พายุถล่ม พิจิตรโดมถล่ม นาทีชีวิต ทีมเนินปอจูเนียร์ นักเตะ-โค้ชดับ 7 เจ็บ 18

พายุถล่ม พิจิตรโดมถล่ม นาทีชีวิต ทีมเนินปอจูเนียร์ นักเตะ-โค้ชดับ 7 เจ็บ 18

อัปเดต พายุถล่ม พิจิตรโดมถล่ม เปิดนาทีชีวิต ทีมเนินปอจูเนียร์ ดับทั้งนักฟุตบอล-โค้ช ตาย 7 เจ็บ 18 ราย

กรณีพายุถล่ม ที่จังหวัดพิจิตร โดมโรงเรียมถล่มมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เข้าตรวจเยี่ยมอาการผู้ป่วยที่ประสบเหตุโดมพังถล่มจากพายุ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 29,700 บาท  ในขณะที่ผู้ประสบเหตุเผยนาทีชีวิต เกิดขึ้นเพียงเสี้ยวนาที สุดเศร้าเผยทั้งโค้ช-นักฟุตบอลทีมเนินปอจูเนียร์ดับ ระหว่างทำการฝึกเตรียมไปแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชร

ความคืบหน้า กรณีโดมของโรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังถล่มลงมาจากสาเหตุพายุพัดกระหน่ำ เมื่อเย็นวันที่ 22 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เด็กๆในหมู่บ้านเนินปอ ซึ่งเรียนอยู่ตามโรงเรียนต่างๆมารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อมฟุตบอลในนามทีม เนินปอจูเนียร์ โดยมีนายดัง อ่องแดง นักการภารโรงโรงเรียนวัดเนินปอ ทำหน้าที่โค้ช

โดยระหว่างการฝึก ได้เกิดลมพายุพัดแรงมีลูกเห็บตก นายดัง จึงให้เด็กๆหลบเข้าไปฝึกซ้อมในโดม เนื่องจากคาดว่า ลมน่าจะไม่แรง เนื่องจากทีม มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ที่จังหวัดกำแพงเพชร แต่ลมพายุ ได้เพิ่มความรุนแรงจนกลายเป็นพายุหมุนรุนแรงจนให้โดมพังถล่มลงมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และยังได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่อีก 18 ราย

พายุถล่ม พิจิตรโดมถล่ม นาทีชีวิต ทีมเนินปอจูเนียร์ นักเตะ-โค้ชดับ 7 เจ็บ 18

ล่าสุด นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นางชุลี อัศวพิชยนต์ นายกเหล่ากาชาติจังหวัดพิจิตร นายแพทย์วิศิษย์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปเยี่ยมและตรวจดูอาการของผู้ป่วยซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิจิตร โรงพยาบาลสามง่าม โรงพยาบาลวชิร และโรงพยาบาลเอกชน

พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่เสียชีวิต รายละ 29,700 บาท โดยหากเป็นหัวหน้าครอบครัวก็จะจ่ายเพิ่มอีกรายละ 29,700 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับการช่วยเหลือ 4000 บาทต่อรายกรณีรักษาตัวนานเกิน 3 วัน

นอกจากนั้นทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ยังได้ประกาศให้พื้นที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อจะได้นำงบประมาณมาช่วยเหลือประชาชน เพราะนอกจากเหตุที่เกิดที่โดมโรงเรียนแล้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนอีกกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายจากวาตะภัยที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งศูนย์ขอรับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

พายุถล่ม พิจิตรโดมถล่ม นาทีชีวิต ทีมเนินปอจูเนียร์ นักเตะ-โค้ชดับ 7 เจ็บ 18

ในขณะที่นางปาริฉัตร คุ้มประดิษฐ์ ผู้ประสบภัยที่รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด ก็เปิดเผยว่า ตนเองได้ให้นายนที คุ้มประดิษฐ์ สามี(เสียชีวิต) ไปดูลูกชาย เนื่องจากได้ยินข่าวว่า จะมีลมพัดมาและมีฝนตก โดยตนเองก็ตามไปทีหลัง โดยระหว่างเกิดเหตุ ได้มีลูกเห็บตกลงมา และมีฝนตกโปรยปราย แต่ฟ้ายังแจ้งอยู่ โค้ชจึงให้เด็กๆไปซ้อมในโดม เพราะคาดว่าฝนน่าจะตกไม่นาน แต่หลังจากนั้นก็เกิดลมพัดอย่างรุนแรงและตนก็หมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล และยังคิดว่าสามีน่าจะมานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลด้วยกันแต่ก็เสียชีวิตไปแล้ว 

ในขณะที่เด็กชายธนกร คุ้มประดิษฐ์ วัย 8 ขวบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ เปิดเผยว่า ทีมฟุตบอลของตนเองชื่อทีม เนินปอจูเนียร์ และกำลังจะไปทำการแข่งขันที่จังหวัดกำแพงเพชร ในวันที่ 5 มิถุนายน โดยตนเองเล่นเป็นกองกลาง โดยมีนักฟุตบอลที่เป็นไอดอลคือเจ ชนาธิป สำหรับนักฟุตบอลของทีมเนินปอ จูเนียร์

ประกอบด้วยนักเรียนจากหลายโรงเรียนในเขตอำเภอสามง่าม มีโรงเรียนรังนกเนินปอราชอุทิศ โรงเรียนวัดเนินปอ โรงเรียนบ้านเนินพะยอม โรงเรียนสระยายชีมิตรภาพที่ 79 มีอายุระหว่าง 6-13 ปี มีนักฟุตบอลในทีม 16 คน มีโค้ช 1 คน ส่วนผู้ช่วยโค้ชก็แล้วแต่ว่า ผู้ปกครองคนไหนจะว่าง โดยใช้สนามโรงเรียนวัดเนินปอ ที่เกิดเหตุเป็นสนามฝึกซ้อม