หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย รอ ผอ.รพ.บางบัวทอง คนใหม่ ตรวจสอบแก้ปัญหา

ฮอตโซเชียล หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย รอ ผอ.รพ.บางบัวทอง คนใหม่ ตรวจสอบแก้ปัญหา แจงประวัติข้อมูลยายวัย 75 ปีหายจากระบบ เพราะพายุฝนทำเซิร์ฟเวอร์พัง พร้อมปรับความเข้าใจกับยายกับหลานสาว

จากคลิปเหตุการณ์หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย ระหว่างหลานสาวของยายวัย 75 ปี ที่เดินทางไปรับยาที่โรงพยาบาลบางบัวทอง กับหมอหญิงรายหนึ่งตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 17 ต.ค.66 เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลบางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในคลิปดังกล่าว โดยได้พบกับ น.ส.จันทิมา ภู่มาลี หัวหน้าพยาบาล รพ.บางบัวทอง ซึ่งกำลังประชุมหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานผลให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รับทราบ แต่เนื่องจากในขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่มีผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนใหม่มาผู้อำนวยการคนเก่าที่เพิ่งเกษียญออกไป

หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย รอ ผอ.รพ.บางบัวทอง คนใหม่ ตรวจสอบแก้ปัญหา

น.ส.จันทิมา ภู่มาลี หัวหน้าพยาบาล รพ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า หลังจากโรงพยาบาลได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงได้เรียกประชุมคณะทำงานของทางโรงพยาบาลในเช้าวันนี้ เพื่อเตรียมรวบรวมข้อมูลในเหตุการณ์ทั้งหมดมาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

ในเบื้องต้นทราบว่าในคลิปบุคคลที่มีปากเสียงกับหลานสาวของผู้ป่วยเป็นคุณหมอจริง ส่วนเรื่องข้อมูลประวัติการรักษาคนไข้ที่หายนั้น เกิดปัญหามาจากทางโรงพยาบาลถูกพายุฝนจนทำให้ตัวเก็บข้อมูลของผู้ป่วยในคอมพิวเตอร์ ได้รับความเสียหายไปบางส่วน ซึ่งทางโรงพยาบาลกำลังอัพเดทกู้คืนข้อมูลการรักษาของผู้ป่วยกลับเข้าไปใหม่ 

หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย รอ ผอ.รพ.บางบัวทอง คนใหม่ ตรวจสอบแก้ปัญหา

ทำให้ในกรณีที่ประวัติการรักษาของคนไข้ที่หายไปทางแพทย์จึงต้องใช้วิธีการนำยาของผู้ป่วยที่มีมาเป็นพื้นฐานในการรักษาจ่ายยาให้กับผู้ป่วยไปก่อน จนกว่าจะมีการกู้คืนข้อมูลประวัติการรักษาจนเสร็จสิ้น 

น.ส.จันทิมา กล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมของหมอหญิงตามที่ปรากฎในคลิปนั้น ทางโรงพยาบาลได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของโรงพยาบาล ซึ่งจะมีการสอบสวนหมอหญิงคนดังกล่าวเพื่อให้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น 

หมอปะทะคารมญาติผู้ป่วย รอ ผอ.รพ.บางบัวทอง คนใหม่ ตรวจสอบแก้ปัญหา

อย่างไก็ตามในระหว่างที่ทางโรงพยาบาลรอผู้อำนวยการคนใหม่ที่จะเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการหารือเรื่องดังกล่าวอีกครั้งเพื่อให้ทางผู้อำนวยการคนใหม่ตัดสินใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น 

โดยที่ทางโรงพยาบาลเองก็มีแนวทางที่จะประสานกับคนไข้และญาติให้เข้ามาพูดคุยแก้ไขปรับความเข้าใจกัน เพื่อให้ทางคุณยายซึ่งเป็นผู้ป่วยและยังต้องเดินทางมารับยามาตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแห่งนี้เกิดความสบายใจ ไม่ให้เกิดเรื่องในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก