หวิดดับ! 3 วัยรุ่นกินคุกกี้ผสม "กัญชา" เกิดแพ้รุนแรง

หวิดดับ! 3 วัยรุ่นกินคุกกี้ผสม "กัญชา" ก่อนมีอาการคลื่นไส้และอาเจียนอย่างหนัก ด้านทีมกู้ภัยเล่านาทีช่วยชีวิต

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้าสมิงพราย จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ว่ามีวัยรุ่น 3 คน ได้กินคุกกี้ผสม "กัญชา" แล้วมีอาการแพ้อย่างรุนแรง เหตุเกิดภายในซอยสองพี่น้อง ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

พอไปถึงบริเวณกลางซอยดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน นั่งอยู่บริเวณข้างทาง โดยมีอาการคลื่นไส้ อาเจียนอย่างหนัก ใกล้กันพบถุงคุกกี้ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวทั้ง 3 คนส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยที่หนึ่งในวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปขณะเพื่อนกำลังกินคุกกี้ห่อก่อนจะเริ่มมีอาการดังกล่าว

 

นายเฉลิมชัย ภาคสุพโพธิ์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดปู่เจ้า 20 เล่าว่า ตนและทีมงานได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพปราการ ให้ไปที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยตรงข้ามปั๊มน้ำมันก่อนถึงแยกปู่เจ้า หรือ ซอยสองพี่น้อง พอเข้าไปถึงพบวัยรุ่น 3 คน กำลังนั่งอาเจียนกันอยู่ อาการร่อแร่ จึงได้เข้าไปดูและสอบถาม โดยกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้บอกว่ากินคุกกี้ที่ผสมกัญชาเข้าไป

 

 

เมื่อตนทำการวัดค่าความดันพบว่าวัยรุ่นทั้ง 3 คนควานดันตก จึงรีบให้ออกซิเจนและนำส่งโรงพยาบาล จากการสอบถามกับกลุ่มวัยรุ่นทราบว่า ได้ซื้อคุกกี้ผสมกัญชามาชิ้นเดียว แต่กินกัน 3 คน พอกินแล้วเหมือนมีอาการแพ้อาหาร แพ้คุกกี้ที่ผสมกัญชา ซึ่งต้องรอหมอตรวจอีกทีว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ