ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน 'CKPower'

ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน 'CKPower'

CKPower ชูวัฒนธรรมองค์กรในระดับ DNA ที่เข้มแข็งผ่านค่านิยม ‘CAWTA’ (เข้าท่า) ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น พลังขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามแนวทาง กลยุทธ์ สู่ความยั่งยืน       

Key Point : 

  • เพราะ 'บุคลากร' เป็นฟันเฟืองและพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ขององค์กร ในการก้าวหน้าอย่างยั่งยืนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้
  • ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา CKPower ได้สร้างวัฒนธรรมองค์กร ที่เข้มแข็งผ่านค่านิยม ‘CAWTA’ (เข้าท่า) พัฒนาบุคลากร สู่ ลูกค้า ชุมชน สังคม
  • สะท้อนให้เห็นถึงความ 'ใส่ใจ' ในทุกภาคส่วน เป็นผลให้ได้รับ 2 รางวัลระดับนานาชาติ

 

รางวัล 'สุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียแห่งปี' และ 'องค์กรที่ห่วงใยใส่ใจพนักงานที่สุด' สะท้อนนโยบายเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรและสภาพแวดล้อมที่สร้างสรรค์ในการทำงาน ของ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKPower วัฒนธรรมองค์กรในระดับ DNA ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายตามแนวทาง กลยุทธ์สู่ความยั่งยืน       

 

ซีเค พาวเวอร์ ได้สร้างวัฒนธรรมองค์กร ควบคู่ไปกับการพัฒนางานด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่ง 'บุคลากร' เป็นฟันเฟืองและพลังขับเคลื่อนที่สำคัญเพื่อให้องค์กรก้าวหน้าอย่างยั่งยืนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยดูแลในทุกแง่มุมของการดำเนินงาน ผ่านการดูแล ส่งความห่วงใย และใส่ใจไปยังพนักงาน ผู้บริหารทุกระดับ 

 

รวมถึงปลูกฝังการเป็น 'ผู้ให้' ไปสู่ลูกค้า ชุมชน สังคม นักลงทุน และคู่ค้า สะท้อนให้เห็นถึงความ 'ใส่ใจ' ในทุกภาคส่วน เป็นผลให้ได้รับ 2 รางวัลระดับนานาชาติ 'HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023' (สุดยอดองค์กรดีเด่นที่น่าทำงานมากที่สุดในเอเชียแห่งปี) และ 'HR Asia Most Caring Company Awards' (องค์กรที่ห่วงใยใส่ใจพนักงานที่สุด) จากเวที HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2023 จัดโดย HR Asia คัดเลือกจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนจาก 15 ประเทศ จำนวนกว่า 500 แห่ง 

 

ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน \'CKPower\'

 

 

ธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรเป็น DNA ที่เข้มแข็งผ่านค่านิยม ‘CAWTA’ (เข้าท่า) ประกอบด้วย 5 ประการ ได้แก่ 

1. COACHING AND LEARNING: สอนกันเหมือนพี่น้อง เรียนรู้ ดูแล และเติบโตไปด้วยกันอย่างครอบครัว 

2. ACCOUNTABILITY: ทำให้ดีที่สุดและรับผิดชอบในสิ่งที่ตามมา ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท เต็มที่ มีความรับผิดชอบและมีความเป็นเจ้าของงาน 

3. WORK ETHICS: ‘ถูกต้อง’ มาก่อน ‘ถูกใจ’ มีจรรยาบรรณในการทำงาน และมีความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้ง

4. TEAMWORK: รวมพลัง 1+1 ต้องได้มากกว่า 2 เน้นย้ำความสำคัญของการทำงานเป็นทีม ควบคู่ไปกับการจุดประกายศักยภาพรายบุคคล เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดต่อองค์กร

5. ADAPTABILITY: เปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง เสริมสร้างความสามารถในการปรับตัว เป็นการยอมรับและสนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเสาหลักในการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเสริมสร้างความผูกพันของชาวซีเค พาวเวอร์

 

ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน \'CKPower\'

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

"การพัฒนาศักยภาพ เน้นเสริมสร้างความรู้ความสามารถของพนักงานให้สอดคล้องกับทิศทางกลยุทธ์ขององค์กรในการเป็นผู้นำทางด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดที่ยั่งยืน จัดทำการวางแผน ทบทวนแผนการฝึกอบรม (Training Roadmap) แต่ละระดับเป็นประจำทุกปี ให้ดึงองค์ความรู้และประสบการณ์ถ่ายทอดต่อเพื่อแบ่งปัน (Knowledge Sharing) ให้กับเพื่อนร่วมงาน รวมถึงเปิดโอกาสให้พนักงานนำความรู้และความคิดสร้างสรรค์ คิดค้นโครงการและนวัตกรรมที่มุ่งเน้นต่อการพัฒนาองค์กร สิ่งแวดล้อม และสังคม ต่อยอดสู่การลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง" ธนวัฒน์ กล่าว

 

โดย ให้ความสำคัญดูแลบุคลากรอย่างรอบด้าน สร้างและสานความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ผ่านการจัดกิจกรรมบุคลากรสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังให้ความใส่ใจในสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน เพื่อให้เป็นองค์กรที่น่าทำงาน จัดพื้นที่พิเศษ อำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน อาทิ ห้องละหมาด ห้องให้นมบุตร ฯลฯ ให้สอดรับตามองค์ประกอบทางสังคม วัฒนธรรม และเอื้อต่อสถานภาพของพนักงานทุกกลุ่มและทุกสถานที่ทำงานอย่างเท่าเทียม

 

ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน \'CKPower\'

 

ขณะเดียวกันยังสร้างปลูกฝังให้พนักงานสร้างคุณค่าสู่สังคม ผ่านกลยุทธ์เติม-ต่อ-ร่วม-สร้าง นำโครงการ 'หิ่งห้อย' ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมและชุมชนโดยรอบโรงไฟฟ้า พิชิตรางวัลAsia Responsible Enterprise Awards 2023 (AREA Awards) สาขา Social Empowerment จาก Enterprise Asia 

 

รวมทั้ง รางวัล The Assets ESG Corporate Awards 2023 สาขา Best Initiative–Social Responsibility จาก The Asset ที่ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2017 (2560) ร่วมกับ ชุมชน และภาคีเครือข่าย มุ่งสร้างแรงจูงใจให้เด็กรุ่นใหม่ในบริษัทและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งได้ดำเนินการครอบคลุมชุมชนโดยรอบโรงไฟฟ้าในเครือและชุมชนอื่นๆ ทั้งในประเทศไทย และ สปป.ลาว

 

นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศ ได้มาศึกษาเรียนรู้เรื่องพลังงานหมุนเวียนและปลูกฝังแนวคิดรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านโมเดล ‘ECO School Revolution’ ในโครงการ Envi Mission กับภารกิจรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ทำดำเนินการร่วมกับ สถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และส่งเสริมครู มูลนิธิ ทีช ฟอร์ ไทยแลนด์ (Teach for Thailand) นำความรู้ทางด้านพลังงานหมุนเวียนมาประยุกต์กับการเรียนการสอนแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างคุณค่าสู่สังคมและเป็นไปตามแผน CSR Strategy Framework ในระยะเวลา 5 ปี ( 2565-2569) ที่ครอบคลุมทั้งมิติสังคม สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ

 

ดูแลบุคลากรอย่างยั่งยืน พลังขับเคลื่อน \'CKPower\'