บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย

บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการ ตรวจเช็กสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น ทำให้บนท้องถนนมีปริมาณผู้ใช้รถเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ตนจึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการเดินทาง และรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยในปี 2567 นี้ กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ได้ออกหน่วยให้บริการ ตรวจเช็กสภาพรถฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"ไอเทม"ไม่ควรพลาดเล่นน้ำสงกรานต์ให้สุดปัง หยุดพฤติกรรมสุดยี้

เตรียมตัวให้พร้อม 'เที่ยวสงกรานต์' ฉบับคลายร้อน สนุก ปลอดภัย

บริการตรวจเช็กสภาพรถฟรีถึง17 เม.ย.นี้

“ในปี 2567 นี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานหลายจังหวัด ดำเนินโครงการตรวจเช็กให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์ ตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 11 เมษายน 2567) ไปถึงวันที่ 17 เมษายน 2567 โดยให้บริการตรวจเช็กสภาพทั่วไปรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ได้แก่ ลำปาง นครสวรรค์ ขอนแก่น นครราชสีมา กำแพงเพชร มุกดาหาร อุบลราชธานี สงขลา อุตรดิตถ์ ให้บริการ ตรวจเช็กระบบเบรก ระบบไฟ ล้อรถยนต์ เครื่องยนต์ หม้อน้ำ กรองน้ำมันเครื่อง” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จะเน้นตรวจเช็กทั่วไปที่อาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำ และรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่างๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานของเครื่องยนต์ ตรวจเช็กโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการตรวจเช็กให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง กับกระทรวงแรงงานระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ สามารถนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาเข้ารับบริการได้ฟรีที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ที่มีให้บริการ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 นอกจากนี้ ในช่วงวันหยุดยาว ผมยังได้กำชับให้หน่วยงานของกรม ร่วมให้บริการประชาชนตามนโยบายของแต่ละจังหวัดตามความเหมาะสมด้วย

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์