เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ

"บุพเพสันนิวาส" เวอร์ชั่นภาพยนตร์ เรื่องราวความรักข้ามภพข้ามชาติ ของคู่รักที่กลับมาเกิดใหม่กับเรื่องราวและตัวตนที่ไม่เหมือนแต่ยังคงอยู่ในยุคอดีต เพิ่มเติมความสนุกสนานด้วยรสชาติ แอ็คชั่น คอเมดี้

จีดีเอช (GDH) ร่วมกับ บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์ "บุพเพสันนิวาส ๒" ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565

ละคร บุพเพสันนิวาส ที่ถ่ายทำและแสดงออกมาได้สมบูรณ์แบบ สร้างความประทับใจให้กับคนหมู่มาก กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นำมาต่อยอดเป็น ภาพยนตร์

  • ความเป็นมาของภาพยนตร์

วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาบทภาพยนตร์ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด (GDH) โปรดิวเซอร์ กล่าวว่า ที่นำเรื่องนี้มาทำเป็นภาพยนตร์เพราะความชอบละครเรื่องนี้

"ตอนที่ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส จบ ทุกคนก็อยากดูต่อ เราเองก็เกิดความชอบและหลงรักตัวละครเรื่องนี้ แต่ละครจบอย่างสมบูรณ์ไปนานแล้ว

แล้วไปอ่านเจอแรงบันดาลใจในหนังสือนิยายของคุณ รอมแพง ที่เขียนไว้ว่า “คู่ของการะเกด เป็นคู่บุพเพสันนิวาส จะต้องรักกันทุกภพทุกชาติไป”
 

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

ถ้าอย่างนี้ ชาติภพของละครสมัยอยุธยาจบไปแล้ว แปลว่าเขาต้องไปเกิดใหม่ในชาติต่อ ๆ ไป แล้วก็ต้องครองคู่กันทุกชาติ เราก็อยากจะไปดูว่าเขาจะครองคู่กันยังไง ครองคู่กันได้ไหม

เป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่อง บุพเพสันนิวาส 2 ว่าถ้าคู่นี้มาเกิดใหม่ ในยุคต้นรัตนโกสินทร์ ถ้าเกิดคนหนึ่งยังเชื่อในเรื่อง บุพเพสันนิวาส ในขณะที่อีกคนหนึ่งไม่เชื่อเลยและมีความคิดว่าเรื่องบุพเพสันนิวาสเป็นเรื่องงมงายมาก

มันก็จะเป็นปัญหาความรักที่เหมาะกับคู่นี้มาก แล้วเรื่องราวมันจะเป็นยังไง มันเปิดจินตนาการเราใหม่ ภพชาติใหม่ เรื่องราวกลิ่นอายเดิมแต่มีความใหม่เข้าไป"

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

  • ทำไมต้องเป็นยุคต้นรัตนโกสินทร์

เก้ง- จิระ มะลิกุล ผู้อำนวยการสร้าง โปรดิวเซอร์ กล่าวว่า เพราะยุคนั้นมีความสวยงาม  

“ทีมบทเขารีเสิร์ชกันเยอะมาก ผมได้อ่านบันทึกของ แหม่มแอนนา แล้วประทับใจมาก แกบันทึกไว้ว่า "รัตนโกสินทร์ตอนต้น 170 กว่าปีก่อน กรุงเทพฯมีคนหนึ่งล้านคน เป็นคนจีนกับคนต่างประเทศหนึ่งแสนคน กรุงเทพฯไม่มีถนนสายหลัก

แม่น้ำเจ้าพระยาจึงเป็นถนนสายหลัก คนหนึ่งล้านคนอาศัยอยู่ในเรือนแพริมแม่น้ำสองแสนเรือนแพ ยามค่ำคืนแสงไฟที่แขวนอยู่ในตะเกียงตามเรือนแพทำให้ท้องน้ำสุกสว่างแล้วก็สวยเหมือนเวทมนตร์"

ผมก็อยากให้เป็นยุคนี้ แล้วเพิ่มเรื่องย้อนเวลาเอกลักษณ์ของบุพเพสันนิวาสเข้าไป ผมเป็นเด็กฝั่งธน ใกล้วัดประยุรวงศาวาส ตอนเด็ก ๆ ได้ยินเขาเล่าว่า "ถ้าใครวิ่งรอบเจดีย์วัดประยูรครบสามรอบในคืนเดือนเพ็ญ เขาจะหายไป" ก็เลยเอามาเสนอพี่ปิ๊ง ผู้กำกับ

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับ กล่าวว่า เหตุผลที่นำมาทำเป็นภาพยนตร์ เพราะมีอะไรหลายอย่างที่อยากนำเสนอ

“ตัดสินใจทำเรื่องนี้เพราะองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างมันน่าสนใจ แล้วพัฒนาออกมาเป็นหนังภพชาติ เป็นหนังที่ครบทุกรสชาติ ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม

เราเก็บทุกโมเมนต์ที่คนชื่นชอบบุพเพสันนิวานเอาไว้ในหนัง ไม่ว่า โรแมนติก แฟนตาซี ย้อนเวลา เรื่องประวัติศาสตร์

ซึ่งผมได้เพิ่ม แอ็คชั่น คอเมดี้ เข้าไป เพราะรู้สึกว่า โป๊ปและเบล มีศักยภาพในด้านนี้ และตัวจริงของสองคนนี้เวลาอยู่ด้วยกันแล้วดีมากครับ

อยากให้คนดูทั้งแฟนละครและแฟนหนัง ได้รับความบันเทิงสูงสุด เป็นกลิ่นอายแบบเดิมแต่เพิ่มรสชาติใหม่ อรรถรสใหม่ ๆ เข้าไป

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

  • เปิดใจนักแสดง

โป๊ป-ธนวรรธน์ กล่าวว่า เรื่องนี้เล่นเป็นคนใหม่เลย

"คาแรคเตอร์พี่ภพกับพี่หมื่นต่างกัน พี่หมื่น จะเป็นคนแก๊กๆ ดุ ๆ รักแต่ไม่แสดงออก แต่ ภพ เป็นคนคลั่งรักมาก ตั้งหน้าตั้งตาจีบผู้หญิง รักเขา ชอบเขาก็บอกเลย

พี่ปิ๊งให้ผมได้เล่นอะไรที่ไม่เหมือนที่อื่น คือ ปล่อยมาหมด ให้เราได้โชว์ศักยภาพในการแสดง แล้วเขาชอบที่เราเล่นแอ็คติ้งกัน มีการแชร์กันระหว่างการทำงาน แล้วผมก็มีมุกต่าง ๆ มาเสนอ

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

เบลล่า-ราณี กล่าวว่า เป็นตัวละครใหม่ เป็นสาวมั่น

"เกสร เกิดในยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น ด้วยความเป็นหนัง เป็นการรีเซ็ทใหม่หมดและชาติภพใหม่

คาแรคเตอร์ของเกสร เป็นสาวมั่น หัวสมัยใหม่ ไม่เชื่อเรื่องบุพเพสันนิวาส มาเจอกับผู้ชายคนนี้ที่เชื่อในเรื่อง บุพเพสันนิวาส มาก

เราก็ไม่ชอบ มางมงาย มาคลั่งรัก มาจีบอะไรไม่เข้าท่า เราก็ปัดตกหมด ซึ่งจะเป็นเคมีอีกแบบ เอื้อกับการใส่ความโรแมนติกคอเมดี้มาก

ตอนเข้าฉากกับพี่โป๊ป สนุกมากค่ะ อารมณ์แบบ เธอหยอด ฉันสวน เธอชง ฉันตบตลอด บุพเพสันนิวาส นี้จะไม่เหมือนเดิม มีความโรแมนติกคอเมดี้เยอะ

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

  • เนื้อเรื่อง

หลังจากครองรักกันอย่างหวานชื่นจนตายจากเมื่อครั้งสมัยอยุธยา พี่หมื่น และ แม่หญิงการะเกด ก็ได้กลับมาเกิดใหม่ในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น แต่กลับมีเพียงคนเดียวที่ยังเชื่อในเรื่องบุพเพสันนิวาส…

ภพ (โป๊ป ธนวรรธน์) นายช่างหนุ่มผู้มีรอยยิ้มหวานที่สุดในสยามประเทศ ฝันถึงหญิงสาวคนหนึ่งมานานหลายปีจนเขาเชื่อหมดใจว่าเธอคือคู่บุพเพสันนิวาส และเมื่อเขาได้พบกับ เกสร (เบลล่า ราณี) ผู้หญิงที่หน้าเหมือนสาวในฝันของเขา

ภพจึงตามจีบเธออย่างไม่ลังเล แต่ติดตรงที่เกสรเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า เพราะได้รับการศึกษาจากบาทหลวงฝรั่ง เธอจึงไม่เชื่อเรื่อง บุพเพสันนิวาส แถมยังไม่ชอบขี้หน้าภพเลยสักนิด

เพราะตอนนี้เธอกำลังสนใจ เมธัส (ไอซ์ พาริส) ชายหนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดแปลกผิดยุค แต่ดันไปพ้องกับข้อความในสมุดบันทึกโบราณของคุณหญิงการะเกดที่เพิ่งถูกค้นพบ หรือเมธัสจะเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคตเช่นเดียวกับคุณหญิงการะเกด!

เรื่องรักยังไม่คลี่คลาย ก็มีเรื่องวุ่นวายให้ภพ เกสร และ เมธัส ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติบ้านเมือง ในยุคที่บุคคลสำคัญหลายท่านยังมีชีวิตโลดแล่นอยู่

ไม่ว่าจะเป็น สุนทรภู่ กวีเอกของโลก, หมอบรัดเลย์ บิดาแห่งการพิมพ์, บาทหลวงปาลเลอกัวซ์ ผู้นำกล้องถ่ายรูปเข้ามาในประเทศเป็นคนแรกและ นายห้างหันแตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทย

และเป็นผู้นำเรือกลไฟ ‘เอ็กสเปรส’  มาเสนอขายแก่สยามจนนำมาซึ่งเรื่องลุกลามบานปลายที่อาจทำให้ประวัติศาสตร์เกิดการเปลี่ยนแปลง

ภพ และ เกสร จะรักษาประวัติศาสตร์ให้เป็นเช่นเดิมได้หรือไม่ ความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร บุพเพสันนิวาสจะนำพาพวกเขาไปพบเจอสิ่งใดกัน...

เตรียมพบกับ“บุพเพสันนิวาส 2” สนุก ตลก แบบรักข้ามภพข้ามชาติ Cr. วันชัย ไกรศรขจิต

กำกับการแสดงโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม

แสดงโดย โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, เบลล่า-ราณี แคมเปน ไอซ์ขพาริส อินทรโกมาลย์สุต, นน-ชานน สันตินธรกุล, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช แพ่งนคร, บ๊อบบี้-นิมิตร ลักษมีพงศ์, กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ, Daniel B. Fraser, แดน บีช แบรดลีย์

บุพเพสันนิวาส ๒ เข้าฉาย 28 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์