"ฤกษ์​มงคล" ​เดือน​ "พฤษภาคม 2565" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

"ฤกษ์​มงคล" ​เดือน​ "พฤษภาคม 2565" โดย อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร

"ฤกษ์​มงคล" ​เดือน​ "พฤษภาคม 2565" วันไหนเหมาะกับงานมงคล แต่งงาน ย้ายบ้าน เซ็นสัญญา เปิดกิจการ ขายรถใหม่ เปิดบัญชีธนาคาร เวลามงคลคือเวลาใด อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวถึงการให้ ฤกษ์มงคล เดือน พฤษภาคม 2565 นี้เป็นไปตามตามตำราโหราศาสตร์ โดยสรุปและรวบรวมฤกษ์ยามที่ดีที่สุดมาให้ เพื่อใช้ได้กับทุกคนที่ต้องการดูฤกษ์ยามประกอบการทำงานการดำเนินชีวิตพอเป็นพิธี ไม่เคร่งครัด ข้อสำคัญคือ ควรถือเอาความพร้อม ความสะดวกของผู้ที่จะทำการมงคลเป็นหลัก ในเดือนนี้มีวันมงคลวันไหนบ้างมาติดตามกัน

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 (คนที่เกิดในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับงานแต่งงาน แต่เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ไหว้เจ้าที่ ลงเสาเอก ย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ เปิดกิจการร้านค้าออนไลน์ สามารถใช้ฤกษ์นี้ได้กับงานมงคลทั้งปวง จะส่งผลดีมีความมั่นคง มีความสุข ความเจริญ 

เวลามงคล

  • เวลา 11.43 - 12.38 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 13.43 - 14.38 น. เป็นภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565 (คนที่เกิดในวันพุธกลางวัน และวันอาทิตย์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ย้ายบ้าน เซ็นสัญญา เปิดร้านค้าออนไลน์ เปลี่ยนชื่อ-สกุล ถอยรถใหม่ เปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ จะส่งผลดีมีความเจริญ ได้ลาภแบบไม่คาดฝัน จะส่งผลดีมีความมั่นคง มีความสุข ความเจริญ

เวลามงคล

  • เวลา 08.39 - 09.34 น. เป็นราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ฤกษ์นี้ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 11.28 - 12.23 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 13.46 - 14.41 น. เป็นภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 (คนที่เกิดในวันพุธกลางวัน และวันอาทิตย์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับดิน แต่เป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับผู้หญิง งานแต่งงาน เปลี่ยนชื่อ-สกุล ย้ายบ้าน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดร้านที่เกี่ยวกับผู้หญิง จำพวกร้านขายเสื้อผ้า ร้านทำผม หากเป็นเจ้าของบ้านหรือเจ้าของกิจการ จะส่งผลดีกับกิจการ เป็นที่เชิดหน้าชูตา ราบรื่น ไร้อุปสรรค จะส่งผลดีมีความมั่นคง มีความสุขและความเจริญ

เวลามงคล

  • เวลา 08.16 - 09.11 น. เป็นราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 11.05 - 12.00 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 13.22 - 14.17 น. เป็นภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับการเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 (คนที่เกิดในวันพฤหัสบดี และวันศุกร์ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้)

ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับงานแต่งงาน แต่เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ลงเสาเอก ปลูกบ้านใหม่ ย้ายบ้าน เปิดกิจการ เซ็นสัญญา เปลี่ยนชื่อ-สกุล ถอยรถใหม่ และงานมงคลทั้งปวง จะทำให้มีความสุขกาย สุขใจ ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้า มีหลักฐานมั่นคง เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดี 

เวลามงคล

  • เวลา 08.04 - 08.59 น. เป็นราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 10.52 – 11.47 น. เป็นมหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 13.10 - 14.05 น. เป็นภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

อาจารย์วิญ กล่าวทิ้งท้ายว่า ฤกษ์มงคล พฤษภาคม 2565 ที่เป็นฤกษ์งามยามดีข้างต้นนี้เป็นเพียงส่วนประกอบ หากตั้งใจทำบุญ ทำดีแล้ว จะลงมือทำการงาน วันไหน เวลาไหน ก็ล้วนเป็นมงคลดียิ่ง เรียกว่า ฤกษ์สะดวก ฉะนั้น หมั่นทำความดีและทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นด้วยจิตกุศลสม่ำเสมอตามกำลังที่เราพอทำได้ ก็จะเป็นการดีแก่ตัวเราเอง