'เศรษฐา' เห็นภาพเข็น 'ทักษิณ' ที่ รพ.ตำรวจแล้ว ยันปฏิบัตินักโทษเท่าเทียม

'เศรษฐา' เห็นภาพเข็น 'ทักษิณ' ที่ รพ.ตำรวจแล้ว ยันปฏิบัตินักโทษเท่าเทียม

'เศรษฐา' บอกเห็นภาพเข็น 'ทักษิณ' ที่ รพ.ตำรวจแล้ว เป็นไปตามที่อธิบดีราชทัณฑ์แจง ยันปฏิบัติกับนักโทษทุกคนเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2566 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภาพเคลื่อนย้ายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า ตนได้เห็นภาพดังกล่าวแล้ว และกรมราชทัณฑ์ โดย นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ก็ยืนยันว่าเป็นภาพจริง ตามที่มีการเสนอข่าวออกไป ยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์ให้ความเป็นธรรมกับผู้ป่วยและนักโทษทุกคน ไม่มีการทำอะไรที่นอกเหนือไป

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ นายเศรษฐา บอกว่าไม่ทราบเพราะไม่ได้ยิน แต่ก็พร้อมที่จะชี้แจง ตอนนี้ก็ทำงานไป มีภารกิจมาก สื่อมวลชนทุกคนก็เห็นอยู่แล้ว เรายังทำงานกันต่อ ทั้งการแก้ปัญหาน้ำท่วม และปัญหาต่าง ๆ อีกเยอะแยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ในโลกออนไลน์มีการแชร์รูปภาพการเคลื่อนย้ายนายทักษิณ ผู้ต้องขังเด็ดขาดในการควบคุมของราชทัณฑ์ ที่รักษาอาการป่วย ที่รพ.ตำรวจ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

อย่างไรก็ดีนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของนายทักษิณจริง โดยผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้รายงานว่า ช่วงเช้า13 ต.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจได้นำตัวนายทักษิณ ออกไปเพื่อทำซีทีสแกน และเอ็มอาร์ไอ ที่ตึก ภปร.โรงพยาบาลตำรวจ และเสร็จสิ้นในเวลา 11.00 น. โดยการนำตัวออกไปครั้งนี้เป็นไปตามระบบการรักษาผู้ป่วยของแพทย์ ส่วนรายละเอียดของการเจ็บป่วยแพทย์ไม่ได้แจ้ง ตามหลักการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยและจรรยาแพทย์