โผล่อีกราย แพ้กัญชา สาวกินก๋วยจั๊บใส่กัญชาแพ้หนัก วอนร้านติดป้ายให้ชัดเจน

โผล่อีกราย "แพ้กัญชา" สาวบุรีรัมย์กินก๋วยจั๊บร้านดังผ่านไป 1 ชั่วโมงอาการออก ตาลาย คอแห้ง ปวดหัว คลื่นไส้อาเจียน คาดที่ร้านใส่กัญชาในน้ำซุป หวั่นซ้ำรอยวอนติดป้ายเตือนให้ชัดเจน

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 โผล่อีกราย "แพ้กัญชา" หญิงสาวชาวบุรีรัมย์โพสต์วอนร้านอาหารอย่าใส่ "กัญชา" ในน้ำซุป ระบุหากใส่ควรติดป้ายหรือแยกหม้อให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือก หลังไปกินก๋วยจั๊บร้านดังคาดใส่กัญชาในน้ำซุปแล้วเกิดอาการแพ้หนัก คอแห้ง ปวดหัว คลื่นไส้อาเจียน ชี้น่าห่วงเด็กเล็ก คนท้อง หรือผู้มีโรคประจำตัว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ขอร้องร้านอาหารไม่ให้ใส่กัญชาในน้ำซุป หรือผสมอาหารขาย โดยระบุข้อความว่า

 

"ขอร้องร้านอาหารแต่ละร้าน ร้านก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ กรุณาอย่าใส่กัญชาในน้ำซุปเลยค่ะ เมื่อวานนี้สั่งก๋วยจั๊บมาทาน ซึ่งร้านนี้เมื่อก่อนเคยมาทานประจำไม่มีปัญหาหรือแพ้ แต่เมื่อวานนี้เกิดอาการคอแห้ง ปวดหัว คลื่นไส้จะอาเจียน เหมือนคนเมาเหล้า แล้วในครอบครัวมีแต่คนแก่กับเด็ก 8 ขวบ คนแก่ก็มีโรคประจำตัว ความดันสูง โรคหัวใจ ซึ่งต้องเลี่ยงของมึนเมาหรือสารที่ทำให้เมา ขอร้องล่ะค่ะ คนแพ้ก็มี เด็กๆ ทานด้วยไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบกัญชาเหมือนที่คุณคิดนะค่ะ"

 

จากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าเคยไปกินแล้วมีอาการแพ้เหมือนกัน และเห็นด้วยที่จะให้ร้านติดป้ายแจ้งลูกค้าทราบอย่างชัดเจน

 

 

น.ส.จูน (นามสมมติ) อายุ 48 ปี ผู้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันก่อนได้กินก๋วยจั๊บที่ร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งก็เป็นร้านที่เคยกินประจำ ตอนแรกก็ยังไม่รู้สึกอะไร กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็เกิดอาการตาลายเหมือนกับเมาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปวดหัวทั้ง 2 ข้าง

 

พอตกเย็นก็มีอาการผะอืดผะอมเหมือนจะอาเจียน ทั้งมีอาการคอแห้ง และปวดโพรงจมูกข้างขวา จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นอาการ "แพ้กัญชา" เพราะที่ผ่านมาเพื่อนเคยเอามาให้ลองครั้งหนึ่งแล้วมีอาการแพ้คล้ายๆกับลักษณะนี้ ก็เลยไม่คิดจะลองอีก

 

ที่ตนมาโพสต์ดังกล่าวเพื่อเตือนภัย และฝากขอร้องร้านอาหารทุก ๆ ร้านว่าหากจะใส่กัญชาในน้ำซุป หรือผสมอาหารจำหน่าย ก็ควรจะปิดป้ายให้ชัดเจน หรือแยกหม้อสำหรับที่ใส่กัญชา ไม่ใส่กัญชา เพื่อลูกค้าจะได้มีทางเลือกในการรับประทาน จะได้ไม่เกิดอันตรายกับคนที่แพ้ โดยเฉพาะเด็ก คนท้อง หรือผู้ที่มีโรคประจำตัวบางโรคที่ไม่สามารถรับประทานกัญชาได้ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะโทษใคร แค่อยากขอร้องให้ร้านอาหารติดป้ายให้ผู้บริโภคที่อาจจะแพ้กัญชาได้มีทางเลือกเท่านั้น

 

โผล่อีกราย แพ้กัญชา สาวกินก๋วยจั๊บใส่กัญชาแพ้หนัก วอนร้านติดป้ายให้ชัดเจน

 

ข่าวโดย สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์