“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที

แฟนหนัง Aquaman 2 เตรียมทำใจ บท “เมรา” เจ้าหญิงผมแดงของ “แอมเบอร์ เฮิร์ด” อาจถูกหั่นลงเหลือไม่ถึง 10 นาที ผลจากการไต่สวนคดี “เดปป์-แอมเบอร์” ที่กระแสเทไปทางฝ่ายชายมากกว่าฝ่ายหญิง ขณะที่ยอดผู้ลงชื่อถอดถอนแอมเบอร์ออกจากหนังเรื่องนี้ก็ทะลุ 4.2 ล้านคนไปแล้ว

การพิจารณาคดีครั้งประวัติศาสตร์ของวงการฮอลลีวู้ด กรณี “จอห์นนี่ เดปป์” ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1,600 ล้านบาท) จากอดีตภรรยา “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ในฐานะที่ทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ได้ดำเนินมาเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว และเริ่มส่งผลกระทบอย่างเป็นรูปธรรมต่อฝ่ายหญิง ซึ่งมีผู้ลงชื่อถอดถอนเธอออกจากภาพยนตร์เรื่อง Aquaman 2 มากกว่า 4.2 ล้านคนแล้ว

 

เท่านั้นไม่พอ ยังมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกหั่นลงเหลือเพียง 10 นาทีเท่านั้น

แอมเบอร์ เฮิร์ด รับบท “เมรา” เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรใต้ท้องทะเล เป็นครั้งแรกใน Justice League หนังรวมพลซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายดีซีในปี 2017 ก่อนจะกลายมาเป็นดารานำคู่กับ เจสัน โมโมอา ในภาพยนตร์ Aquaman ปี 2018 และยังได้เล่นบทนี้ต่อในภาพยนตร์ Aquaman ภาค 2 หรือ Aquaman and the Lost Kingdom

 

ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเธอมีข่าวฟ้องหย่า และทะเลาะเบาะแว้งกับเดปป์ออกมาแล้ว รวมไปถึงมีคนจำนวนไม่น้อยลงชื่อเรียกร้องให้ทางค่ายถอดแอมเบอร์ออกจากบทนี้ก็ตาม

 

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที

แต่ปรากฎว่าทางค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ยังตัดสินใจให้แอมเบอร์เล่นหนังเรื่องนี้ต่อ ในขณะที่ จอห์นนี่ เดปป์ กลับถูกถอดออกจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Pirates of the Caribbean ที่เขารับบท “แจ็ค สแปร์โรว์” มายาวนานถึง 5 ภาค และเป็นบุคคลสำคัญที่ทำให้แฟรนไชส์หนัง “ไพเรท ออฟ เดอะ คาริบเบียน” ประสบความสำเร็จ

 

เท่านั้นไม่พอ เดปป์ยังถูกบีบให้ถอนตัวออกจากภาพยนตร์เรื่องสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts) ที่เขารับบท “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” มาแล้ว 2 ภาคด้วย

 

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที Credit : KEVIN LAMARQUE / POOL / AFP

 

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าในช่วงแรกที่เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้คะแนนเห็นใจจากสาธารณชนว่าเป็นผู้ถูกกระทำ โดยหลังจากที่ทั้งคู่เจรจายอมความเรื่องหย่ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอกลับไปเขียนบทความลงหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์ เมื่อปี 2018 ระบุว่าตัวเองเป็น “คนดังที่ตกเป็นเหยื่อการกระทำความรุนแรงในครอบครัว”

 

ส่งผลให้แอมเบอร์ถูกอดีตสามีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 1,600 ล้านบาท ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ระบุชื่อเดปป์ลงไปในบทความชิ้นนั้นก็ตาม

 

แต่หลังจากที่การพิจารณาคดีเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา มีการเรียกพยานหลายปากขึ้นมาให้ปากคำในศาล รวมถึงตัวจอห์นนี เดปป์ และแอมเบอร์ เฮิร์ดเอง ก็ปรากฎว่ากระแสต่างๆ ได้พลิกกลับมาเข้าข้างเดปป์แทน

 

ยอดคนลงชื่อถอดถอนแอมเบอร์ออกจากภาพยนตร์ Aquaman 2 บนเว็บไซต์ Change.org petition ได้พุ่งพรวดขึ้นเป็น 4.2 ล้านคน (นับถึงวันที่ 16 พ.ค.) จาก 2.3 ล้านรายเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ทางค่ายหนังเริ่มเปลี่ยนท่าทีที่มีต่อแอมเบอร์

 

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที

โดย เกรซ แรนดอล์ฟ นักข่าวชาวอเมริกันซึ่งเป็นทั้งนักวิจารณ์หนัง ยูทูบเบอร์ที่มีชื่อเสียง และนักเขียนการ์ตูนชื่อดังที่มีผลงานเรื่อง Justice League Unlimited และ X-Men: Nation X ได้รายงานอ้างแหล่งข่าววงในว่า บท “เมรา” ของแอมเบอร์ใน Aquaman 2 นั้นถูกหั่นลงเหลือไม่ถึง 10 นาที

 

เรื่องนี้สอดคล้องกับที่แอมเบอร์ได้ขึ้นให้ปากคำต่อศาลเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า บทของเธอถูกลดลงไปไม่น้อย และเธอเองก็ไม่แน่ใจด้วยซ้ำไปว่าจะยังมีบทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่

 

 

“พวกเขาไม่ต้องการเอาฉันไว้ในนั้น” แอมเบอร์กล่าว “ตอนแรกฉันได้รับบทหนังมาแล้ว แต่แล้วก็ได้รับบทฉบับใหม่ซึ่งฉากแอ็คชันหลายฉากถูกตัดออกไป พวกเขาเอาบทของฉันออกไปเยอะมาก”

 

อย่างไรก็ตาม แอมเบอร์บอกว่าเธอได้รับค่าเหนื่อยจากการเล่นหนัง Aquaman 2 ไป 2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นวงเงินที่สูงกว่าภาคแรกถึง 2 เท่า

 

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Aquaman 2 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 17 มีนาคม ปี 2566 ขณะนี้ทางค่ายหนังยังไม่ออกมาแถลงเรื่องบทบาทของแอมเบอร์ เฮิร์ด ในหนังเรื่องนี้แต่อย่างใด

 

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที

“แอมเบอร์ เฮิร์ด” ถูกหั่นบทใน Aquaman 2 เหลือไม่ถึง 10 นาที