เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ

เปิดตัว “มาริโอ้เมคอัพ” ช่างแต่งหน้าลูกศิษย์ "ป้อม-วินิจ" ผู้อยู่เบื้องหลังความงาม “แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ทำไมเก็บลิปสติกสีแดงไว้รอบชิงมง

สวยฉ่ำมงลงไปแล้ว แอนนา เสืองามเอี่ยม หรือ "แอนนาเสือ" New Beginnings ชนะใจกรรมการ คว้ามงกุฎ “Power of Resilience” ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นนางงามจักรวาลประเทศไทยคนล่าสุด

การใช้ เครื่องสำอาง แต่งหน้า เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของความงามและนางงาม การแต่งหน้าช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจให้ผู้หญิง ในทางตรงข้าม การแต่งหน้าผิดสีผิดโทน ก็มีตัวอย่างของการทำให้พลาดโอกาสสำคัญมาแล้วมากมาย
 

แฟนเวทีประกวดนางงามคงสังเกตกันอยู่แล้วถึงการแต่งหน้าของ แอนนาเสือ บนเวทีประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รวมทั้งการโพสต์รูปผ่านเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ก่อนรอบชิงชนะเลิศ ภาพของแอนนาก็ได้รับคำชมมากมายถึงความสวยงามของใบหน้า

อยากรู้แนวทางการแต่งหน้าจริงๆ ของ แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022  ต้องถาม มาริโอ้-เฉลิมชัย จันทร์แย้ม เมคอัพอาร์ติสต์ลูกครึ่งไทย- กรีซ ช่างแต่งหน้า หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความสวยของ “แอนนา” บนเวทีประกวด Miss Universe Thailand 2022

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ มาริโอ้-เฉลิมชัย จันทร์แย้ม กับการแต่งหน้าให้ "แอนนาเสือ"

เฉลิมชัย จันทร์แย้ม หรือในวงการช่างแต่งหน้ารู้จักกันในนาม “มาริโอ้เมคอัพ” ให้สัมภาษณ์กับ “กรุงเทพธุรกิจ” ถึงภาพรวมของลุคการแต่งหน้า ซึ่งวางไว้สำหรับ “แอนนา” ก็คือ เป็นการแต่งหน้าสำหรับ นางงาม โดยเฉพาะ

“ลุคที่วางไว้ เป็นการแต่งหน้าสำหรับนางงาม คือให้ดูโดดเด่นที่สุด เผยจุดเด่น กลบจุดด้อย น้องมีดวงตาสวย จึงเน้นในเรื่อง shape ตา ให้ดูกว้างขึ้น พออยู่บนเวทีแล้วจะทำให้ตาน้องดูชัดและฉ่ำที่สุด” คุณเฉลิมชัย กล่าว

นอกจากนี้ ในเรื่องของ สีลิปสติก ยังคุมโทนให้เข้ากับสีเครื่องแต่งกาย และทำการบ้านกับแสงไฟบนเวที เพื่อทำให้ “แอนนา” ดูโดดเด่นที่สุดเวลาเดินรอบไฟนัล

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ

เมคอัพ "แอนนาเสือ" ในชุดไทย

ถามถึงลักษณะใบหน้าของ แอนนา เสืองามเอี่ยม ในสายตาเมคอัพอาร์ทิสต์เป็นอย่างไร คุณเฉลิมชัยให้ความเห็นว่า

“น้องมีพื้นฐานความสวยมากอยู่แล้ว ทำให้แต่งหน้าไม่ยาก บวกกับช่างจับหน้ามาจนชินมือแล้วเพราะดูแลน้องมาตลอดตั้งแต่เข้ากอง(ประกวด)วันแรก แต่งหน้าให้ทุกครั้ง ภาพรวมแต่ละครั้งคือ สายฝอ เลยครับ คือ แต่งหน้าตามสไตล์ฝรั่ง หมายถึงการสร้างโครงหน้าให้ดูอินเตอร์”

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ คุมโทนสีน้ำตาลช็อกโกแลต สีลิปสติกยังไม่แดงจนกว่าจะรอบไฟนัล

สำหรับ "โทนสีของเมคอัพ" คุณเฉลิมชัยเลือก โทนสีน้ำตาลช็อกโกแลต ให้กับ “แอนนาเสือ”  ไม่ว่าจะเป็นลุคแรกของการเปิดตัวผู้สมัครเข้าประกวดครั้งแรก ลุคชุดว่ายน้ำ ที่คุมโทนปากสีนู้ด แต่ตาชัด 

ถัดมาในรอบก่อนชิงชนะเลิศ หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า รอบพรีลิมฯ (preliminary) การใช้เมคอัพเน้นไปที่สีผิว 

“เราอยากเห็นน้องในลุคใหม่บ้าง คนเห็นน้องในลุคผิวขาวใส ดูเป็น feel ดารา โอ้อยากลองเปลี่ยนให้น้องดูเป็นผิวสีน้ำผึ้ง ลองแต่งให้เป็นผิวสีแทน” คุณเฉลิมชัย เรียกแทนตัวเองว่า “โอ้” กล่าว

“ส่วนไฟนัลเป็นรอบที่น้องต้องรับมง (หมายถึงถ้าน้องได้มงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ซึ่งน้องก็ทำสำเร็จจริงๆ) จึงเพิ่ม ความเป็น feminine เข้าไป มีความเป็นตัวตนของน้อง ซึ่งน้องเป็นคนที่ทาปากแดงแล้วคือใช่มาก เราจึงเก็บการทาปากสีแดงไว้รอบไฟนัล” คุณโอ้-เฉลิมชัย กล่าว

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ พักผ่อนไปในตัวขณะใช้เวลาแต่งหน้า

มาริโอ้เมคอัพ หรือ เฉลิมชัย จันทร์แย้ม เมคอัพอาร์ติสต์ผู้สะบัดแปรงแต่งหน้าให้ความสวยของน้องแอนนาเปล่งประกายออกมา กล่าวถึงการได้มาร่วมงานกับ แอนนา เสืองามเอี่ยม ครั้งนี้ว่า

“โอ้เริ่มตั้งแต่หน้าน้องแอนตั้งแต่กำลังเข้าประกวดเวที MUT เลยครับ พี่เลี้ยงของน้องติดต่อมา พอได้ลองปรับลุค ปรับสไตล์การแต่งหน้ากันดูแล้ว ทั้งน้องแอนนาและทีมงานก็ถูกใจ โอ้เลยมีโอกาสได้ดูแลน้องในเรื่องเมคอัพที่โอ้ถนัดมาตลอดการประกวด จนน้องสามารถคว้าตำแหน่งอันน่าภาคภูมิใจนี้มาได้” 

หลายคนคงเห็น ภาพ “แอนนาเสือ” นอนแต่งหน้า คุณมาริโอ้-เฉลิมชัย เล่าที่มาของภาพนี้ว่า

“โอ้เองก็เห็นความทุ่มเทของน้องมาตลอด น้องมาให้โอ้แต่งหน้าทุกวันตอนเช้า แล้วก็ไปเข้าร่วมกิจกรรมของกองประกวด เวลาพักผ่อนน้อย เลยได้ภาพอย่างที่เห็นเลยครับ นอนหลับระหว่างที่โอ้แต่งหน้าให้น้องกันเลยทีเดียว”

เจาะเมคอัพ แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022 กับ "มาริโอ้เมคอัพ" ช่างแต่งหน้าคู่ใจ

แอนนาเสือ และ มาริโอ้เมคอัพ กับความสำเร็จ

คุณเฉลิมชัย กล่าวด้วยว่า “โอ้ภูมิใจในตัวน้องแอนนาที่ใช้ทั้งความสามารถ ความสวย กิริยามารยาท บุคลิกภาพที่มีอยู่ในตัวนำออกมาให้ทุกคนได้เห็น และตัวโอ้เองก็ภูมิใจดีใจมาก ๆ ที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จในวันนี้ของน้องแอนนา” 

มาริโอ้เล่าอย่างภูมิใจด้วยว่า “ที่โอ้มาจนถึงจุดนี้ได้ก็ต้องขอบคุณโอกาสทุกโอกาสที่ได้หยิบยื่นมาให้โอ้ ประสบการณ์ทุกงานที่ผ่านมา ความพยายาม ความตั้งใจของตัวโอ้เอง และที่สำคัญมาก ๆ เลยคือ พี่ป้อม-วินิจ (วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสเบอร์หนึ่งของเมืองไทย) ที่เป็นครูคนแรกในชีวิตเมคอัพของโอ้ แล้วยังเอ็นดูโอ้ช่วยสอนเทคนิค ชี้แนะถ่ายทอดวิชาเมคอัพมาให้โอ้ด้วยครับ”

: credit photo :
เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand
ชุธีภรณ์