สลด! ต่างด้าวดับ 4 ศพ สังเวยเบนซ์แวนซิ่งหนี แฉขบวนการขนแรงงานเถื่อนเข้ากรุง

สุดสลด! ต่างด้าวดับ 4 ศพ สังเวยเบนซ์แวนซิ่งหนี แฉขบวนการขนแรงงานเถื่อนเข้ากรุง เร่งตรวจกล้องวงจรปิด อุบัติเหตุย่างสดแรงงานต่างด้าว 4 ราย

จากกรณี รถแวน ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 2-ขฒ-20790 กรุงเทพมหานคร เสียหลักแหกโค้ง พลิกคว่ำ จนทำให้รถพุ่งตกลงร่องกลาง ขนาดลึกกว่า 4 เมตร กว้างกว่า 10 เมตร โดยความแรงของรถ ได้พุ่งไปเสยกับถนนฝั่งตรงข้าม หน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย แล้วกระเด็นพลิกขึ้นไปหงายท้องอยู่บนถนนอีกฝั่ง จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ย่างสดแรงงานที่บรรทุกมา 

จนทำให้แรงงานต่างด้าว ชาวเมียนมา พร้อมคนขับรถชาวไทย เสียชีวิต รวม 4 ศพ และมีผู้บาดเจ็บเป็นแรงงานต่างด้าว อีก 6 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณ ถนนสายเอเซียขาเข้า กทม. เขตตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธย เกือบถึงสะพานต่างระดับบางปะอิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ. พระอินทร์ราช ให้ข้อมูลเบื้องว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 6 ราย ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปลอดภัยทั้งหมด ขณะนี้แพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 5 ราย งานสอบสวนจึงได้ควบคุมตัว ไว้ในห้องขัง 

ส่วนอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ได้นำตัวรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลวังน้อย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ในข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ผิดกฎหมาย โดยไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง

ส่วนซากรถแวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำมาเก็บไว้เป็นของกลางที่ สภ.พระอินทร์ราชา ตรวจสอบทราบชื่อ ผู้ครอบครองรถคือ นายโอภาส ชูพรหมแก้ว ชาว จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นคนขับ หรือเป็นแค่ผู้ครอบครองรถเท่านั้น

จาการสอบถามแรงงานต่างด้าว ผ่านลามแปลภาษา เบื้องต้นทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเป็นชาวพม่า และได้ลักลอบเข้าเมือง โดยได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติ และเดินเท้าข้ามมาในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ทางชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว จะแอบลักลอบขนแรงงานเถื่อน ผ่านมาในบริเวณพื้นที่ ตามถนนสายเอเชีย โดยมีการใช้รถตู้ และรถแวน ขนแรงงานต่างด้าว รวม 3 คัน เป็นรถตู้ 2 คัน รถเก๋งแวน 1 คัน ดังนั้น จึงได้เฝ้าติดตามขบวนคนแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะช่วงผ่านจังหวัดนครสวรรค์ จนกระทั่งมาถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทั่งเจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมรถตู้ได้ 1 คัน ในพื้่นที่พระนครศรีอยุธยา ส่วนรถตู้อีกคัน ถูกจับกุมได้ที่ จ.นครสวรรค์ ขณะที่รถแวน คันที่ประสบอุบัติเหตุ เกิดไหวตัวทัน และไม่ยอมหยุดให้จับกุม คนขับจึงได้ขับรถหลบหนี จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุสยองขึ้นดังกล่าว

“เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.นครสวรรค์ พยายามสกัดจับรถแรงงานต่างด้าว จนสามารถควบคุมรถตู้ขนแรงงานแต่งด้าวได้ 1 คันในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พร้อมแรงงานต่างด้าว 12 คน และคนขับ จากนั้นก็สามารถจับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวได้อีก 1 คัน ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคนขับ รวมแรงงานต่างด้าว 13 คน”

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม คนขับรถตู้ที่ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่จับได้ในพื้นที่ อำเภอบางปะอิน ให้ข้อมูลว่า ได้ไปรับแรงงานต่างด้าว จำนวน 12 คน มาจากจังหวัดตาก เพื่อนำไปส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเงินค่าจ้างขับรถ 8,000 บาท ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจและจับกุมเสียก่อน ส่วนผู้ว่าจ้างจะจ้างรถขนแรงงานต่างด้าวมากี่คัน ตนเองไม่ทราบ ตนเพียงแค่ไปรับมาเพียงคันเดียว จนกระทั่งตำรวจมาสอบถามว่า ที่ขนแรงงานต่างด้าวมา มีรถแวนสีแดงมาด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ขณะจับกุมรถเก๋งแวน คันที่ประสบอุบัติเหตุ เกิดไหวตัว และได้ขับรถหลบหนี โดยพบว่าคนขับได้ขับรถวิ่งมาตามเส้นทางสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไม่ทัน แต่รถคันดังกล่าว เกิดเกิดเสียหลัก วิ่งแหกโค้ง ช่วงเบี่ยงออกถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าโรงเรียนเชียงรากน้อย หลักกิโลเมตรที่ 1 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อมาประกอบสำนวนคดีต่อไป