คณะวิศวะ-สถาปัตย์ 'อุเทนถวาย' สั่งหยุดเรียน 3 วัน เพื่อความปลอดภัยนักศึกษา

คณะวิศวะ-สถาปัตย์ 'อุเทนถวาย' สั่งหยุดเรียน 3 วัน เพื่อความปลอดภัยนักศึกษา

คณะวิศวะ-สถาปัตย์ "อุเทนถวาย" สั่งหยุดเรียน 3 วัน หลังเกิดเหตุ 2 สถานบัน ยกพวกตะลุมบอนที่สกายวอล์ก ห้างมาบุญครอง ย่านปทุมวัน ป้องกันการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา

จากกรณีนักศึกษาอุเทนถวาย และนักศึกษาเทคโนฯปทุมวัน กว่า 80 คน ยกพวกตีกันที่สกายวอล์ก ห้างมาบุญครอง ย่านปทุมวัน ทำให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของต่างพากันวิ่งหนีอลหม่าน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 17.50 น. ของวันที่ 8 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ทองพูล ทาสีเพชร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มีประกาศลงวันที่ 8 มกราคม 2567 เรื่อง งดการจัดการเรียนการสอน ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย ใจความว่า

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ณ บริเวณศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เพื่อเป็นการป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษา อาศัยอำนาจตามคำสั่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ที่ 2963/2566 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เรื่อง มอบหน้าที่และอำนาจให้ผู้บริหารกำกับ การบริหาร สั่ง และปฏิบัติราชการแทนอธิการบดี

จึงให้อาจารย์ทุกท่าน งดการจัดการเรียนการสอนและการสอบแก่นักศึกษาทุกระดับและทุกชั้นปี ภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย

ตั้งแต่วันอังคารที่ 9 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 และไม่อนุญาตให้นักศึกษาเข้ามาภายในเขตพื้นที่อุเทนถวาย โดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามระเบียบฯ ของทางมหาวิทยาลัยฯ ต่อไป

 

คณะวิศวะ-สถาปัตย์ \'อุเทนถวาย\' สั่งหยุดเรียน 3 วัน เพื่อความปลอดภัยนักศึกษา