เริ่มแล้ว! 'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

เริ่มแล้ว! 'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

'สหพัฒน์'เดินหน้าโครงการ 'สหพัฒน์แอดมิชชั่น' ครั้งที่ 26 ติวเข้มน้องๆ เด็ก 67 ผ่านกิจกรรมฟรีทุกรายการ ทั้งติวระดับภูมิภาค ติวออนไลน์ อัพโหลดหนังสือ แนวข้อสอบ เน้นสนุกได้ความรู้เตรียมพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง พร้อมถอดบทเรียนเด็ก 66 เพิ่ม LEVEL UP เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67

Keypoint:

  • เปิดฉากแล้ว!สำหรับการติวเข้ม 'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น  ครั้งที่26' ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัยภายใต้แนวคิด '#Dek67 LEVEL UP เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67'
  • สหพัฒน์ มุ่งมั่นที่ต้องการให้น้องๆ สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยตามความต้องการของตัวเอง และพร้อมเป็นเพื่อนแนะแนวอยู่เคียงข้างในทุกการเปลี่ยนแปลงของการสอบเข้ามหาวิทยาลัย
  • เช็กปฎิทินการติวเข้มระดับภูมิภาค และออนไลน์ พร้อม Q&A โค้งสุดท้ายก่อนสอบ แนะอัพโหลดเอกสาร หนังสือ แนวข้อสอบจากติวเตอร์ชั้นนำระดับประเทศฟรี

ทุกๆ ปี ช่วงเวลาตื่นเต้นของ น้องๆ เด็กม.ปลาย คงไม่พ้นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากการสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับ อุดมศึกษา หรือ TCAS ( Thai University Central Admission System) 2567   ซึ่งปีนี้แม้จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

แต่ก็มีการปรับเล็กๆ และเพิ่มโอกาสให้แก่น้องๆ มากขึ้น  อย่าง การสอบกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) ที่มีการเปิดรับมากถึง 66 สาขาวิชา รวมทั้งหมด 2,380 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 72 ที่นั่ง ซึ่งคณะส่วนใหญ่จะรับจำนวนเท่าเดิม เป็นต้น

วันนี้ ( 11สิงหาคม 2566 ) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้จัด 'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น  ครั้งที่26 ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย จัดขึ้นภายใต้แนวคิด '#Dek67 LEVEL UP เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67' ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของระบบการสอบคัดเลือก

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เตรียมตัวให้พร้อม 'สอบกสพท TCAS 67' มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 25 ติวเข้ม DEK66 รับมือข้อสอบโฉมใหม่ !

'อุ่นใจไซเบอร์' ติดอาวุธครู-นักเรียนยุคใหม่ ไม่ตกเป็นเหยื่อ

 

'สหพัฒน์' พร้อมอยู่คู่กับน้องๆ สอบเข้ามหาวิทยาลัย

นางชัยลดา ตันติเวชกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสหพัฒน์แอดมิชชั่นได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่26  ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเรื่อยๆ ตั้งแต่การติวสดตามสถานศึกษา  ติวสดในแต่ละภูมิภาคต่างๆ ถ่ายทอดสดไปโรงเรียนทั่วประเทศกว่า1,000แห่ง   และมีการติวสดออนไลน์ 6 วันติด เพื่อให้เด็กๆ ได้รับการติวอย่างทั่วถึงมากขึ้น

ทั้งนี้ สหพัฒน์ มีความมุ่งมั่นที่ต้องการให้น้องๆสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยตามความต้องการของตัวเองได้ และพร้อมที่จะเป็นเพื่อนแนะแนวอยู่เคียงข้างน้องๆในทุกการเปลี่ยนแปลงของการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

“อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองต้องการ ซึ่งเชื่อว่าหากทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นพยายามอย่างเต็มที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้” นางชัยลดา กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากให้ลงสมัคร ลงทะเบียน เพื่อดาวน์โหลดเอกสารในการติว ตลอด 4 เดือนต่อจากนี้ จะพบกับกิจกรรมจัดเต็มและฟรีทุกกิจกรรม  รวมถึงมีการพบกับไอดอลต่างๆ และกิจกรรมถามตอบโค้งสุดท้ายก่อนลงสนามสอบ

 

4 อันดับปัญหาที่เด็ก 66 พบเจอ เด็ก67ต้องระวัง

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าระบบการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่สหพัฒน์แอดมิชชั่น ยังคงอยู่เคียงข้างนักเรียนไทยมาโดยตลอด

ทั้งนี้  โครงการ 'สหพัฒน์แอดมิชชั่น' โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์ มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ ริชเชส และมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม Sahapat Admission ติดอาวุธเด็กไทยให้พร้อมก่อนลงสนามสอบจริง เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

นอกจากกิจกรรมเปิดตัวโครงการแล้ว ยังมีเสวนา ‘ถอดบทเรียน TCAS66 : เตรียมสู้เต็มขั้น TCAS67’ โดยพบว่า 4 อันดับปัญหาที่น้องๆ เด็ก 66 ได้พบในการสอบทีแคส มีดังนี้

1.ยื่นรอบแอดมิชชั่น หลุดกันเยอะมาก เพราะคาดการณ์ผิดเนื่องจากเป็นปีแรกที่ใช้คะแนนแบบใหม่ ประเด็นนี้  TGAT TPAT เป็นคะแนนใหม่ ทำให้หลายๆ คนไปเทียบคะแนนใหม่ แต่ปีนี้มีคะแนนต่ำสุดที่สอบติด และขอให้ตรวจสอบว่าเกณฑ์เหมือนเดิมหรือไม่ และต้องดูว่าคะแนนของตัวเองสามารถสอบเข้าได้หรือไม่

2.วิชา TGAT TPAT หลายคนได้คะแนนน้อย แต่ในขณะเดียวกันภาพรวมคะแนนก็ยังเฟ้อ  ถ้ามีการฝึกทำโจทย์ และติวบ่อยๆ 

3.ไม่ได้สมัครรอบพอร์ต และโควตา เพราะไม่รู้ว่าโครงการต่างๆ เปิดรับสมัครเมื่อไหร่ รอบนี้การรับสมัครขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยกำหนด วิธีคือ ขอให้ไปศึกษาข้อมูลจากทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ขอให้ไปดูเกณฑ์ หรือกำหนดการต่างๆ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

4.ลืมสมัครสอบ TGAT TPAT A-Level ในรายวิชาที่จำเป็นต้องใช้ยื่นคณะ/มหาวิทยาลัยที่อยากเข้า อยากให้ ศึกษาข้อมูลแต่ละปี และสมัครให้ครอบคลุมทุกรายวิชา และต้องมีการชำระเงินอย่างชัดเจน

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

เช็กกิจกรรมในโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น

นอกจากนั้น โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น ยังจัดกิจกรรมเสริมอีกมากมาย เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับน้องๆ นักเรียนไทยก่อนการเข้าสู่สนามสอบจริง ได้แก่

1. ติวระดับภูมิภาค

Sahapat Admission on the Road 2023 ช่วงระหว่าง 16-31 สิงหาคม 2566 นี้ ด้วยการเปิดเวทีติวฟรี 5 วิชา ไปยัง 5 โรงเรียนใน 5 ภูมิภาค เพื่อสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษา ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ พร้อมส่งสัญญาณถ่ายทอดสดไปทาง FB: Sahapat Admission และ FB: Nation online

1.1 วิชา  A-Level การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูพี่หนู  (อ.กฤติกา ปาลกะวงศ์ ) วันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนดารุสสลาม จ.นราธิวาส

1.2 วิชา TGAT 2 การคิดอย่างมีเหตุผล  และTGAT 3 สมรรถนะการทำงาน โดย ครูพี่เกศ (อ.เกศติรา บุญตระกูล) และครูพี่เจต MEGATUDY  (อ.เจษฏา สุขุมามาศ ) วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนแม่อายวิทยาคม จ.เชียงใหม่

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

1.3 วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูติ่ง KRU CLUB (อ.กรกฤช ศรีวิชัย) วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม จ.สระบุรี 

1.4วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ (A-Level) โดยครูพี่ณัฐ MathbuyNUTTY (อ.ณัฐ อุดมพาณิชย์) วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จ.นครราชสีมา

1.5 วิชาTGAT การสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยครูพี่แนนนิ Premier Prep by OnDemand (อ.ชนิดา กิตติธนศรี) วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กรุงเทพมหานคร

2. ติวสดออนไลน์ 6 วันติด

ระหว่างวันที่ 2-7 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น. ด้วยเนื้อหาเข้มข้น เน้นประเด็นสำคัญเพื่อรับมือกับการสอบที่เปลี่ยนไป ถ่ายทอดสัญญาณสดแบบ Live Streaming Class ผ่านระบบ Interactive Video Platform บนเว็บไซต์ www.sahapatadmission.com ที่ผู้สอนและผู้เรียนสามารถถามตอบกันได้ผ่านทาง Live Chat พร้อมส่งสัญญาณติวไปยังโรงเรียนทั่วประเทศ

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

3. Q&A ถามตอบโค้งสุดท้าย ก่อนลงสนามสอบจริง 

คำถามไขข้อข้องใจ ถามมาตอบไปโดยพี่ติวเตอร์ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง FB: Sahapat Admission

สำหรับน้อง ๆ นักเรียนและโรงเรียนที่สนใจร่วมโครงการติวฟรีของ สหพัฒน์แอดมิชชั่น สามารถสมัครได้ที่ www.sahapatadmission.com และติดตามข่าวสารข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ทาง FB : Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 085-869-6252

ทำความเข้าใจ TCAS 67 มีอะไรบ้าง?

TCAS 67 ปีนี้ มี 4 รอบเหมือนเดิม 

รอบที่ 1 รอบ Portfolio (ใช้แฟ้มสะสมผลงาน)

  • เป็นรอบสำหรับการยื่นผลงานต่างๆ ที่ Dek67 เคยทำมา ซึ่งรอบนี้จะเหมาะอย่างมากสำหรับน้องๆ ที่มีความสามารถพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสามารถพิเศษด้านกีฬา ความสามารถพิเศษด้านวิชาการ หรือจะเป็นความสามารถพิเศษด้านศิลปะ ก็สามารถลงสมัครในรอบนี้ได้ แต่ต้องมีคุณสมบัติตามที่มหาลัยฯ กำหนด
  • เกณฑ์คะแนนที่ใช้คัดเลือก : GPAX (5 เทอม), Portfolio,คะแนน TGAT/TPAT หรือคะแนนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะกำหนด เช่น CU-TEP, SAT, BMAT 
  • การสมัครรอบนี้สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้เลย ที่สำคัญน้องๆ Dek67 สามารถสมัครได้มากกว่า 1 อันดับ และหลายมหาวิทยาลัย แต่สามารถยืนยันสิทธิ์ได้แค่ 1 ที่เท่านั้น

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

รอบที่ 2 รอบ Quota (รอบโควตา)

  • เป็นรอบที่เน้นน้องๆ Dek67 ที่อยู่ในภูมิลำเนาตามที่มหาลัยฯ กำหนด หรือมีคุณสมบัติเฉพาะตรงตามเงื่อนไข
  • เกณฑ์คะแนนที่ใช้คัดเลือก : GPAX (5 หรือ 6 เทอม), คะแนนสอบ A-Level, TGAT/TPAT หรือคะแนนอื่นๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะกำหนด เช่น NETSAT 
  • การสมัครรอบนี้สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้เลย ที่สำคัญคือน้องๆ Dek67 สามารถสมัครได้มากกว่า 1 อันดับ หลายมหาวิทยาลัย แต่ยืนยันสิทธิ์เพียง 1 ที่เท่านั้น

รอบที่ 3 รอบ Admission (รอบแอดมิชชั่น)

  • เป็นรอบสำหรับการยื่นคะแนนสอบส่วนกลาง ซึ่งจะพิจารณาจากการจัดอันดับและคะแนนสอบของน้องๆ
  • เกณฑ์คะแนนที่ใช้คัดเลือก : GPAX (6 เทอม), คะแนนสอบ A-Level, TGAT/TPAT หรืออื่นๆ ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะกำหนด
  • การสมัครรอบนี้สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ mytcas.com และสามารถเลือกได้มากถึง 10 อันดับ แต่จะยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 ที่เท่านั้น เช่นกันกับรอบอื่นๆ
  • ในรอบนี้จะมีการสอบกสพท ซึ่งเป็นการยื่นคะแนนสอบส่วนกลางของสายหมอ 4 คณะ ได้แก่ แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช สัตวแพทย์ ซึ่งจำนวนรับสมัครปีนี้ มากกว่าทุกๆปี
  • เกณฑ์คะแนนที่ใช้คัดเลือก : TPAT1 30% และ A-Level วิชาสามัญ 70% (ฟิสิกส์ + เคมี + ชีวะ 28% , คณิต 1 14% , ภาษาอังกฤษ 14% , ภาษาไทย 7% , สังคม 7%)
  • การสมัครสอบ กสพท ต้องสมัครผ่านเว็บไซต์ www9.si.mahidol.ac.th และยื่นสมัครเพื่อเลือกอันดับผ่านเว็บไซต์ mytcas.com ได้มากถึง 10 อันดับ แต่จะยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 ที่เช่นกัน

รอบที่ 4 รอบ Direct Admission (รอบรับตรงอิสระ)

  • เป็นรอบสำหรับน้องๆ ที่ยังไม่ได้ยืนยันสิทธิ์ในรอบ 1-3 แต่รอบนี้จะไม่ได้เปิดรับทุกคณะ ซึ่งน้องๆ จะต้องตามข่าวจากทางมหาวิทยาลัยโดยตรง
  • เกณฑ์คะแนนที่ใช้คัดเลือก : GPAX (6 เทอม), คะแนนสอบ A-Level / TGAT/TPAT (ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะกำหนด)
  • การสมัครรอบนี้สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ได้เลย ที่สำคัญคือน้องๆ สามารถสมัครได้มากกว่า 1 อันดับ หลายมหาลัยวิทยาลัย แต่ยืนยันสิทธิ์เพียงที่เดียว

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

โดยวิชาที่เปิดรับสมัครที่ใช้คะแนนสอบส่วนกลางในการคัดเลือกเป็นหลัก ซึ่งจะมีวิชาดังนี้

TGAT ออกข้อสอบโดยจุฬาฯ มธ. มศว เป็นข้อสอบวัดสมรรถนะทั่วไป โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

1.ENGLISH COMMUNICATION ทักษะภาษาอังกฤษ

2.CRITICAL AND LOGICAL THINKING การใช้เหตุผลเชิงปริมาณและการคิดอย่างมีตรรกะ

  • ความสามารถทางภาษา
  • ความสามารถทางตัวเลข
  • ความสามารถทางมิติสัมพันธ์
  • ความสามารถทางเหตุผล
  • ความสามารถในการอ่าน

3.FUTURE WORKFORCE COMPETENCIES สมรรถนะในการทำงานในอนาคต

  • Value Creation & Innovation : การสร้างคุณค่าและวัฒนธรรม
  • Complex Problem Solving : การแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน
  • Emotional Governance : การบริหารจัดการอารมณ์
  • Civic Engagement : การมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสังคม

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS

TPAT เป็นข้อสอบความถนัดวิชาชีพ แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม ดังนี้

  • TPAT1 วิชาเฉพาะ กสพท ออกข้อสอบโดย กสพท
  • TPAT2 ความถนัดศิลปกรรมศาสตร์ ออกข้อสอบโดย จุฬาฯ
  • TPAT3  ความถนัดด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์
  • ออกข้อสอบโดย จุฬาฯ
  • TPAT4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรม ออกข้อสอบโดย สจล.
  • TPAT5 ความถนัดครุศาสตร์-ศึกษาศาสตร์ ออกข้อสอบโดย มศว

A-Level เป็นข้อสอบวัดความรู้เชิงวิชาการ แบ่งออกเป็น 16 วิชา ดังนี้

ออกข้อสอบโดย สสวท

  • A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1
  • A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2
  • A-Level วิทยาศาสตร์ประยุกต์
  • A-Level ฟิสิกส์
  • A-Level เคมี
  • A-Level ชีววิทยา

ออกข้อสอบโดย มศว

  • A-Level ภาษาไทย
  • A-Level สังคมศึกษา
  • A-Level ภาษาอังกฤษ
  • A-Level ภาษาต่างประเทศ

เริ่มแล้ว! \'โครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น\' เตรียมพร้อมเด็ก67 รับมือ TCAS