เผาแล้ว 'น้องหยอด' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด

เผาแล้ว 'น้องหยอด' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด

เผาแล้ว 'น้องหยอด' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด เชื่อมือตำรวจลากคอคนยิงลูกชายมารับโทษได้แน่นอน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2566) ที่วัดสุวรรณรัตนาราม (แคราย) ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจศพ นายธนสรณ์ หรือ 'น้องหยอด' อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย รุ่น 92 ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันกับ 'ครูเจี๊ยบ

 

 

ซึ่งวันนี้มีญาติพี่น้อง คณะอาจารย์ นักศึกษาอุเทนถวายทั้งรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้ว และรุ่นพี่ที่กำลังศึกษาในสถาบัน รวมถึงเพื่อน ๆ อุเทนถวายเกือบ 300 คน มาร่วมพิธีฯ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

 

โดยเฉพาะช่วงที่เพื่อนนักศึกษาของน้องหยอดได้อ่านบทความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายนั้น ทางพ่อกับแม่และญาติ ๆ ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ ขณะที่พิธีในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายบรรพต จันทร์วงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน มาร่วมวางดอกไม้จันทน์ และมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณาธิป จิระสัญญาณสกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุทนถวาย เป็นประธานในพิธีประชุมเพลิง 

 

 

นางสาวพรพิมล อายุ 43 ปี แม่ของน้องหยอด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ลูกจะได้อยู่บนโลกใบนี้ แม้จะมีเพียงร่างไร้วิญญาณ แต่แม่เชื่อว่าวันนี้ก็ขอให้ลูกไปสู่ภูพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงทางนี้ ให้น้องไปแบบสุขสบาย ลูกแม่เป็นคนดีต้องได้ไปอยู่ยังสรวงสวรค์อย่างแน่นอน แล้วนับจากนี้ไปแม่ก็จะทวงความยุติธรรมให้ลูก แม่จะไม่หยุดตามคดีไว้เพียงแค่นี้ แม่จะเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะลากคอคนร้ายที่เหลือที่ทำกับลูกแม่มาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งแม่มั่นใจว่าอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำสำเร็จ 

 

ทั้งนี้แม่ของน้องหยอดยังฝากไปถึงเด็ก ๆ ในสังคมปัจจุบันนี้ด้วยว่า พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนอยากให้ลูกได้เรียนหนังสือไปเป็นเด็กดีมีอนาคตที่ดี ดังนั้นแม่จึงอยากให้เด็กที่คิดจะทำอะไรทุกวันนี้ ต้องรู้จักคิดก่อนทำ ให้นึกถึงอนาคตของตนเอง ต้องคิดถึงความเจริญก้าวหน้าที่ดีที่จะตามมา อย่าไปคิดทำอะไรในทางลบในทางที่ผิด เพราะทุกวันนี้สังคมมันเปลี่ยนไป ถ้าทำผิดชีวิตก็เปลี่ยน จนอาจจะไม่สามารถดึงให้กลับเข้ามาอยู่ในสังคมอย่างปกติสุขได้ 

 

เผาแล้ว \'น้องหยอด\' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด

 

เผาแล้ว \'น้องหยอด\' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด

 

เผาแล้ว \'น้องหยอด\' เพื่อนร่วมส่งขึ้นสวรรค์ แม่ลั่นตามคดีจนถึงที่สุด

 

ข่าวโดย ถนอมพงษ์ กลัดกลีบ จ.สมุทรสาคร