ! "ประวิตร" สั่งถ่ายทอดสดแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ทุกแมทช์

แฟนบอลเฮ! "ประวิตร" สั่งถ่ายทอดสดแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ทุกแมทช์

แฟนบอลเฮ! "ประวิตร" สั่งถ่ายทอดสดแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" จากประเทศกาตาร์ 21 พ.ย.-18 ธ.ค.65 ให้คนไทยได้รับชมสดครบทุกแมทช์

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ได้มีความห่วงใยต่อที่ประชุม โดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทยที่กำลังรอคอยการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา "ฟุตบอลโลก 2022" ณ ประเทศกาตาร์ ระหว่าง 21พ.ย.-18 ธ.ค.65 และไม่อยากให้คนไทยต้องพลาดโอกาสการรับชมที่สำคัญในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จึงได้กำชับสั่งการ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. ให้รีบเร่งประสานงาน กับ กสทช. โดยด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมทุกด้านให้คนไทยทั้งประเทศ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา "ฟุตบอลโลก 2022" ครั้งนี้ให้ครบทุกแมตช์ ได้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น ทุกช่องทาง เพื่อให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับทราบข่าวสาร อย่างต่อเนื่อง และทั่วถึงด้วย

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ กล่าวด้วยว่า ในการประชุม กกท. พล.อ.ประวิตร ยังได้รับทราบสรุปผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี พ.ศ.2565 (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค.65 ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 ต.ค.66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬา ที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

จากนั้นได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69  ประกอบด้วย

  1. โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท.
  2. แผนธุรกิจการกีฬา
  3. แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง
  4. แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติ ด้านการกีฬา
  5. โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์
  6. การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท.
  7. โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ 
  8. โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา
  9. แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค
  10. แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุข ได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ต้งใจฝึกซ้อม ของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2 คณะ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงาน ด้วยดี และยังได้กำชับ กกท. และผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬา ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬา และสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยเคร่งครัด