หนีตาย! น้ำป่าซัดรถขนฟักทองลงข้างทางที่ลำปาง คนขับเผยนาทีชีวิต

สุดระทึกน้ำ ป่าไหลแรงซัดรถขนฟักทองลงข้างทาง คนขับหนีตายออกจากรถเผยนาทีชีวิต

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ .เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเวียงมอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองหอย ได้เดินทางตรวจสอบบริเวณหน้าสำนักสงฆ์วัดหนองหอย ต.เวียงมอก อ.เถิน จ ลำปาง เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร หลังเมื่อประมาณ ตี ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ผว-8370 เชียงใหม่ มีคอกบรรทุกฟักทองเสียหลักพลิกลงข้างทาง

พระทศรัสมิ์ ถิรจิตโต ( ทาริยะหนัก ) พระสำนักสงฆ์วัดหนองหอย พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยหนองหอย เจ้าหน้าที่งานป้องเทศบาลเวียงมอกได้นำกรวยมาวางเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากรถยกมีการชักลากรถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุขึ้นจากข้างทาง ก่อนที่ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนถ่ายฟักทองไปขึ้นรถอีกคันหนึ่ง เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าต่อไป

สอบถามคนขับคืออนายสม (นามสมมุติ) อายุ 40 ปีเศษ ชาวจ.เชียงใหม่ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บและอยู่ในที่เกิดเหตุได้เล่าเหตุการณ์ระทึกให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถกระบะบรรทุกฟักทองจากเชียงใหม่ เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่สกลนคร ประมาณตี 3 ขับรถมาถึงจุดเหตุ ปรากฏว่าเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนสูงประมาณเอว

เนื่องจากระดับน้ำสูงถึงกระจกไม่ทันเห็น เป็นเวลากลางคืน จึงได้ขับรถฝ่าสายน้ำทำให้รถดับและถูกน้ำป่าได้พัดรถส่ายไปมาก่อนจะพัดลงข้างทางรถพลิกลงข้างทาง ตนตั้งสติได้จึงรีบเปิดประตูหนีตายออกมาจากรถได้ทัน 

cr.พระทศรัสมิ์ ถิรจิตโต