"อนุทิน" ปัดล้วงลูกปมย้าย "หมอสุภัทร" ยันมีกระบวนการชัด-ไม่พบผิดปกติ

"อนุทิน" ปัดล้วงลูกปมย้าย "หมอสุภัทร" ยันมีกระบวนการชัด-ไม่พบผิดปกติ

"อนุทิน" ปัดการเมืองล้วงลูก สั่งย้าย "หมอสุภัทร" ยืนยันมีกระบวนการ-อำนาจชัดเจน ไม่พบผิดปกติกระบวนการโยกย้าย

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีคำสั่งโยกย้ายนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตในเรื่องความชอบธรรมเนื่องจากเป็นคำสั่งลงนามโดยนพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขตสุขภาพที่ 12 ไม่ใช่ปลัดกระทรวงว่า 

เท่าที่ผมทราบคือ ท่านต้อง ย้ายไปประจำตำแหน่งที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อยในวันจันทร์หน้า ที่ติดตามข่าว ไม่พบความผิดปกติ ในการโยกย้าย 


 

"ตัวผมยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ท่านปลัดฯ เป็นหัวหน้าส่วนราชการ มันมีการกำหนดไว้ชัดเจนว่าใครมีอำนาจอะไรใครมีบทบาทอะไร"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายการเมือง เชื่อมโยงเรื่องการโยกย้าย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีว่าการฯ  นายอนุทิน ยืนยันว่า มีความพยายามยามดึงตนเข้าไปแทรกแซง เพื่อเปลี่ยนแปลงคำสั่ง แต่เรายึดหลักการว่าทำงานต้องให้เกียรติกัน ต้องไม่ก้าวก่ายกัน 
 

ที่ผ่านมารัฐมนตรี ให้นโยบายในส่วนที่เป็นเรื่องของงานบริการประชาชนเป็นหลักเช่นบอกว่า ต้องการเห็นประชาชนได้ฟอกไตฟรี ต้องการเห็นการรักษามะเร็งฟรี หรือหวังว่า อสม.จะได้การตอบแทนที่ดีขึ้น นอกเหนือจากนี้ ตนไม่ไปกำกับ