หุ้น MGI - AJA กอดคอพาดิ่งเหว ร่วงแตะฟลอร์ 30% ‘โบรกเกอร์’ แนะก่อนซื้อต้องประเมินธุรกิจ

หุ้น MGI - AJA กอดคอพาดิ่งเหว ร่วงแตะฟลอร์ 30% ‘โบรกเกอร์’ แนะก่อนซื้อต้องประเมินธุรกิจ

หุ้น MGI และ AJA เปิดตลาดกอดคอร่วงดิ่งฟลอร์ ซึ่งหุ้น MGI ร่วงหล่นลงมาที่ 29.50% หรือลดลง 19.25 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 46.00 บาท ขณะที่ AJA ร่วงหล่นลงมาที่ 30.00% หรือลดลง 0.15 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 0.35 บาท

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นภาคเช้าวันที่ 29 ก.พ.2567 เวลา 10.00 น. หุ้น MGI และ AJA เปิดตลาดกอดคอร่วงดิ่งฟลอร์ ซึ่งหุ้น MGI ร่วงหล่นลงมาที่ 29.50% หรือลดลง 19.25 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 46.00 บาท ขณะที่ AJA ร่วงหล่นลงมาที่ 30.00% หรือลดลง 0.15 บาท หรือระดับราคาอยู่ที่ 0.35 บาท

กิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า กรณีของหุ้น AJA ที่ราคาปรับร่วงหล่นลงมา ส่วนหนึ่งมาจากหุ้นเองไม่ได้มีพัฒนาการ นอกจากเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เข้ามาเป็น กรรมการ เท่านั้น จึงทำให้ช่วงที่ผ่านมา มีการเก็งกำไรเข้ามาได้

 

 

 

ในขณะที่ หุ้น MGI แม้ผลประกอบการจะออกมาในเกณฑ์ดี แต่ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาที่มาก เป็นการแบกรับความคาดหวังของนักลงทุนไว้ค่อนข้างมาก จึงทำให้หุ้นมีความผันผวนได้ค่อนข้างมากเช่นกัน ทั้งนี้หุ้น MGI อาจจะเข้าสู่จุดของการพักตัว เพื่อรอดูพัฒนาการว่า ในระยะกลาง ถึงยาว 

โดยภาพความเคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีการดึงนักลงทุนใหม่ๆ และเงินใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งทำให้หุ้น MGI อยู่ในระดับที่ผันผวน จนเกินกว่าปัจจัยพื้นฐานระยะสั้นมากเกินไป จากนี้ไปกระบวนการกลไกของตลาดจะช่วยในการค้นพบราคา 

แม้ว่า ณ ขณะนี้พื้นฐานของราคาอาจจะยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ระดับที่เท่าไร แต่หลังจากนี้กลไกของตลาดจะช่วยในการค้นพบราคา ตรงจุดนี้นักลงทุนที่มีหุ้น MGI อยู่ ยังคงต้องติดตามแนวโน้มผลประกอบการในช่วงต่อไป ส่วนนักลงทุน ถ้าจะมองหาโอกาสในการเข้าซื้อคงต้องประเมินราคาความเป็นไปได้ทางธุรกิจในอนาคตด้วย

หุ้น MGI - AJA กอดคอพาดิ่งเหว ร่วงแตะฟลอร์ 30% ‘โบรกเกอร์’ แนะก่อนซื้อต้องประเมินธุรกิจ หุ้น MGI - AJA กอดคอพาดิ่งเหว ร่วงแตะฟลอร์ 30% ‘โบรกเกอร์’ แนะก่อนซื้อต้องประเมินธุรกิจ

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์