ปราจีนบุรี แถลงฯอาการล่าสุด นักเรียนป่วย 30 คน รอบรัศมีโรงงานหลอมเหล็ก

ปราจีนบุรี แถลงฯอาการล่าสุด นักเรียนป่วย 30 คน รอบรัศมีโรงงานหลอมเหล็ก

จังหวัดปราจีนบุรี ​​​​​​​แถลงฯกรณีพบนักเรียนป่วย 30 คน รอบโรงงานหลอมเหล็ก จากกรณีเหตุการณ์ที่วัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ที่สูญหายจากโรงไฟฟ้า

(25 มี.ค.2566) จังหวัดปราจีนบุรี แถลงฯกรณีพบนักเรียนป่วย 30 คน รอบโรงงานหลอมเหล็ก จากกรณีเหตุการณ์ที่วัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ที่สูญหายจากโรงไฟฟ้า ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

 

ที่ห้องเพ็ญนภา ทรัพย์เจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวถึงประเด็นที่พบเด็กนักเรียน จำนวน 30 คน รอบโรงงานหลอมเหล็ก มีอาการป่วย พบว่าเด็กนักเรียนดังกล่าวเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านโคกกระท้อน หมู่ 10 ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา ที่ตั้งห่างจากโรงหลอมเหล็กประมาณ 3 กิโลเมตร

สำหรับ อาการป่วยของเด็กที่พบส่วนใหญ่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ และมีน้ำมูก ในการนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้มอบหมายให้ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมทั้งประสานงานกับองค์การบริหารส่วนจังหวัตปราจีนบุรี จัดทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ร่วมประเมินอาการและให้การรักษาเบื้องต้น

ซึ่งผลการตรวจรักษาเบื้องต้น พบว่า เด็กนักเรียนจำนวน 30 คน ไม่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีอาการของโรคระบบทางเดินหายใจจำนวน 23 คน ส่วนอีก 7 คน ไม่มีอาการใดๆ จึงได้ให้ยารักษาตามอาการและเจาะตรวจโลหิต จำนวน 13 คน พบว่า ผลเลือดปกติ

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จะเฝ้าระวังสุขภาพและติตตามอาการอย่างใกล้ชิตต่อเนื่องต่อไป หากประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงโรงงานหลอมเหล็กมีข้อสงสัยหรือวิตกกังวล สามารถเข้ารับการรักษาได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือติดต่อสายด่วน (Hot Line) 1422 กรมควบคุมโรค