'อากาศร้อน' นักเรียน ม.6 ช็อกดับ คารถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียน

'อากาศร้อน' นักเรียน ม.6 ช็อกดับ คารถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียน

เศร้าสลด 'อากาศร้อน' นักเรียน ม.6 ช็อกดับ คารถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียน ครูช่วยปั๊มหัวใจส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต

นักเรียน ชั้น ม.6 ไปเที่ยวทัศนศึกษาก่อนจบกับโรงเรียนแห่งหนึ่งในบุรีรัมย์ ไปถึงชลบุรี บอกเพื่อนแน่นหน้าอกขอนอนพัก ถึงจุดเที่ยวไม่ตื่นครูช่วยปั๊มหัวใจส่งโรงพยาบาล สุดท้ายเสียชีวิต เพื่อนยืนยันอากาศร้อน แอร์บนรถทัวร์ไม่เย็นทำให้เพื่อนช็อคเสียชีวิต

วันนี้ 30 มีนาคม 2566 ครอบครัวและญาติได้เตรียมสถานที่บริเวณบ้าน รอรับศพ นายนทการณ์ หรือเม่น อายุ 18 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากเสียชีวิตบนรถทัวร์ระหว่างไปทัศนศึกษากับคณะครูและนักเรียน เมื่อวันที่ 28 มี.ค.66 ที่จังหวัดชลบุรี คาดว่าศพจะเดินทางมาถึงในเย็นวันนี้

การเสียชีวิตดังกล่าวของนายเม่น สร้างความตกใจให้กับพ่อแม่ และญาติ รวมถึงชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะเด็กเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่กลับมาเสียชีวิตแบบไม่มีใครคาดคิด

นายหนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปกับคณะ เล่าว่า ได้ออกเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.เวลา 22.00 น. ด้วยรถบัส 2 คัน มีนักเรียนและคณะครูไปด้วยกันทั้งหมดประมาณ 55 คน ตนนั่งคันเดียวกับเพื่อน

ก่อนที่จะไปถึงชลบุรี เพื่อนบอกว่าขอนอนพักก่อนถึงตอนไหนให้เรียกด้วย จึงไม่เอะใจ กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 28 มี.ค.ไปปลุกเพื่อนแต่ไม่ตื่น ไม่รู้สึกตัวจึงเรียกให้ครูมาดู จากนั้นครูหลายคนได้ช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วเรียกรถกู้ชีพพาตัวไปส่งโรงพยาบาล และมาทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า พวกตนไปทัศนศึกษาก่อนจะจบระดับมัธยม ผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน เท่าที่ทราบเพื่อนไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนชอบเมารถ ก่อนหน้านั้นเพื่อนบอกว่าหายใจไม่สะดวกและง่วงนอน ยอมรับว่าช่วงนั้นอากาศร้อนมาก แต่แอร์ภายในรถไม่เย็น

ขณะที่ นายเอนก จะแรมรัมย์ อายุ 45 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนเมารถ เคยไปกับคณะโรงเรียนหลายครั้งแล้วไม่เคยเป็นอะไร แต่ครั้งนี้แปลกใจมาก ส่วนตัวก็อยากจะรู้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูกว่าเกิดจากอะไร

ทั้งนี้ ศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งไปที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต