"หมอสุภัทร"ร้องกมธ.ป.ป.ช.สอบปมสั่งย้าย ชี้พิรุธผู้ตรวจฯลงนามแทนปลัดสธ.

"หมอสุภัทร"ร้องกมธ.ป.ป.ช.สอบปมสั่งย้าย ชี้พิรุธผู้ตรวจฯลงนามแทนปลัดสธ.

"หมอสุภัทร"ร้องกมธ.ป.ป.ช.สอบสั่งโยกย้ายไม่เป็นธรรม เหตุตั้งระเบียบใหม่ให้ผู้ตรวจราชการมีอำนาจแทนปลัดกระทรวงฯ "เสรีพิศุทธิ์" รับลูกจ่อนำถกกมธ.

ที่รัฐสภา พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.)รับยื่นหนังสือจาก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบทและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมเรื่องการโยกย้ายตนเองที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ซึ่งถือว่าเป็นความไม่มีธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข

โดยนพ.สุภัทร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พบข้อพิรุธชัดเจนคือมีการการสั่งย้ายผู้ตรวจราชการทั้งๆที่ผู้ถูกแต่งตั้งไปแค่เดือนเดียว เนื่องจากไม่ลงนามสั่งย้ายตนเอง และการโยกย้ายของกระทรวงสาธารณสุขโดยปกติการย้ายเป็นอำนาจของปลัด

แต่ครั้งนี้ปลัดไม่ลงนามแต่มีการทำหนังสือระเบียบการย้ายขึ้นมาใหม่ และให้อำนาจผู้ตรวจราชการย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนได้ ซึ่งชัดเจนว่าการโยกย้ายครั้งนี้ส่อถึงความไม่มีธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ ยังมีป้ายนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีรูปของนายอนุทินชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เด่นชัด จึงมองว่าอาจมีการหาเสียงแอบแฝงหรือไม่

จึงนำเรื่องนี้ มาให้กรรมาธิการ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วยว่าผิดกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)หรือไม่

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า โจรย่อมทิ้งร่องรอย และสิ่งที่ยื่นหลักฐานมา ถือเป็นข้อผิดสังเกตในเรื่องหารแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จึงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาในชั้นกมธ.ป.ป.ช.ต่อไป