'AFS Thailand Forum 2023: Power of Network' แชร์วัฒนธรรมสู่ธุรกิจยั่งยืน

'AFS Thailand Forum 2023: Power of Network' แชร์วัฒนธรรมสู่ธุรกิจยั่งยืน

มูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย-นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย)  จัดงาน AFS Thailand Forum 2023: Power of Network  นักเรียนทุนเอเอฟเอส แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการศึกษาและวัฒนธรรม พร้อมเปิดมุมมองธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในยุควัฒนธรรมที่หลากหลาย 

 

เอเอฟเอส ประเทศไทย องค์กรไม่แสวงกำไรซึ่งดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนเยาวชนไทยกับนานาชาติกว่า  45 ประเทศทั่วโลก เป็นระยะเวลา 61 ปี ปัจจุบันมีนักเรียนและศิษย์เก่ามากกว่า 28,000 คน อยู่ในหลากหลายสาขาวิชาชีพ  อาทิ นักธุรกิจ ข้าราชการ บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรทางการศึกษา นักการทูต เป็นต้น

โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาและวัฒนธรรมผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการแลกเปลี่ยนระยะ 1 ปี โครงการแลกเปลี่ยนระยะสั้น โครงการค่ายภาษาและวัฒนธรรม โครงการออนไลน์ และการรับอุปถัมภ์นักเรียนต่างชาติซึ่งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณค่าและมีคุณภาพ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDG) ขององค์การสหประชาชาติ  

นอกจากนี้ ยังมีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ โดยมุ่งหวังให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนเก่า เพื่อนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง พัฒนาองค์กร และพัฒนาประเทศให้เกิดความยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ลดปริมาณ และ เพิ่มคุณภาพการประชุม จะทำให้องค์กรดีขึ้น

ความเป็นไปได้และทางรอดค้าปลีกไทย ปี 2566

 

แชร์มุมมองภาคธุรกิจ เชื่อมโยงความหลากหลายวัฒนธรรม

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการมูลนิธิการศึกษาและวัฒนธรรมสัมพันธ์ไทย-นานาชาติ (เอเอฟเอส ประเทศไทย) และประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวเปิดงานและกล่าวปาฐกถาหัวข้อ 'Thailand Economics Outlook 2024' ซึ่งเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจเพื่อเปิดมุมมองให้กับนักเรียนเก่าเอเอฟเอสที่อยู่ในแวดวงธุรกิจในการเตรียมความพร้อมเพื่อปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้และนักเรียนเก่าในโครงการเอเอฟเอสที่ประสบความสำเร็จ

"นักเรียนทุนของเอเอฟเอสมีส่วนช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพราะ เป็น start up และเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่มากมาย ดังนั้น ศิษย์เก่าของเราพร้อมจะผลักดันภาคเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแน่นอน"

\'AFS Thailand Forum 2023: Power of Network\' แชร์วัฒนธรรมสู่ธุรกิจยั่งยืน

ผศ. ดร.วัชรพจน์ ทรัพย์สงวนบุญ ผู้อำนวยการใหญ่มูลนิธิเอเอฟเอส ได้พูดถึงมุมมองการพัฒนาโครงการและเปลี่ยนที่เชื่อมโยงกับการพัฒนาธุรกิจในอนาคตว่า ตลอดระยะเวลา 61 ปีที่ผ่านมา เรามีนักเรียนเก่าที่ได้รับทุนจากมูลนิธิเอเอฟเอส กว่า 28,000 คน วันนี้เป็นการรวมตัวของนักเรียนเก่าในภาคธุรกิจ เพื่อแชร์ประสบการณ์แนวทางการดำเนินธุรกิจ พร้อมกิจกรรมในการสร้างเครือข่ายต่อไป และในส่วนปีนี้ ทางมูลนิธิก็จะมีการคัดเลือกนักเรียนAFS โดยเน้นไปที่ความฉลาดทางวัฒนธรรม (Cultural Intelligence) คือการยอมรับความหลากหลาย ความแตกต่างในโลกยุคดิจิตอลแบบนี้

“สำหรับน้องๆ เยาวชนที่กำลังมองหาโอกาสพัฒนาตัวเอง ก็สามารถติดตามข่าวสารของมูลนิธิได้ตลอด ทั้งโครงการระยะสั้น โครงการระยะยาวรวมไปถึงโครงการออนไลน์อีกด้วย” ผศ. ดร.วัชรพจน์กล่าว

\'AFS Thailand Forum 2023: Power of Network\' แชร์วัฒนธรรมสู่ธุรกิจยั่งยืน

 

ทั้งนี้ ภายในงาน มีการนำประสบการณ์การเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนต่างประเทศ กลับมาต่อยอดในการสร้างธุรกิจร่วมบรรยายในงานนี้ อาทิ 

  • กวิน นิทัศนจารุกุล ปานามา รุ่น 40 CEO และผู้ก่อตั้ง Otteri wash & dry บริษัท K-nex Corporation Co.,Ltd. ร่วมบรรยายพิเศษหัวข้อ 'การขยายธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ'
  • นลินี หอบรรลือกิจ โบลิเวีย รุ่น 54 ธุรกิจเมล็ดเจียนำเข้า นพรดา จงนำเจริญชัย จีน รุ่น 53 ธุรกิจนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน และ Influencer (KOL) เเละศรัณญ์ สิทธิชาติ ชิลี รุ่น 53 ธุรกิจร้านอาหาร (ร้านเนื้อเหนือ) ร่วมเสวนาในหัวข้อจุดประกายไอเดียธุรกิจจากการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน 

\'AFS Thailand Forum 2023: Power of Network\' แชร์วัฒนธรรมสู่ธุรกิจยั่งยืน