ชี้แจงปมย้าย "หมอสุภัทร" ไร้การเมือง - ผอ.รพ.จะนะคนใหม่ ขอโอกาสพิสูจน์ฝีมือ

แพทย์สงขลาตั้งโต๊ะแถลง ยันย้าย "หมอสุภัทร" ทำถูกต้องตามขั้นตอน - ไร้ประเด็นการเมืองเกี่ยวข้อง ด้าน ผอ.โรงพยาบาลจะนะคนใหม่ ขอโอกาสพิสูจน์ฝีมือ

จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณี นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ปฏิบัติราชการแทนปลัด สธ. ลงนามในคำสั่ง กระทรวงสาธารณสุข ที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ ซึ่งเป็นการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ "หมอสุภัทร" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา นั้น ถือเป็นการโยกย้ายที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม และมีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2566) ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 12 พร้อมด้วย นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา และ นพ.หมัด หีมเหม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ (คนใหม่) ร่วมแถลงข่าวชี้แจงกรณีการโยกย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ "หมอสุภัทร" ดังกล่าวว่าเป็นไปตามขั้นตอน พร้อมยืนยันไม่มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

โดย นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 12 กล่าวยืนยันว่า เนื่องจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อยนั้นว่างลง และไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา จังหวัดสงขลาจึงต้องดำเนินการให้มีผู้บริหารไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล โดยมีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม - 18 มกราคม 2566 ซึ่งปรากฏว่าไม่มีผู้สมัคร

 

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการบริหารราชการของโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จึงจำเป็นต้องมีการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม โดยผ่านคณะกรรมการคัดเลือกของเขตสุขภาพที่ 12 ที่มีผู้ตรวจรายการเป็นประธานคณะกรรมการได้พิจารณาแล้วจึงคัดเลือก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรรณกิจ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูง มีความสามารถ จึงมีความเหมาะสมให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จากนั้นได้พิจารณาคัดเลือก นพ.หมัด หีมเหม ตำแหน่งนายแพทย์เชี่ยวชาญ ให้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะแทนหมอสุภัทร

 

ชี้แจงปมย้าย \"หมอสุภัทร\" ไร้การเมือง - ผอ.รพ.จะนะคนใหม่ ขอโอกาสพิสูจน์ฝีมือ

 

 

ขณะที่ นพ.หมัด หีมเหม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะคนใหม่ กล่าวยืนยันถึงความพร้อมที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยมั่นใจจากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมากว่า 20 ปี มีความเข้าใจบริบทขององค์กร และพื้นที่อำเภอจะนะมาโดยตลอด จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้ความสามารถในการพัฒนาศักยภาพขององค์กร และขอโอกาสประชาชนให้ตนได้เข้ามาทำงานในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ

 

สำหรับโรงพยาบาลจะนะปัจจุบันมีแพทย์ทั้งหมด 22 คน ซึ่งตั้งใจที่จะพัฒนายกระดับโรงพยาบาลจะนะให้สามารถรองรับการบริการของประชาชนมากขึ้น เช่น เพิ่มศักยกาพให้มีศูนย์ฟอกไต , เพิ่มห้องพิเศษ , ขยายห้องไอซียูและห้องผ่าตัด เพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนให้มากที่สุด อย่างไรก็ตามในการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติและบทบาทของผู้บริหารโรงพยาบาลที่มีอุดมการณ์มุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรและยกระดับองค์กร ตลอดจนการแสดงออกในบทบาทต่างๆต้องเหมาะสมด้วย