เปิดตัว 'กาแฟชะลอวัย'รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท

เปิดตัว 'กาแฟชะลอวัย'รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท

รีโว่เมด กรุ๊ป ผนึก ม.มหิดล สร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการชะลอวัย นำเสนอ 'กาแฟชะลอวัย' ผลงานวิจัยคณะสาธารณสุข ม.มหิดล ดันสู่ตลาดเชิงพาณิชย์

KEY

POINTS

  • ตลาดอาหารเสริมในประเทศไทยในปี 2024 คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 70,000 ล้านบาท เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน
  • รีโว่เมด กรุ๊ป ผนึก สาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล สร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการชะลอวัย เปิดตัว 'กาแฟชะลอวัย' เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย
  • ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ทั้งกลุ่มธุรกิจที่ 3,500 ล้านบาท ด้วย กลยุทธ์ ความร่วมมือ Collaboration กลยุทธ์การตลาดที่ธุรกิจที่มีเป้าหมายเหมือนกันตกลงร่วมมือกัน

รีโว่เมด กรุ๊ป ผนึก ม.มหิดล สร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและการชะลอวัย นำเสนอ 'กาแฟชะลอวัย' ผลงานวิจัยคณะสาธารณสุข ม.มหิดล ดันสู่ตลาดเชิงพาณิชย์

การเติบโตของตลาดของ e-commerce หรือการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการบนออนไลน์ กลายเป็นเทรนด์ที่มาแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ซึ่งมูลค่าตลาดอาหารเสริมทั่วโลกในปี 2024 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 170 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นภูมิภาคที่มีมูลค่าตลาดอาหารเสริมเติบโตสูงที่สุด โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 9.3% ในช่วงปี 2022-2024

ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้ตลาดอาหารเสริมเติบโต ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุมีแนวโน้มที่จะบริโภคอาหารเสริมมากขึ้น เนื่องจากต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน รักษาสุขภาพให้แข็งแรง และชะลอความเสื่อมของร่างกาย

การเพิ่มขึ้นของประชากรที่มีรายได้สูง ประชากรที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะบริโภคอาหารเสริมมากขึ้น เนื่องจากมีกำลังซื้อและต้องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

การเพิ่มขึ้นของเทรนด์สุขภาพต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน การดูแลสุขภาพจิตและอารมณ์ และการแพทย์แบบองค์รวม กำลังผลักดันให้ผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการบริโภคอาหารเสริม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ตลาดอุตสาหกรรมเสริมอาหารพุ่ง 8.7 หมื่นล้านบาท ชวนชมบูธMaydi International

ธุรกิจ 'อาหารเพื่อสุขภาพ' ยุคใหม่ ทำอย่างไรให้ตอบโจทย์คนทุกวัย

ตลาดอาหารเสริมไทยปี2567 มูลค่า70,000 ล้านบาท

ขณะที่ ตลาดอาหารเสริมในประเทศไทยในปี 2024 คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 70,000 ล้านบาทโดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้รับความนิยม ได้แก่

1.อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เช่น วิตามิน แร่ธาตุ โปรตีน คอลลาเจน และสารสกัดจากพืชสมุนไพร

2.อาหารเสริมเพื่อควบคุมน้ำหนัก เช่น อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบล็อกแป้ง และอาหารเสริมบล็อกไขมัน

3.อาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เช่น อาหารเสริมวิตามินซี อาหารเสริมซิงค์ และอาหารเสริมอีฟนิ่งพริมโรส

เปิดตัว \'กาแฟชะลอวัย\'รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท

จากเทรนด์สุขภาพที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่าตลาดอาหารเสริมจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2024 โดยอาหารเสริมประเภทที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการดูแลสุขภาพจิตและอารมณ์จะมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น

ยกระดับงานวิจัยสู่ตลาดเชิงพาณิชย์

วานนี้ (19 มีนาคม 2567) บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จํากัด อุตสาหกรรมด้านการผลิตอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ภายใต้แนวคิด “SHAPING INNOVATION, SHAPE OF THE FUTURE” บนความมุ่งหวังส่งมอบธุรกิจอนาคตให้กับคุณ”  ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านงานวิจัยกับ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี รศ.ดร.สราวุธ เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์, รศ.ดร.พัชราณี ภวัตกุล หัวหน้าภาควิชาโภชนวิทยา เป็นผู้ร่วมลงนาม

รศ.ดร.สราวุธ เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่าบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านทางวิชาการ สร้างความร่วมมือในการดําเนินงานเกี่ยวกับ นวัตกรรม งานวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพ การพัฒนาบุคลากร  การจัดหลักสูตรฝึกอบรม และการสร้าง Branding เพื่อเพิ่มศักยภาพใน      การดําเนินงานของทั้งสองฝ่าย 

"ความร่วมมือระหว่างสององค์กรในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสําคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพภาคีเครือข่ายความร่วมมือวิชาการ การวิจัย และนวัตกรรม เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้านโภชนาการ ผลักดันผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค”

การลงนามความร่วมมือครั้งนี้  มีระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี โดย “มหาวิทยาลัยมหิดล”  จะเป็นผู้พัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ร่วมมือกับ “รีโว่เมด” ในการให้บริการเพื่อพัฒนาสินค้าสุขภาพทุกรูปแบบ รวมทั้งให้คำปรึกษาแนะนำในการดำเนินธุรกิจและการตลาด

รวมถึงจะร่วมกันส่งเสริมผลงานวิจัยเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสุขภาพ โดยใช้วัตถุดิบในประเทศไทย ต่อยอด ขยายผลและส่งเสริมการใช้ประโยชน์ร่วมกัน  สามารถนำผลงานนวัตกรรมทางด้านสุขภาพไปใช้ประโยชน์เพื่อสังคมในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่างๆของคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ออกสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์

เปิดตัว \'กาแฟชะลอวัย\'รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท

ตั้งเป้าการเติบโต 3,500 ล้านบาท

ดร.วาสนา อินทะแสง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รีโว่เมด กรุ๊ป จํากัด กล่าวว่าในปี 2567 นี้ รีโว่เมด พร้อมขับเคลื่อนด้วยทิศทางใหม่ที่ว่า  SHAPING INNOVATION, SHAPING OF THE FUTURE คืออนาคตของธุรกิจคุณ โดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ทั้งกลุ่มธุรกิจที่ 3,500 ล้านบาท

ด้วย กลยุทธ์ ความร่วมมือ Collaboration  หรือ Collaboration Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ธุรกิจที่มีเป้าหมายเหมือนกันตกลงร่วมมือกันเพื่อทำให้เป้าหมายนั้นเป็นจริง โดยได้ผลประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย (Win-Win Situation) ได้แก่

1) Strategic partnership and collaboration (ต่อยอดธุรกิจด้วยพันธมิตร)

2) Superstar Collaboration (นำเสนอสินค้าผ่านซูเปอร์สตาร์)

3) Strategic Location Collaboration(กลยุทธ์การเลือกทำเลที่ตั้ง)

4) World Innovative Collaboration (นวัตกรรมระดับโลก)

ส่งเสริมไทย“Land of beauty”

ดร.วาสนา กล่าวด้วยว่าอุตสาหกรรมอาหารเสริม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และความงามมีอัตราการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ ตามแนวโน้มที่ได้มีวิจัยจากหลายสำนักให้ข้อมูลไว้อย่างแน่นอน สำหรับปี 2567 รีโว่เมด  มีการตั้งเป้าให้เติบโตมากขึ้น สอดรับกับเทรนด์เติบโตของแวดวงอุตสาหกรรม

โดยได้ดำเนินการแล้ว คือ การเปิดตัว REVOMED Group และ BENOVA MYANMAR ที่ประเทศเมียนมา ในฐานะจุดหมายปลายทางผลิตภัณฑ์ความงาม ยอดนิยมของเอเชีย และต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามในเมียนมา หวังสร้างการรับรู้

ทั้งนี้ ยังจะมีโปรเจกต์ที่อยู่ภายใต้กลยุทธ์ Collaboration กับหลายประเทศทั่วโลก หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดปี 2024 เพื่อส่งเสริมให้  REVOMED Group และ BENOVA Global  ก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรม OEM (Original Equipment Manufacturer) และ ODM (Original Design Manufacturer) และส่งเสริมให้ประเทศในฝั่งอาเซียน และประเทศไทย เป็น “Land of beauty” ส่งเสริม Soft Power ผลักดันเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศให้เติบโตไปพร้อมกัน

เปิดตัว \'กาแฟชะลอวัย\'รองรับตลาดอาหารเสริมคาดปี 67 มูลค่า 70,000 ล้านบาท

เปิดผลิตภัณฑ์สุขภาพ “กาแฟชะลอวัย”

 การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้ เป็นการยกระดับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคครั้งใหญ่ของประเทศไทย

“รีโว่เมด มีเป้าหมายในการนำส่งนวัตกรรมและงานวิจัย ผ่านผลิตภัณฑ์สุขภาพให้ประชาชนคนไทยและผู้ประกอบการ โดย คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการศึกษาวิจัย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีหลักฐานเชิงประจักษ์ที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่นำไปสู่ผู้บริโภค และส่งออกต่างประเทศต่อไป โดยผลิตภัณฑ์สุขภาพตัวแรก คือ กาแฟชะลอวัย ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดย “คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล” ดร.วาสนา กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ “กาแฟชะลอวัย”  เป็นกาแฟท้องถิ่นจากเกษตรกร จ. น่าน ที่ “ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล” ได้ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนา ซึ่งผลการศึกษาฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ (ค่า ORAC) เทียบเท่ากับมะเขือเทศถึง 15 ผล นอกจากนี้ทางทีมวิจัยยังมีการศึกษาลงลึกในระดับเซลล์ ได้แก่ ฤทธิ์ต้านการอักเสบ (Anti-Inflammation) โดยดูตัวชี้วัด TNF-alpha และ PGE2 รวมทั้ง ฤทธิ์ต้านเซลล์แก่ (Anti-Aging) โดยวัด Anti-senescence effect พร้อมทั้งเตรียมขยายผลต่อยอดผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยต่อไป