ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 มีผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ จำนวน 8,229 คน พร้อมเปิดเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ช่องทางยื่นคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบวิชาชีพครู รีบทำก่อนหมดเขต

คุรุสภา ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ครูเช็กที่นี่ "ผลสอบวิชาชีพครู" มีผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบฯ กว่า 8,229 คน

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

โดยผศ.ดร.อมลวรรณ  วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า ตามที่คุรุสภาได้จัดการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบกระดาษ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 จำนวน 6 รอบ 

ระหว่างวันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 และกำหนดให้ประกาศผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 นั้น

บัดนี้ คณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ในการประชุมครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567

 

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

 

และคณะกรรมการคุรุสภา ในการประชุม ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 ได้มีมติรับรองและเห็นชอบผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 เรียบร้อยแล้ว 

ปรากฏว่ามีผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ จำนวน 8,229 คน

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

หลักเกณฑ์เงื่อนไขใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

สำหรับ ผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ สามารถใช้ผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ เพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูได้ภายใน 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ประกาศผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ 

หากเกินกำหนด ถือว่าผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ นั้นสิ้นสุดลง ต้องเข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ ใหม่ 

หากข้อเท็จจริงปรากฏภายหลังว่า ผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินฯ ผู้ใดเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ หรือผลการทดสอบและประเมินฯ ไม่ถูกต้อง

คณะอนุกรรมการอำนวยการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการคุรุสภา สามารถยกเลิกผลการทดสอบและประเมินฯ ของผู้นั้นได้ และการพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการคุรุสภาถือเป็นที่สิ้นสุด 

ช่องทางพิมพ์ผลการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู

ผู้เข้ารับการทดสอบสามารถพิมพ์ผลการทดสอบของตนเองผ่านระบบ KSP self-Service ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้ที่ (คลิก)

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

ดาวน์โหลดรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 รีบทำก่อนหมดเขต

ดาวน์โหลด รายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ รายวิชาครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2567 ผ่าน Google Drive (คลิก)

ทั้งนี้ คุรุสภา ยังเปิดบริการให้ดูกระดาษคำตอบสำหรับผู้เข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ รายวิชาครู ครั้งที่ 1/2567 เปิดให้ยื่นแบบคำร้องฯ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2567

 

ครูเช็กที่นี่ คุรุสภา ประกาศแล้ว ผลสอบวิชาชีพครู พร้อมเปิดดูกระดาษคำตอบ

 

ช่องทางยื่นคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบวิชาชีพครู

  • กำหนดให้ยื่นคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบฯ ได้ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 1 เมษายน 2567  ผ่านระบบรับสมัครสอบ (คลิก)

วิธียื่นคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบวิชาชีพครู

  • เชื่อมต่อผ่านเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th แล้วเลือกรายการยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ 
  • แนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 
  • สำเนาบัตรประจำตัวผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครูฯ และต้องลงนามรับรองสำเนาถูกต้องเอกสาร ทั้ง 2 ฉบับ 

ทั้งนี้ ผู้ยื่นคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบต้องรวมสำเนาบัตร ทั้ง 2 รายการ ให้เป็นไฟล์เดียวกัน และเป็นไฟล์ประเภท .pdf ขนาดไม่เกิน 1 MB เท่านั้น  

หากพบว่าผู้ยื่นแบบคำร้องขอรับบริการดูกระดาษคำตอบที่กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วนแนบสำเนาบัตรไม่ครบถ้วน ไม่ลงนามรับรองสำเนาบัตร ทั้ง 2 ฉบับ ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ข้างต้น สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ขอสงวนสิทธิในการไม่ให้บริการดูกระดาษคำตอบ

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับบริการดูกระดาษคำตอบวันไหน?

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับบริการดูกระดาษคำตอบในวันที่ 8 เมษายน 2567 ผ่านทางระบบรับสมัครสอบ https://ksp67.thaijobjob.com และเว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th

และให้บริการดูกระดาษคำตอบ ณ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ในวันที่ 11 เมษายน 2567


อ้างอิง : คุรุสภา