บริการ "เทเลเมดิซีน" ฟรี เพื่อผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" คัดกรองเบื้องต้นที่ HER WILL

บริการ "เทเลเมดิซีน" ฟรี เพื่อผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" คัดกรองเบื้องต้นที่ HER WILL

แคมเปญ HER WILL "เพื่อเธอ" เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง เปิดให้คำปรึกษาทางไกลด้วยบริการ "เทเลเมดิซีน" กับแพทย์ผู้ชำนาญการด้านมะเร็งเต้านม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นเวลา 1 เดือน สะดวก ปลอดภัย และช่วยคลายกังวลในช่วงสถานการณ์โควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นอกจากจะทำให้มีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นจำนวนมากแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโรคต่างๆ รวมถึงโรค มะเร็งเต้านม เนื่องจากบางคนตัดสินใจชะลอการเข้ารับบริการตรวจคัดกรองในโรงพยาบาลหรือยกเลิกนัดติดตามอาการกับแพทย์ จนอาจส่งผลให้เซลล์มะเร็งขยายตัวหรือระยะของโรคลุกลามได้ ด้วยเหตุนี้ แคมเปญ HER WILL "เพื่อเธอ" เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โรช ไทยแลนด์ จำกัด ร่วมมือกับ ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย และบริษัท อินไวเทรส จำกัด จึงต่อยอดบริการให้คำปรึกษาทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านมะเร็งเต้านมจาก เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ด้วยบริการ "เทเลเมดิซีน" (Telemedicine) โดยไม่เสียค่าบริการ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคสามารถเข้าถึงคำแนะนำทางการแพทย์ได้อย่างทันท่วงที สะดวก ปลอดภัย คลายความกังวลในสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ข้อมูลทะเบียนมะเร็งของ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า มะเร็งเต้านม เป็นโรคมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในผู้หญิงไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอายุ 35–55 ปี อย่างไรก็ดี หากได้รับการตรวจวินิจฉัยและเข้าถึงการรักษาตั้งแต่ระยะต้น (Early stage) โอกาสรักษาหายยิ่งมากขึ้น และอาจไม่ต้องสูญเสียเต้านม ด้วยเหตุนี้ พันธมิตรต่างๆ ที่ร่วมกันสนับสนุนแคมเปญ HER WILL จึงตระหนักถึงความสำคัญของเวลา ตามสโลแกนที่ว่า "รู้ไว เริ่มเร็ว หายทัน" เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของแคมเปญ HER WILL และใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที ในการทำแบบประเมินออนไลน์ ก็สามารถทราบระดับความเสี่ยงการเกิดมะเร็งเต้านมของตนเองได้ทันที ทั้งนี้ หากเกิดความกังวลและต้องการขอรับคำปรึกษาจากบุคลากรทางการแพทย์ ภายในเว็บไซต์ดังกล่าวยังมีบริการ Telemedicine เพียงแค่ไม่กี่คลิกเท่านั้น ก็สามารถเข้าสู่ระบบบริการวิดีโอคอลฟรี ถือได้ว่าแคมเปญนี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมและผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงสูงได้อย่างสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

 

บริการ "เทเลเมดิซีน" ฟรี เพื่อผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" คัดกรองเบื้องต้นที่ HER WILL

ไอรีล ไตรสารศรี รองประธานชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ชมรมผู้ป่วยมะเร็งเต้านมแห่งประเทศไทย ปรารถนาให้ผู้หญิงไทยทุกคน ไม่ว่าจะมีบทบาทเป็นแม่ ป้า น้า อา พี่สาว น้องสาว ของพวกเราทุกคน ตระหนักรู้ถึงภัยของมะเร็งเต้านมและหมั่นตรวจคัดกรองอย่างสม่ำเสมอ เพราะแม้ว่าจะถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม แต่ถ้าหากผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันท่วงที ก็มีโอกาสที่ผลการรักษาจะเป็นที่น่าพอใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ชมรมฯ ตระหนักดีว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 อาจเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคของการเข้าถึงการรักษาที่โรงพยาบาล ทางเราจึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าแคมเปญ HER WILL พร้อมพันธมิตรทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันนำเทคโนโลยีดิจิทัลอย่าง Telemedicine มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้หญิงไทยให้ได้เข้าถึงการตรวจคัดกรอง วินิจฉัย และการรักษา ได้ทุกที่ทุกเวลา ผลลัพธ์จากความร่วมมือนี้นับได้ว่าเป็นการยกระดับการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมไปอีกขั้น

เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ในฐานะโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของแคมเปญ HER WILL พร้อมให้การสนับสนุนบริการปรึกษาผ่านระบบ Telemedicine กับทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเหมาะสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่อาจไม่สะดวกเดินทางไปพบแพทย์ด้วยตนเอง หรือผู้ที่ทำแบบประเมินออนไลน์แล้วพบว่าอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม ผู้เข้ารับบริการสามารถไปที่หน้าหลักของแคมเปญ HER WILL จากนั้นคลิกเข้าไปที่ "Telemedicine ปรึกษาแพทย์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยระบบวิดีโอคอล" เพื่อกดเลือกรายชื่อโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ โดยระบุได้ว่าประสงค์จะขอรับคำปรึกษาจากแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปเพื่อการวินิจฉัยเบื้องต้น หรือปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการด้านมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับอาการและระดับความเสี่ยงของแต่ละบุคคล การต่อยอดบริการ Telemedicine ฟรีตลอดระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษามะเร็งเต้านมได้อย่างทันท่วงที และเหมาะกับวิถีชีวิตของคนไทยในยุคปัจจุบัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ HER WILL "เพื่อเธอ" เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของผู้ป่วยมะเร็ง พร้อมสาระความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและนวัตกรรมการรักษามะเร็งเต้านม รวมถึงข่าวสารกิจกรรมดีๆ จากแคมเปญอีกมากมาย สามารถเข้าชมได้ ที่นี่

บริการ "เทเลเมดิซีน" ฟรี เพื่อผู้ป่วย "มะเร็งเต้านม" คัดกรองเบื้องต้นที่ HER WILL