ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน พฤษภาคม 2565

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน พฤษภาคม 2565

ดูดวง 12 ราศี ประจำเดือน พฤษภาคม 2565 ทั้งด้านการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร ชวน ดูดวง ทั้ง 12 ราศี เดือน พฤษภาคม 2565 ราศีไหนปัง ราศีไหนควรระวัง ทั้งในเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ใครอยากรู้ว่าตัวเราต้องระวังอะไร ต้องติดตาม มาเริ่มกันที่ราศีแรกกันเลย นั่นคือ ราศีมังกร

1. ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

  • การเงิน

การเงินของชาวราศีมังกร จะได้รับความเมตตาจากบุคคลรอบข้าง ใครเห็นใครก็อยากจะเข้ามาช่วยเหลือ มีเกณฑ์ได้อะไรใหม่ๆ ช่วงวันที่ 1-17 จะมีโชคลาภ มีเรื่องดีๆ เข้ามา ในเรื่องของผลประโยชน์หลังวันที่ 17 เป็นต้นไป จะมีโชคจากการเจรจาการติดต่อค่อนข้างหลากหลาย อาจมีการทำงานร่วมกันกับคนใกล้ชิด เช่น คนในครอบครัว ญาติสนิท มิตรสหาย แต่ต้องระมัดระวังในเรื่องของหุ้นส่วนทั้งแบบเปิดเผยหรือแบบลับๆ  

  • การงาน

การงานของชาวราศีมังกรดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา มีการติดต่องานกับต่างชาติต่างภาษา ต่างถิ่นต่างแดน ต้องใช้สมองหรือสติปัญญาค่อนข้างหนัก คนที่ทำงานติดต่อทางด้านออนไลน์ช่วงนี้จะดี แต่ค่อนข้างวุ่นวายหรือเหน็ดเหนื่อย คุยกลับไปกลับมาหลายรอบ ฉะนั้นให้ระมัดระวังเรื่องการสื่อสารมากๆ ช่วงวันที่ 1-15 ให้ระมัดระวังในเรื่องผลประโยชน์จะไม่ลงตัว ตกลงกันไม่ได้ บางทีต้องยอมเสียสิ่งเล็กๆ น้อยๆ บ้างเพื่อความสัมพันธ์ที่ดี ควรไตร่ตรองในเรื่องของข้อตกลงเอกสารสัญญาให้ดี อย่าทะเลาะเบาะแว้งกับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด ใครที่ต้องติดต่อกับต่างชาติต่างภาษาช่วงนี้จะต้องใช้ทักษะความสามารถทางด้านภาษาเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย จึงอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายในเรื่องของเอกสารสัญญา

  • ความรัก

ราศีมังกร มีโอกาสได้พบกับความรักที่แบบไม่คาดคิด พบรักแบบไม่ตั้งใจ พบรักออนไลน์ มีพ่อสื่อแม่สื่อแนะนำให้รู้จัก 

  • สุขภาพ

ระวังสุขภาพผู้ญาติผู้ใหญ่ ระมัดระวังการขับขี่ สินทรัพย์เสียหาย ซ่อมแซม เดินทางบ่อยๆ ต้องระมัดระวัง

2. ราศีกุมภ์ (ผู้ทีเกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์–14 มีนาคม) 

  • การเงิน

การงานของชาวราศีกุมภ์ ในช่วงวันที่ 1-25 รายได้มีความสำเร็จ คนต่างถิ่นแดนไกลจะเข้ามาสนับสนุนส่งเสริมให้ความอุดมสมบูรณ์ เริ่มมีการปรับเปลี่ยน มีเรื่องโชคดีทางการเงินมากขึ้น ทำให้มีช่องทางเยอะขึ้นและเป็นช่องทางที่ดี มีเกณฑ์ได้รับโชค มีโชคลาภ การเงินจะดีขึ้น ผลงานที่ทำไว้จะสร้างเงินให้ ถือเป็นช่วงที่ดี แต่จะวุ่นวายหรือเหน็ดเหนื่อยพอสมควร 

  • การงาน

ด้านการงานของ ราศีกุมภ์ เป็นช่วงที่มีโอกาสได้พระเครื่อง พระบูชา หรือเครื่องรางของขลัง อาจเป็นของของฝากที่มีความสวยงามถูกอกถูกใจ เป็นช่วงที่จะได้รับความน่าเชื่อถือ มีเกณฑ์ติดต่อเจรจาแบบเร่งรัดหรือเร่งด่วน เป็นช่วงที่ต้องใช้ชั้นเชิงในเรื่องของการชิงไหวชิงพริบด้านการติดต่อเจรจา ให้ระมัดระวังในการลงนามในเอกสารสัญญา ช่วงวันที่ 1-17 จะใจร้อน ฟุ้งซ่าน ทำให้ญาติสนิทหรือมิตรสหายเกิดความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นเกิดการเสียผลประโยชน์ ส่วนเรื่องข้อตกลงเอกสารสัญญาจะมีการแก้ไข ล่าช้า ต้องมีความรอบคอบระมัดระวังในเรื่องของการถูกหลอกในการเซ็นเอกสารสัญญา อาจถูกเอารัดเอาเปรียบจากกลุ่มลูกค้า ควรใจเย็นกับลูกน้อง บุตรบริวาร 

  • ความรัก

ความรักของชาวราศีกุมภ์ในช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 จะหงุดหงิดง่าย ไม่ได้ดั่งใจ 

  • สุขภาพ

ด้านสุขภาพ ถือเป็นช่วงที่ค่อนข้างเหนื่อย อ่อนเพลีย

3. ราศีมีน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มีนาคม-12 เมษายน)

  • การเงิน

การเงินของชาวราศีมีนในช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะตั้งแต่ต้นเดือนไปจนถึง 18 พฤษภาคม หลังจากนั้นถึงจะมีเรื่องดีเข้ามาให้ชื่นใจ งานด้านตัวแทนนายหน้า หรือเป็นตัวกลางจะส่งผลดีได้รับผลประโยชน์

  • การงาน

ด้านการงานมีเกณฑ์ในเรื่องของความสำเร็จ หรือในความอุดมสมบูรณ์ทางด้านรายได้เข้ามามากขึ้น มีการเข้าสังคมการติดต่อสื่อสารการเดินทางกับคนใกล้ชิดจะทำให้บรรยากาศในการทำงานเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้พบปะผู้คนมากขึ้น มีมิตรสหายมากขึ้น ส่งผลให้มีเสน่ห์มากๆ ในช่วงนี้เอกสารสัญญาอาจจะต้องใช้เวลารอคอยนานกว่าปกติ แต่ถือว่าดีกว่าเดือนที่ผ่านมา ส่วนการเดินทางไปเจรจาเรื่องผลประโยชน์เรื่องทรัพย์สินกับผู้หลักผู้ใหญ่ จะทำให้ได้รับผลประโยชน์มีเกณฑ์ได้รับสิ่งดีๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่ แต่อย่าประมาทต้องระมัดระวังเรื่องการสื่อสาร การเจรจา อย่าใจร้อน อย่าวู่วาม อาจเกิดข้อผิดพลาดในเรื่องของเอกสารสัญญาได้ 

  • ความรัก

ราศีมีน คนโสดมีโอกาสได้มิตรภาพใหม่ๆ หรือมีคนเข้ามาชอบ เป็นช่วงที่มีเสน่ห์มากๆ อาจได้พบรักกับคนต่างชาติต่างภาษา ต่างถิ่น

  • สุขภาพ

พฤษภาคม 2565 ให้ระวังเรื่องของสุขภาพ การเจ็บป่วยจากการเดินทางไกล อุบัติเหตุจากการขับรถยนต์ หรือโดยสารยานพาหนะต่างๆ 

4. ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดวันที่ 13 เมษายน-14 พฤษภาคม)

  • การเงิน

ราศีเมษ ด้านการเงินมีความโดดเด่นในเรื่องของเก่า ของมือสอง หรือของที่ใช้แล้ว มีโอกาสที่จะได้รายได้พิเศษ รวมไปถึงได้รับมรดก พินัยกรรม เงินตกเบิก เงินเคลม ผลประโยชน์ต่างๆ ที่รอคอยไว้จะได้  

  • การงาน

ช่วงวันที่ 1-17 ค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างเยอะ จึงทำให้บางทีอาจมีติดขัดบ้าง เป็นช่วงของการพบปะสังสรรค์ ต้องลุยในเรื่องของการติดต่องานเพื่อผลประโยชน์ การทำงานร่วมกับคนใกล้ชิดจะส่งผลดี ใครที่ทำงานคนเดียวจะเหนื่อย ต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่ก็เป็นช่วงที่จะได้รับความสำเร็จ มีการเปลี่ยนแปลงและมีการเริ่มต้นอะไรบางอย่าง เพื่อโอกาสทางด้านการเงินรายได้ ส่วนหลังวันที่ 17 เป็นต้นไป ให้ระวังเรื่องเอกสาร การต่อรอง ผลประโยชน์ มีเกณฑ์ล่าช้า ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วน อย่าประมาท เป็นช่วงที่ต้องเดินทางไกล แต่หลังจากวันที่ 25 ไปแล้วจะได้ลงทุนในสิ่งที่อยากลงทุน สภาพคล่องทางการเงินค่อนข้างดี หาเงินได้เยอะขึ้น

  • ความรัก

ด้านความรัก จะมีรักที่ไม่เปิดเผย ปิดบัง ไม่อยากให้ใครรู้ เป็นช่วงที่ค่อนข้างจะเก็บเนื้อเก็บตัว 

  • สุขภาพ

ชาวราศีเมษ ในเดือนพฤษภาคม 2565 นี้ ให้ระมัดระวังในเรื่องการเดินทางต่างๆ ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายได้

5. ราศีพฤษภ (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม–14 มิถุนายน) 

  • การเงิน

การเงินชาวราศีพฤษภ ช่วงนี้ค่าใช้จ่ายมากเกินรายรับ ต้องระมัดระวังการเป็นหนี้ อาจจะมีเหตุฉุกเฉินให้ต้องใช้จ่ายเงินออกไปแบบไม่คาดคิด หลังวันที่ 17 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในเรื่องผลประโยชน์ มีความสำเร็จแบบไม่คาดคิด มาแบบเหนือความคาดหมาย จะได้โชคลาภจากคู่ครองคนรัก มีเกณฑ์ได้โชคจากของเก่าของมีตำหนิ มรดกเก่า โชคจากแดนไกล 

  • การงาน

การงานช่วงต้นเดือนถึงวันที่ 17 มีเกณฑ์ได้รับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ เป็นช่วงที่ฝักใฝ่ในเรื่องการค้า หาเงิน หาทอง จะได้สิ่งดีๆ แบบไม่คาดคิด จะมีกิจกรรมรื่นเริงสังสรรค์มากขึ้น เป็นช่วงที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้คุณ งานด้านการแข่งขัน การประมูล การแก้ไขปัญหา จะนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างมาก คนที่มีกิจการส่วนตัวความวุ่นวายจะนำผลประโยชน์และการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาให้ มีเกณฑ์ได้เกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจ รวมไปถึงงานที่สัมพันธ์กับญาติพี่น้อง งานด้านอสังหาริมทรัพย์ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีเกณฑ์โชคดีจากเพศตรงข้าม หรือคู่ครองคนรัก หุ้นส่วน ควรระมัดระวังเรื่องความมั่นใจจนเกินไป หงุดหงิดง่าย จะมีโครงการแบบลับๆ กิจกรรมที่มีการต่อรองแบบไม่เปิดเผย ต้องพิจารณาในเรื่องของเงื่อนไขให้ดี

  • ความรัก

ความรัก ราศีพฤษภ โดดเด่น แต่ให้ระวังในเรื่องของเสน่ห์ของตัวเองที่มีมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกันได้ง่าย โดยเฉพาะคนมีคู่มีแฟนอยู่แล้ว อาจจะเกิดความหึงหวงได้

  • สุขภาพ

พฤษภาคม 2565 ให้ระมัดระวังสุขภาพของบุตร และบริวารให้ดี

6. ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดวันที่ 15 มิถุนายน–14 กรกฎาคม)

  • การเงิน

การเงินของชาว ราศีมิถุน ได้โชคลาภจากเพศตรงข้าม มีโอกาสในเรื่องของโชคลาภจากแดนไกล ต่างจังหวัด ต่างประเทศ จะมีช่องทางหาเงินมากขึ้น ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับการหาเงินก็มากขึ้นเช่นกัน ฉะนั้น ต้องใจเย็นๆ ข้อตกลงการเจรจาอาจจะต้องมีขั้นมีตอน เอกสารสัญญายุ่งยาก อย่าประมาท ควรระวังการใช้คำพูดที่จะเกิดความขัดแย้ง เพราะแทนที่จะได้รับความสำเร็จเข้ามา อาจจะได้น้อยลงหรือล่าช้า

  • การงาน

ด้านการงานที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ มีโอกาสที่จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น อาจจะได้รับผิดชอบในเรื่องของหน้าที่การงานแบบแตกต่างไปจากเดิม คนที่ทำงานบริษัทต่างชาติต่างภาษา หรือทำงานบริษัทที่จะต้องมีการพบปะผู้คนจะมีเกณฑ์ได้เจอกับชาวต่างชาติเข้ามามีบทบาทสำคัญในหน้าที่การงานในช่วงนี้ มีเกณฑ์ได้รู้จักเพื่อนร่วมงานที่มีความหลากหลายในช่วงนี้ รวมไปถึงโปรเจกต์งานระยะสั้นจะสร้างเงินได้ดี ต้องมีการแข่งขันในเรื่องของความรู้ความสามารถ อาจจะได้เริ่มต้นงานใหม่ๆ เปิดธุรกิจใหม่ ลงทุนใหม่ สังคมใหม่ ต้องใช้เวลาพอสมควร เป็นช่วงของการเรียนรู้ที่ต้องมีอุปสรรคแน่นอน การงานมีโอกาสสร้างความมั่นคงมากขึ้น

  • ความรัก

คนที่ยังโสด ถือเป็นช่วงจังหวะที่ดีได้มิตรภาพใหม่ๆ เป็นช่วงที่คุณมีความมุ่งมั่นในเรื่องของงานมาก จะมีบุคคลเข้ามาสนับสนุน  

  • สุขภาพ

ช่วงนี้ให้ระวังเรื่องปวดหัวเพราะคิดมาก

7. ราศีกรกฎ (ผู้ทีเกิดวันที่ 15 กรกฎาคม–15 สิงหาคม) 

  • การเงิน

ชาวราศีกรกฎ มีเกณฑ์ได้โชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะได้วัตถุมงคลที่เกี่ยวข้องกับเทพหรือพระมาบูชา เป็นช่วงที่ได้รับสิ่งดีๆ จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน ฉะนั้น ต้องดูแลสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านหรือทำความสะอาดและทำบุญบ้างจะส่งผลดี มีเกณฑ์ได้โชค ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาเป็นพิเศษ ได้รับผลประโยชน์จากต่างถิ่น ต่างแดน ต่างจังหวัด ต่างประเทศ คนรอบข้างให้การสนับสนุนพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ

  • การงาน

ราศีกรกฎ จะมีงานพิธีมงคล หรือกิจกรรมที่ดีภายในครอบครัว ในวันที่ 15 เป็นต้นไปจะเป็นช่วงที่ฟื้นตัว สำหรับใครที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการพูดคุยพบปะลูกค้าจะเจอเล่ห์เหลี่ยมของบุคคลที่เข้าไปปฏิสัมพันธ์ด้วย ฉะนั้นในช่วงนี้ต้องใจเย็นๆ โดยเฉพาะในงานด้านเอกสารสัญญาข้อตกลงควรตรวจทานให้ดี และตั้งแต่วันที่ 17 เป็นต้นไป มีโอกาสได้เริ่มเดินหน้าในเรื่องของการงาน เริ่มเห็นเงินเห็นโอกาสมากขึ้น สำเร็จมากขึ้น เป็นโอกาสดีสำหรับคนที่มีธุรกิจส่วนตัว การงานค่อยๆ ปรับเปลี่ยน มีการเคลื่อนไหวในทิศทางที่เป็นบวก ได้เปลี่ยนตำแหน่งงานไปในทางที่สูงขึ้น มีเกณฑ์ได้โชคลาภก้อนโต 

  • ความรัก

ยังไม่มีอะไรโดดเด่น

  • สุขภาพ

ควรระวังโรคระบาด บุตรบริวารอาจจะเจ็บป่วย ตั้งครรภ์ การใช้ยานพาหนะอาจถูกเฉี่ยวชนได้ อย่าประมาทจะเกิดความเสียหายได้ 

8. ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 สิงหาคม–16 กันยายน) 

  • การเงิน

การเงินของชาว ราศีสิงห์ จะได้เงินจากความสามารถและชื่อเสียงของตัวเอง วาจาสร้างเงินได้ มีเกณฑ์เสียเงินไปกับการซ่อมแซมยวดยานพาหนะ หรือปรับเปลี่ยนสถานที่ประกอบการ ที่อยู่อาศัย ที่ทำงานใหม่ ร้านใหม่ โดยตั้งแต่วันที่ 25 เป็นต้นไป การเงินจะคล่องตัวมาก เดือนนี้จะสามารถจัดสรรปันส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายในเรื่องของรายรับได้ดีขึ้น จะมีโชคจากทรัพย์สินของบุคคลอื่น โชคจากมรดก แต่ต้องอาศัยระยะเวลา 1 ปีในการจัดการเพื่อให้มีความสมบูรณ์หรือสำเร็จดังที่รอคอย 

  • การงาน

ช่วงนี้อาจจะมีการเดินทางแบบเร่งด่วนหรือแบบกะทันหัน มีทั้งการงานรวมถึงท่องเที่ยว บางคนอาจจะมีการโยกย้ายเปลี่ยนงาน บางคนอาจไปทำงานต่างถิ่น ต่างแดน ต่างภูมิลำเนา ไปจนถึงงานตัวแทนนายหน้า ขายประกัน งานด้านบริการ กองทุน ส่วนงานทางออนไลน์หรืออินเทอร์เน็ตก็มีความโดดเด่นมาก งานด้านราชการ รัฐวิสาหกิจ มีโอกาสในเรื่องของการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบไปในลักษณะทางที่ดีขึ้นสูงขึ้น มีเกณฑ์ได้โชคลาภความสำเร็จจากคู่ค้า คู่สัญญา การติดต่อการเจรจา ส่วนช่วงหลังวันที่ 21 เป็นต้นไป จะเป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนเตรียมตัวในหลายๆ ด้าน จะมีความชัดเจนในการติดต่อเจรจาเรื่องของการงานมากขึ้น คนตกงานมีเกณฑ์ได้งาน คนทำงานเกี่ยวข้องในเรื่องของด้านเอกสารหรือผลประโยชน์จะมีความล่าช้า ให้หลีกเลี่ยงคดีความ

  • ความรัก

ความรักชาวราศีสิงห์ตอนนี้ยังไม่โดดเด่น

  • สุขภาพ

หลังวันที่ 17 เป็นต้นไป ให้ระมัดระวังในเรื่องของการขับขี่ยวดยานพาหนะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ รวมถึงให้ระมัดระวังการเจ็บป่วยของผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้าน

9. ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 กันยายน–16 ตุลาคม)

  • การเงิน

การเงิน ราศีกันย์ โดดเด่น ผู้หลักผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน คนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน ช่วงนี้สามารถขอความช่วยเหลือ จากคู่ครอง คนรัก หรือผู้ใหญ่จะเป็นจังหวะที่ดี จะได้โชคลาภจากเพศตรงข้าม บางคนอาจจะมีโชคการเงินจากคู่ครองคนรัก ได้รับผลประโยชน์จากคู่สัญญา หุ้นส่วน ผู้ใหญ่ในสายงาน เป็นช่วงที่ดีที่ได้รับความเมตตาหรือเป็นช่วงที่มีเสน่ห์มาก ตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม 2565 การเงินจะเริ่มมีสภาพคล่องขึ้น สำหรับคนที่ขัดสนอยู่จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ หุ้นส่วนจะมีการแบ่งปันผลประโยชน์ มีรายได้เข้ามาในช่วงนี้ เป็นช่วงเก็บเงิน

  • การงาน

การงานจะมีความโดดเด่นในเรื่องของงานต่างถิ่นแดน ต่างจังหวัด เป็นงานที่ต้องมีการติดต่อกับต่างชาติต่างภาษา ใครสมัครงานใหม่ในช่วงนี้หากเลือกงานต่างจังหวัดหรือต่างถิ่นต่างแดนจะได้ค่าตอบแทนที่ดี ใครที่ทำงานเดิมอยู่ช่วงนี้การแข่งขันค่อนข้างสูง รู้สึกว่าความขยันลดน้อยลง ฉะนั้น ต้องพยายามผลักดันตัวเองให้มีความสุขมากๆ ในการทำงาน เพราะโอกาสดีๆ จะเริ่มเข้า มาทั้งรายได้หลักและก็รายได้พิเศษ คนที่ยังไม่มีงานจะมีโชคดีในเรื่องของการเงิน เดือนนี้จะมีไอเดียความคิดที่ค่อนข้างแหวกแนวจากช่วงที่ผ่านมา ช่วงนี้การงานจะค่อนข้างมีกิจกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องหลายอย่าง ต้องอาศัยชั้นเชิงทั้งการพูดและการฟัง ต้องรอบคอบ ระวังเล่ห์เหลี่ยมของคู่ธุรกิจคู่ สัญญา เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด

  • ความรัก

คนโสดจะมีเสน่ห์มากเป็นพิเศษเป็นช่วงที่ฮอตมากๆ มีเกณฑ์ได้พบรักที่ถูกอกถูกใจ หรืออาจจะเข้ามาพร้อมกันในช่วงนี้ ระมัดระวังการสับรางเพราะเสน่ห์แรง อาจพบคนถูกใจมากกว่า 1 คน เป็นจังหวะที่อาจพบรักกับคนต่างชาติต่างภาษาอีกด้วย

  • สุขภาพ

ระวังโรคกระดูก ปวดหลัง โรคทางระบบสายตา และโรคทางระบบหายใจ โรคทางช่องปาก

10. ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 17 ตุลาคม–15 พฤศจิกายน)

  • การเงิน

ด้านการเงิน ราศีตุลย์ มีเกณฑ์ได้โชคลาภจากเพศตรงข้าม แต่จะเจอกับเรื่องวุ่นวายทั้งเดือน มีค่าใช้จ่ายสูง หมุนเงินไม่ทัน เกิดภาวะความหงุดหงิด เป็นช่วงที่คิดมากเป็นพิเศษ ค่าใช้จ่ายเดือนนี้มีเกณฑ์ในเรื่องของการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้า พัดลม เครื่องยนต์ รถยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ตลอดจนในเรื่องของบุตรบริวาร การเดินทางหรือการเดินทางเพื่อสังคม จะเป็นส่วนหนึ่งซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เรื่องของผลประโยชน์มรดกพินัยกรรมยังวุ่นวายจนถึงวันที่ 21 เป็นต้นไปถึงจะดีขึ้น

  • การงาน

ช่วงวันที่ 1-7 คนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องของการติดต่อสื่อสาร การทำงานเป็นทีมมีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับจากบุคคลอื่น เพราะความรู้ความสามารถโดยเฉพาะงานราชการ งานรัฐวิสาหกิจ มีเกณฑ์ความสำเร็จทางด้านตำแหน่งหน้าที่การงาน ระมัดระวังในเรื่องของหุ้นส่วน เพราะว่าอาจจะมีเรื่องที่ไม่ค่อยลงตัวกันในการทำงานร่วมกัน งานด้านการบริโภคอาหาร งานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ อาชีพต่างชาติ ต่างภาษานั้นมีความโดดเด่น อย่าหูเบา ต้องรอบคอบโดยเฉพาะในคำพูด การทำเอกสารสัญญา พยายามอย่าไปมีปัญหากับผู้หลักผู้ใหญ่หรือครูบาอาจารย์ เพราะจะมีปัญหาในระยะยาว ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของศัตรูคู่แข่ง แต่พอเข้าสู่วันที่ 25 ไปแล้วก็จะค่อยๆ คลี่คลาย

  • ความรัก

คู่ครองคนรัก หรือคนที่มีแฟนแล้ว ต้องระมัดระวังในเรื่องของอารมณ์ ความหงุดหงิด อาจจะเกิดความหวาดระแวงเรื่องบุคคลที่สาม เป็นปัญหาจุกจิกให้หงุดหงิดง่าย มีสิ่งที่มารบกวนกระทบกระเทือนจิตใจ คนโสดมีเกณฑ์ได้สละโสด แต่อย่าเพิ่งใจร้อน เพราะอาจจะไปเจอกับคนที่มีเจ้าของ มีตำหนิ ทำให้คุณหวั่นไหว ตกหลุมรักกันง่ายจนเกินไปจนไม่ได้ศึกษาดูใจกันดีพอ

  • สุขภาพ

ระวังเรื่องอารมณ์ ความหงุดหงิด น้อยใจ

11. ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม)

  • การเงิน

การเงิน ราศีพิจิก มีความโดดเด่น มีรายได้เข้าแต่การใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ ระวังการใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็นและในสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น เรื่องสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับสายตา ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจ เป็นช่วงที่อาจจะต้องซ่อมแซมทรัพย์สิน รวมไปถึงรถยนต์ คนในครอบครัวอาจจะเกิดฉุกเฉินเรื่องของค่าใช้จ่าย ต้องระมัดระวังในเรื่องของอุบัติเหตุการขับรถ รถเสียบ่อยหรือซ่อมแซม

  • การงาน

การงาน ตั้งแต่ต้นเดือนถึงวันที่ 15 มีอุปสรรคหรือความวุ่นวายพอสมควร ส่งผลให้หงุดหงิด เหนื่อย ต้องแก้ปัญหาตลอด หลังกลางเดือนเป็นต้นไปจะคลี่คลาย อุปสรรคปัญหาค่อยๆ ทุเลาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ระมัดระวังในเรื่องของเอกสารสัญญา งานที่ใช้คำพูดต้องใจเย็นๆ เอกสารสัญญาเรื่องของธุรกิจค้าขายมีเกณฑ์ล่าช้า คนที่จะเปลี่ยนงานจะมีเรื่องดี รายได้จากอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักดี แต่ช่วงนี้หงุดหงิดค่อนข้างง่าย มีเกณฑ์ขัดแย้งกับคนในครอบครัวหรือเครือญาติ สำหรับคนที่ศึกษาอยู่อาจต้องย้ายสถาบันการศึกษาใหม่ ส่วนหลังวันที่ 17 ไปจะมีเกณฑ์ได้ทำสิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทาย ได้เรียนรู้สิ่งใหม่เพิ่มเติม ต้องเดินทางพบปะผู้คนมากขึ้น 

  • ความรัก

พฤษภาคม 2565 คนเป็นโสดมีเกณฑ์พบรัก

  • สุขภาพ

ระวังเรื่องสายตา ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจ อุบัติเหตุจากการเดินทาง

12. ราศีธนู (ผู้มี่เกิดวันที่ 16 ธันวาคม–14 มกราคม)

  • การเงิน

การเงินของชาว ราศีธนู จะได้โชคจากการเดินทาง จากการใช้คำพูด การเจรจา ติดต่อสื่อสาร หรือจากคู่สัญญา การเริ่มต้นโปรเจกต์งานใหม่จะล่าช้า แต่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี การเข้าทำงานใหม่ๆ ดีแต่อาจจะต้องมีอุปสรรคบ้าง ไม่ได้ดั่งใจ อาจไม่เป็นตามกำหนดเวลา ได้รับอะไรดีๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่ บางคนอาจมีเกณฑ์ได้โชคลาภใหญ่

  • การงาน

วันที่ 1-7 เป็นช่วงของการเจรจาจะมีทั้งสังคมใหม่แล้วก็เก่า จะมีโอกาสในเรื่องของการขยับขยายกลุ่มลูกค้า เหนื่อยกับการเจรจาพูดคุยเพื่อที่จะให้ลูกค้ามีความเข้าใจ งานหลักไม่ค่อยโดดเด่นรายได้ไม่ค่อยดี แต่งานเสริมจะสร้างรายได้มากกว่างานหลัก ให้ระมัดระวังในเรื่องของการสื่อสารในการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่มีลูกจ้าง ลูกน้องบริวาร จะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือคุมลูกน้องไม่อยู่ แต่หลังวันที่ 17 เป็นต้นไป มีเกณฑ์การโยกย้ายสถานที่ประกอบการ ที่ทำงาน หรือมีเกณฑ์ปรับปรุงสภาพภายในบ้าน สถานที่ประกอบการ ให้ระมัดระวังคนใกล้ชิด บุตรบริวารอาจมีปัญหา ไม่ราบรื่น ทำให้เกิดการตัดสินใจที่ผิดพลาด ถูกเอารัดเอาเปรียบหรืออาจเกิดปัญหาคดีความ ขับรถระวังใบสั่ง การเซ็นเอกสารสัญญาล่าช้าหรือมีการแก้ไขข้อตกลง อาจถูกหลอกถูกโกงหรือบิดเบือนได้ และหลังวันที่ 25 เป็นต้นไป การเจรจาค้าขายจะมีความชัดเจน รวดเร็วมากขึ้น

  • ความรัก

สมหวังเรื่องการใช้ชีวิตคู่ แต่งงานมีครอบครัว

  • สุขภาพ

ให้ระวังเรื่องอารมณ์ร้อน อารมณ์เสียง่าย